Bộ nhận diện ngân hàng được coi là một vũ khí vô cùng quan trọng giúp cho khách hàng dễ dàng ghi nhớ và có thiện cảm tốt với ngân hàng đó. Trong đó, môi ngân hàng đều sở hữu thiết kế nhận diện thương hiệu với những dấu ấn, bản sắc riêng. Hãy cùng iColor đi sâu tìm hiểu về vấn đề này nhé!
1. Bộ nhận diện thương hiệu Vietinbank
Với mục tiêu định vị và xác lập tính cách, kiến trúc thương hiệu; tối ưu hóa năng lực của bộ máy quản trị thương hiệu; tăng cường tính nhất quán, khác biệt trong truyền thông, Bộ nhận diện thương hiệu 2017 được ra mắt chính là một thành quả quan trọng của dự án “Tư vấn xây dựng và triển khai chiến lược thương hiệu tại VietinBank” được khởi động triển khai từ giữa năm 2015, phối hợp với Công ty Tư vấn Interbrand (Singapore).
Bộ nhận diện ngân hàng VietinBank (Nguồn: sưu tầm)
Bộ nhận diện ngân hàng Vietinbank bao gồm:
- Màu sắc: Tông màu xanh chủ đạo, phần nền màu xanh nhạt là màu nhận diện thương hiệu chính.
- Kiểu chữ: Nét chữ vững chắc với điểm nhấn vát tròn hướng lên trên tại một số chữ cái như V, i, k.
- Biểu tượng đồng tiền cổ: Được cải tiến để phù hợp với xu hướng thiết kế phẳng.
- Yếu tố nhận diện tăng cường: Hình ảnh dải hoa đang nở, chuyển màu từ xanh sang đỏ.
Bộ nhận diện ngân hàng VietinBank (Nguồn: sưu tầm)
2. Bộ nhận diện thương hiệu Vietcombank
Bộ nhận diện ngân hàng Vietcombank sử dụng màu xanh lá là gam màu chủ đạo. Màu sắc này đại diện cho sức mạnh của thiên nhiên, niềm tin vững vàng và khao khát được bay cao và vươn xa hơn. Biểu tượng logo hình trái tim thể hiện sự đoàn kết, bền vững được xuất phát từ chính trái tim và sự tâm huyết. Vietcombank không chỉ hướng đến tương lai phồn vinh mà còn đem đến sự hài lòng cho khách hàng.
Bộ nhận diện ngân hàng Vietcombank (Nguồn: sưu tầm)
Slogan “ Together for the future” mang hàm ý kêu gọi tất cả mọi người cùng nhau hướng tới tương lai. Đồng thời đây cũng chính là lời khẳng định cho sự trưởng thành, phát triển ngày càng lớn mạnh của Vietcombank trên con đường nhiều chông gai ở phía trước.
Bộ nhận diện ngân hàng Vietcombank (Nguồn: sưu tầm)
3. Bộ nhận diện thương hiệu Techcombank
Bộ nhận diện ngân hàng Techcombank là sự kết hợp hài hòa của các tone màu trắng, đỏ và đen. Trong đó, màu đỏ thể hiện sự nhiệt huyết, luôn tận tình với mọi khách hàng. Kế tiếp là màu trắng biểu thị cho cái tâm trong sáng, minh bạch; đây là một đặc điểm cần có khi hoạt động trong ngành ngân hàng này. Cuối cùng, 2 gam màu đỏ đen xuất hiện ở tên thương hiệu cùng với nét chữ vuông vức biểu trưng cho sự mạnh mẽ, vững vàng, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng.
Bộ nhận diện ngân hàng Techcombank (Nguồn: sưu tầm)
Bộ nhận diện ngân hàng Techcombank (Nguồn: sưu tầm)
Có thể thấy rằng, bộ nhận diện ngân hàng Techcombank tuy đơn giản nhưng lại ẩn chứ nhiều thông điệp, mang lại cho khách hàng sự vững chái, trở thành nơi mà khách hàng có thể an tâm gửi gắm niềm tin vào đó.
