Truyền thông là công cụ hữu hiệu không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của một doanh nghiệp. Một ý tưởng truyền thông sáng tạo tốt sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải được thông điệp đến khách hàng một cách thú vị và rõ ràng và từ đó thu hút được nhiều khách hàng đến với thương hiệu.

1. Những cách để xây dựng được ý tưởng truyền thông sáng tạo hấp dẫn

1.1 Thường xuyên cập nhật những tin tức về marketing

Thị trường kinh doanh rất sôi động và thay đổi theo từng ngày. Trong một ngày có thể có hàng chục thậm chí hàng trăm chiến dịch marketing có những ý tưởng truyền thông sáng tạo. Không những vậy, những ý tưởng đó còn có thể là những nội dung trending khiến cho thị trường dậy sóng. Vì thế các doanh nghiệp cần thường xuyên update tình hình, tin tức về marketing để có thể có cảm hứng nghĩ ra được những ý tưởng truyền thông sáng tạo và hập dẫn cho thương hiệu mình.

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu 

truyền thông sáng tạo

Cập nhật tin tức marketing thường xuyên

1.2 Theo dõi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của doanh nghiệp

Nghiên cứu những kế hoạch marketing đang thực hiện của đối thủ cạnh tranh trực tiếp với doanh nghiệp sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tìm hiểu, khám phá được insight khách hàng và xác lập những phản ứng của họ đối với hoạt động marketing của đối thủ cạnh tranh. Nhờ vậy mà doanh nghiệp bạn có thể tránh được những sai lầm đáng tiếc và từ đó xây dựng ý tưởng sáng tạo trong truyền thông thật tương thích để hỗ tợ cho các hoạt động của mình.

truyền thông sáng tạo

Thường xuyên theo dõi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp

>>> Xem thêm: Dịch vụ đặt tên thương hiệu 

1.3 Tìm hiểu tập khách hàng tiềm năng

Không một ý tưởng truyền thông nào có thể thành công mà không hiểu rõ được tập khách hàng mục tiêu tiềm năng. Hãy nhiệt tình tương tác và tích cực mở các cuộc khảo sát để thu thập, tìm hiểu thông tin liên quan tới khách hàng mục tiêu. Từ đó, doanh nghiệp mới có thể làm tốt công việc truyền thông sáng tạo những thông điệp của mình tới khách hàng mà không bị “bơ” vì chúng thực sự mang lại giá trị cho họ.

truyền thông sáng tạo

Hiểu rõ tập khách hàng mục tiêu để có ý tưởng truyền thông sáng tạo

1.4 Đừng vội bỏ đi bất kỳ ý tưởng nào cho dù nó “ngớ ngẩn”

Trong khi phải “vắt óc” suy nghĩ một ý tưởng truyền thông sáng tạo cho một chiến dịch, sẽ không ít lần bạn nảy ra được những ý tưởng “ngớ ngẩn” và vội vứt nó ngay vào thùng rác bở bạn cảm thất nó sẽ không hấp dẫn và phù hợp.

ý tưởng truyền thông sáng tạo

Những ý tưởng “ngớ ngẩn” rất có thể là một ý tưởng tốt

Nhưng đừng vội vàng vứt nó ngay đi, hãy viết ra giấy vè để sang một bên bởi sẽ có lúc những ý tưởng mà bạn cho là “ngớ ngẩn” đó sẽ thực sự phát huy tác dụng của mình.

>>> Xem thêm: Dịch vụ sáng tác slogan chuyên nghiệp, chuẩn thương hiệu

1.5 Nhờ tới sự trợ giúp của các đồng nghiệp, bạn bè

Bạn không thể nghĩ ra được ý tưởng nào cho chiến dịch sắp tới thì đi hỏi bạn bè, đồng nghiệp sẽ là một cách dễ dàng nhất để có những ý tưởng hay ho. Từ đó bạn có thể chỉnh sửa lại một chút và cho ra một ý tưởng truyền thông sáng tạo hoàn hảo nhất.

ý tưởng truyền thông sáng tạo

Đừng ngại hỏi đồng nghiệp về những ý tưởng

2. 5 ý tưởng truyền thông sáng tạo thu hút khách hàng

2.1 Tạo series bài đăng

Thay vì đăng những bài viết một cách lộn xộn, bạn hãy dành một chút thời gian cho việc lên ý tưởng cho chuỗi bài đăng và lập kế hoạch đăng bài cùng chuyên mục theo từng tuần, từng tháng. Bạn không cần phải đăng hết những bài đó trong một ngày, chỉ cần chúng có tính liên kết, tiếp nối nhau và được update theo từng chu kỳ ngắn nhất định như trong kế hoạch.

Ý tưởng truyền thông sáng tạo này sẽ giúp cho khách hàng, người xem hững thu với series bài viết của bạn, và từ thông qua việc đăng tải cách nhau một khoảng thời gian sẽ làm cho người xem kỳ vọng và mong chờ.