4. Bộ nhận diện ngân hàng MB Bank
Bộ nhận diện thương hiệu của MB Bank đã được đổi mới thành hình ngôi sao, được lấy cảm hứng từ ngôi sao vàng năm cánh xuất hiện trên lá quốc kỳ của Việt Nam. Với những yếu tố đồ họa đại diện cho sức mạnh văn hóa, công nghệ và sự kết nối, ngôi sao này như một yếu tố cốt lõi nhằm truyền tải hình ảnh một ngân hàng thông minh đến với người tiêu dùng.
Bộ nhận diện ngân hàng MB Bank (Nguồn: sưu tầm)
Bộ nhận diện ngân hàng MBBank (Nguồn: sưu tầm)
Chữ MB được thiết kế từ những font chữ vững chãi, tinh tế thể hiện sự sang trọng nhưng không kém phần chuyên nghiệp. Hai tone màu đỏ và xanh trông khá đối lập với nhau nhưng đã đồng hành cùng MB Bank trong suốt các quá trình hình thành và phát triển, biểu thị cho niềm tự hào về các giá trị cốt lõi mang chính MB mang lại, bên cạnh đó còn tạo nên một diện mạo trẻ trung, hiện đại và phù hợp với tất cả mọi tệp khách hàng.
5. Bộ nhận diện ngân hàng TP Bank
Biểu tượng hình tam giác xuất hiện trong bộ nhận diện ngân hàng TPBank là một khối hình cơ bản với 3 đỉnh, 3 chân thể hiện sự vững chãi, chắc chắn kết hợp với đường xoắn bất tận nhằm thể hiện sự chuyển mình không ngừng nghỉ để bắt kịp với xu thế nhưng vẫn đảm bảo được sự ổn định, trường tồn theo năm tháng của ngân hàng. Hình tam giác bên trong tựa như một nút khởi động của ngân hàng luôn sẵn sàng thích ứng với mọi biến động của thị trường tài chính.
Bộ nhận diện ngân hàng TPBank (Nguồn: sưu tầm)
Bộ nhận diện ngân hàng TPBank (Nguồn: sưu tầm)
Tên thương hiệu với chữ TPBank được thể hiện bằng màu tím để tìm tới sự khác biệt với các nhận diện thương hiệu đã có trên thị trường. Màu tím thể hiện sự tin cậy, sang trọng và hoàn hảo, đồng thời thể hiện mối quan hệ khăng khít gắn bó giữa khách hàng và ngân hàng.Tuy nhiên TPBank muốn hướng tới sự thay đổi toàn vẹn hơn, hình thành tình yêu mến sâu sắc giữa khách hàng và ngân hàng. Chính vì thế TPBank chọn tuyên ngôn thương hiệu: “Vì chúng tôi hiểu bạn”- “A deeper understanding”, hiểu để sẻ chia, hiểu để đồng hành và giúp đỡ, hiểu để không ngừng tự hoàn thiện.
6. Bộ nhận diện ngân hàng VP Bank
Bộ nhận diện thương hiệu VP Bank mang một ý nghĩa biểu tượng rất ấn tượng, Hình ảnh bong hoa thịnh vượng được vẽ cách điệu bằng những đường nét tinh tế nhằm biểu đạt sự tin cậy, thân thiện và linh hoạt. Bông hoa màu đỏ như một ngọn lửa thắp lên những khát vọng vươn cao vươn xa không ngừng nghỉ của ngân hàng. Đồng thời, hình ảnh biểu trưng này còn khiến mọi người liên tưởng tới một bàn tay đang ấp ủ, nâng niu và trân trọng từ công sức dù nhỏ bé nhất.
Bộ nhận diện ngân hàng VPBank (Nguồn: sưu tầm)
Bộ nhận diện ngân hàng VPBank (Nguồn: sưu tầm)
Sắc xanh ở tên ngân hàng không chỉ là thể hiện sự may mắn và nó còn là niềm tin và hy vọng. Đặc biệt chữ K màu đỏ còn biểu đạt khát vọng không ngừng vươn lên để cải thiện, đổi mới của ngân hàng.
7. Bộ nhận diện ngân hàng của BIDV
Biểu tượng mới của thương hiệu BIDV là hình ảnh ngôi sao và hoa mai được kết hợp sáng tạo. Hình ảnh ngôi sao là trung tâm được truyền cảm hứng từ Quốc kỳ Việt Nam song được cách điệu với những đường nét viền mở và chuyển động. Đây cũng là cách thể hiện sự dịch chuyển của BIDV, tinh thần đổi mới phát triển trong thời đại số của Ngân hàng hướng tới sự thân thiện, hiện đại, lấy khách hàng – nguồn nhân lực – chuyển đổi số là trụ cột phát triển, luôn vận động vươn lên.
Bộ nhận diện ngân hàng BIDV (Nguồn: sưu tầm)
Màu sắc thương hiệu chủ đạo của BIDV là màu Xanh ngọc lục bảo (một trong tứ đại ngọc quý) được kết tinh hàng triệu năm, màu Xanh tượng trưng cho sự sống, trường tồn và khát vọng phát triển bền vững của BIDV. Màu bổ trợ là màu Vàng hoa mai tạo diện mạo tươi mới, năng động, nhiệt huyết. Màu vàng cũng là màu sắc thể hiện bản sắc nghề tài chính ngân hàng.
Bộ nhận diện ngân hàng BIDV (Nguồn: sưu tầm)
8.Bộ nhận diện thương hiệu ACB
Bộ nhận diện ngân hàng của ACB là 3 chữ cái ACB, trong đó chữ C có một chấm tròn bên trong. Theo lãnh đạo ACB thì chấm tròn này được tạo nên từ sự luân chuyển khép kín và tập trung.
3 chữ cái A, C, B mang ý nghĩa khác nhau, cụ thể:
A: Attitude (Thái độ).
B: Behaviour (Hành vi).
C: Capability (Năng lực).
Thái độ: Nhân viên ACB luôn có thái độ tôn, lắng nghe và xem khách hàng là đối tác quan trọng trong quan hệ lợi ích tương hỗ
Năng lực: ACB cung ứng đầy đủ nguồn vật chất, tài chính và nhân sự để đảm bảo quá trình cung ứng sản phẩm dịch vụ và các tiện nghi giao dịch được thuận lợi an toàn.
Hành vi: Nhân viên ACB luôn ứng xử lịch sự, thân thiện với khách hàng.
Bộ nhận diện ngân hàng ACB (Nguồn: sưu tầm)
Bộ nhận diện ngân hàng của ACB thể hiện định hướng phát triển dịch vụ có trọng tâm, đặt trọng tâm vào các đối tượng liên quan trong mối quan hệ với ngân hàng. Đây là hình ảnh cách điệu thể hiện trọng tâm của nụ cười hài lòng, của vòng tay gắn kết, gợi cảm hứng về mối quan hệ bền vững giữa ACB với khách hàng, nhân viên, cộng đồng, cơ quan quản lý cũng như các cổ đông.
9. Bộ nhận diện ngân hàng VIB
Bộ nhận diện thương hiệu VIB được thiết kế 3 chữ “V”, điều này tượng trưng cho sự kết nối và nguồn lực tổng hợp trong quan hệ khách hàng và đối tác. Hình tượng chữ “V” cũng như cánh tay dang rộng và với đường cong cách điệu của chữ “V” mang lại ý nghĩa như nụ cười thân thiện, niềm nở chào đón khách hàng và đối tác mọi nơi. Hình ảnh này có ý nghĩa thể hiện sự kết nối nhân văn nhưng đầy tính đoàn kết, gắn bó.
Bộ nhận diện ngân hàng VIB (Nguồn: sưu tầm)
Ngoài ra, 3 chữ “V” trong bộ nhận diện thương hiệu VIB cũng tạo hình như bông hoa đang nở rộ, cho thấy sự hưng thịnh của VIB khi ngân hàng đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững
10. Bộ nhận diện thương hiệu Agribank
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam có bộ nhận diện ngân hàng được thiết kế với 4 màu chủ đạo. Trong đó, màu nâu đại diện cho đất, gần gũi và ôn hòa; màu xanh đại diện cho lá cây, hy vọng và khát khao vươn lên; màu trắng minh bạch và thuần khiết cùng màu vàng của lúa, tượng trưng cho đất nước Việt Nam.
Bộ nhận diện ngân hàng Agribank (Nguồn: sưu tầm)
Bộ nhận diện ngân hàng Agribank (Nguồn: sưu tầm)
Logo của Agribank có hình vuông màu xanh lá và màu nâu, nổi bật là hạt lúa hình chữ S. Nó không chỉ nói lên hình tượng đặc trưng của nông thôn Việt Nam mà còn thể hiện lĩnh vực kinh doanh chính của ngân hàng. Bên trong hình vuông là dòng chữ viết tắt cho tên ngân hàng – VBA và RD.
Bên cạnh dòng chữ tên ngân hàng để khẳng định thương hiệu, nhận diện thương hiệu của Agribank còn có slogan “Mang phồn thịnh đến khách hàng”. Slogan cho thấy giá trị của ngân hàng chính là lấy ngân hàng là mục tiêu để phát triển.
11. Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện ngân hàng tại iColor Branding
Hệ thống nhận diện thương hiệu ngân hàng là sự diễn đạt bản sắc của ngân hàng đó bằng hình ảnh thông qua việc sử dụng văn từ và các biểu tượng. Bộ nhận diện ngân hàng là yếu tố quan trọng và bắt buộc phải có đối với mỗi ngân hàng để nhận biết được giá trị của mình trên thị trường kinh doanh.
Với kinh nghiệm của những chuyên gia thiết kế trên 16 năm trong nghề và đội ngũ thiết kế năng động, sáng tạo. iColor Branding cam kết sẽ giúp bạn thay đổi hình ảnh nhận diện ngân hàng của bạn và nâng tầm uy tín thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng và đối tác.
- Bộ nhận diện ngân hàng đẹp sẽ đại diện, diễn đạt được bản sắc công ty thông qua hình ảnh bằng việc sử dụng các biểu tượng và ngôn từ. Bộ nhận diện thương hiệu hội tụ đầy đủ các yếu tố, được cấu thành từ thiết kế logo, thiết kế bao bì sản phẩm, slogan, Profile, cho tới ấn phẩm quảng cáo.
- Giá trị thương hiệu sinh ra từ lần đầu tiếp xúc giữa các vật phẩm được thiết kế đồng bộ và nhất quán tạo ra điểm riêng giúp khách hàng dễ dàng phân biệt được thương hiệu doanh nghiệp bạn với các thương hiệu khác.
- Thương hiệu không đơn thuần là những hình ảnh, thông điệp lời nói mà thương hiệu là một tổ hợp của thiết kế, ý niệm, sự kiện, xúc cảm và ký ức mà sản phẩm cũng như doanh nghiệp xây dựng trong lòng của khách hàng.
- iColor Branding thấu hiểu được vấn đề hình ảnh là phương pháp rất hữu hiệu để có thể chạm đến cảm xúc của khách hàng. Đây là lý do thiết kế bộ nhận diện ngân hàng trở thành yếu tố đầu tiên trên con đường xây dựng thương hiệu thành công.
Hiện nay, hệ thống ngân hàng trên toàn quốc đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ. Các ông lớn trong ngành liên tục đưa ra chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, thân thiện. Trong đó, mỗi ngân hàng đều sở hữu thiết kế nhận dạng thương hiệu với những dấu ấn, bản sắc riêng. Vì vậy, hãy đến ngay với iCOLOR để được tư vấn về dự án bộ nhận diện ngân hàng của bạn một cách chuyên nghiệp và ấn tượng nhất nhé!
Thông tin liên hệ:
Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông ICOLOR
Địa chỉ:
- Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
- Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.
Điện Thoại: 0965 836 899 – 0965 836 829
Email: info@icolor.vn
Website: icolor.vn
Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãiĐĂNG KÝ TƯ VẤN