2.2 Ask me anything – Hỏi tôi bất cứ thứ gì

Ask me anything là một ý tưởng truyền thông sáng tạo mà Reddit – mạng xã hội thịnh hành nhất tại Mỹ đã áp dụng thành công. Ý tưởng này giúp bạn tăng khả năng tương tác với khách hàng và khiến cho khách hàng cảm thấy thương hiệu của bạn thật sự quan tâm họ. Thông qua đó, bạn cũng có thể hiểu được khách hàng của mình, giải đáp được những thắc mắc của họ và tạo sự gắn kế giữa thương hiệu và khách hàng.

sáng tạo trong truyền thông

AMA là ý tưởng truyền thông được rất nhiều thương hiệu sử dụng

2.3 Đăng tải các video ngắn

Nhiều doanh nghiệp không thích đầu tư vào những video marketing, họ cho rằng chúng phức tạp hoặc vượt quá khả năng của mình. Những thực tế thì tiếp thị video không khó đến vậy. Tất nhiên bạn vẫn cần có kế hoạch cụ thể, song việc thiết kế các video có thể được đơn giản hóa theo cách của chính doanh nghiệp bạn.

Có rất nhiều công cụ edit video với nhiều hiệu ứng thú vị mà bạn có thể tận dụng. Nếu không chuyên về edit video, hãy hướng đến sáng tạo những đoạn clip ngắn. Đôi khi chỉ cần vài giây video, bạn cũng đã thu hút lượt lớn người xem và chia sẻ. Đây là ý tưởng truyền thông sáng tạo mà hầu như mọi doanh nghiệp đều có thể tham khảo và áp dụng!

>>> Xem Ngay: Dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp, chuẩn quốc tế

2.4 Tạo các meme thú vị

Hãy tìm hiểu insight khách hàng của doanh nghiệp bạn, nếu họ là nhóm người trẻ, hài hước và năng động, hãy tạo cho mình một bộ meme riêng kết hợp khéo léo với những đặc trưng riêng của thương hiệu bạn. Những bộ meme hài hước thường được phổ biến bởi lượt người truyền tay nhau cao, đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn.

sáng tạo trong truyền thông

Tạo những meme hài hước sẽ giúp thương hiệu bạn truyền thông tốt hơn

2.5 Thăm dò ý kiến người xem

Thường xuyên theo dõi và cập nhật tin tức sẽ giúp bạn biết được đâu là những sự kiện hot trend hiện nay, kèm theo đó là những cuộc tranh luận sôi nổi. Tận dụng chủ đề này chính là ý tưởng truyền thông sáng tạo và khá hay ho. Bạn có thể tạo ra một cuộc khảo sát thăm dò ý kiến của mọi người thông qua lượt vote.

Nhưng đừng quên cho họ quyền thêm “lựa chọn” vào các cuộc khảo sát này. Bạn có thể nói về một vấn đề đang hot, hoặc cũng có thể đưa ra các lựa chọn liên quan đến xu hướng sử dụng sản phẩm, sở thích người tiêu dùng,…

3. ICOLOR – Đơn vị cung cấp dịch vụ xây dựng ý tưởng sáng tạo trong truyền thông uy tín, chuyên nghiệp

ICOLOR với đội ngũ nhân sự có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thương hiệu sẽ đảm bảo mang lại sự thành công cho dự án của doanh nghiệp. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ mang đến sự khác biệt, đẳng cấp vượt trội dành cho từng ngành nghề và sản phẩm. Hơn thế nữa, ICOLOR sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ trọn gói tổng thể từ xây dựng thương hiệu đến kế hoạch truyền thông một cách chuyên nghiệp nhất.

  • Chuyên nghiệp: Cung cấp dịch vụ xây dựng ý tưởng truyền thông sáng tạo chuyên nghiệp, uy tín cho đa dạng ngành nghề và lĩnh vực khác nhau.
  • Kinh nghiệm: Agency 16+ năm kinh nghiệm với 8000+ dự án thành công.
  • Phù hợp: Chiến lược xây dựng thương hiệu sáng tạo, chuyên sâu và đảm bảo phù hợp cho từng thương hiệu riêng biệt.
  • Tối ưu: Hiệu quả được tối ưu bởi đội ngũ nhân lực tài năng và quy trình làm việc chuẩn xác với mức chi phí tốt nhất.
  • Giải pháp tổng thể: ICOLOR không chỉ đơn thuần là cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược, chúng tôi đem đến giải pháp toàn diện và tổng thể cho thương hiệu của doanh nghiệp.​
  • Uy tín: Công ty đã có quá trình phát triển bền vững kéo dài 16 năm và được chứng thực bởi hàng ngàn dự án thực tế thành công cho hàng ngàn doanh nghiệp trong và ngoài nước.
  • Chuyên sâu: Đội ngũ nhân sự sáng tạo, tâm huyết và giàu kiến thức về thương hiệu​.
  • Hố trợ: Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trước, trong và sau khi hoàn thành dự án để khách hàng có được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.​

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông ICOLOR

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 836 899 – 0965 836 829

Email: info@icolor.vn

Website: icolor.vn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor