Những lưu ý trong xây dựng thương hiệu.

Xây dựng thương hiệu là vấn đề được các doanh nghiệp công ty nghĩ đến hàng đầu khi bắt đầu khởi nghiệp bởi nó không chỉ đơn thuần là cái tên mà còn ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa, triết ký kinh doanh của doanh nghiệp trong đó. Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu mạnh sẽ đạt được các mục tiêu kinh doanh một cách nhanh hơn và hiệu quả hơn, thậm chí gấp nhiều lần. Vì thế cần nắm vững những lưu ý sau để xây dựng được một thương hiệu thành công.

Xây dựng thương hiệu và những lưu ý không thể bỏ qua

1. Tìm cảm hứng từ các thương hiệu khác

Dành thời gian để xem xét những gì đối thủ của bạn đang làm. Lưu ý những gì họ đang làm đúng, và những gì họ có thể đang làm sai.

Nhìn vào một đối thủ cạnh tranh chặt chẽ trong các lĩnh vực:

  • Nhận diện thương hiệu
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp
  • Trải nghiệm người dùng trang web
  • Xuất bản nội dung
  • Truyền thông xã hội
  • Quảng cáo

Có lẽ một đối thủ cạnh tranh đang sử dụng hình ảnh theo một cách nhất định có thể truyền cảm hứng cho những gì bạn làm với thương hiệu của riêng bạn. Nó có hét lên chất lượng không? Nó có đạt được nhiều lượt thích, bình luận, chia sẻ không? Có siêu độc đáo từ những gì khác ngoài đó?

Lưu ý: Nên học tập, tìm cảm hứng từ các thương hiệu khác, không nên đạo nhái thương hiệu khác.

 

2. Hiểu khách hàng của bạn là ai

Một trong những điều khó khăn hơn với phát triển thương hiệu doanh nghiệp là cam kết với khách hàng mục tiêu. Điều quan trọng là hình dung một khách hàng lý tưởng trong đối tượng của bạn trông như thế nào.

Bây giờ, nếu bạn là một công ty mới có ít hoặc không có dữ liệu bán hàng, nó sẽ giúp xem xét các đối thủ cạnh tranh và đưa ra các giả định có giáo dục.

Nếu bạn là một doanh nghiệp hiện có, điều quan trọng là thu thập sự hiểu biết về những người bạn đã giúp đỡ với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Doanh nghiệp của bạn giải quyết chính xác điểm nào?

Lưu ý: Đừng cố trở thành doanh nghiệp đáp ứng tất cả mọi người.

Tư vấn xây dựng thương hiệu | Thiết kế thương hiệu.

Tư vấn xây dựng thương hiệu | Thiết kế thương hiệu.

3. Có logo chuyên nghiệp được thiết kế

Cho dù bạn có quy mô kinh doanh nào, logo thương hiệu là một thiết kế nhận dạng chuyên nghiệp. Một nhà thiết kế đồ họa tự do hoặc một đại lý thương hiệu doanh nghiệp nhỏ có thể tạo ra một logo thương hiệu.

Các cơ quan sáng tạo lớn nhất làm việc với các thương hiệu hàng đầu sẽ thu phí hàng trăm ngàn đô la (đôi khi là hàng triệu!), Để phát triển thương hiệu toàn diện.

Đối với một doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp nhỏ hơn, đừng băn khoăn, có những lựa chọn cho các công ty xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ. Dự kiến ​​sẽ trả một ngàn đô la trở lên cho một logo tuyệt vời, hướng dẫn về phong cách và tài sản thế chấp đi kèm với nó.

Đôi khi, bạn có thể tìm thấy các nhà thiết kế đồ họa rẻ hơn trực tuyến, nhưng hãy kiểm tra mong đợi của bạn. Bạn sẽ nhận được những gì bạn phải trả cho. Đó là giá trị đầu tư vào một logo chuyên nghiệp ngay từ đầu (hoặc để thiết kế lại).

Thiết kế là một đại sứ thầm lặng của thương hiệu của bạn.

Thiết kế Logo theo bản vẽ tay

Vì vậy, làm cho nó đặc biệt!

Khi bạn tìm cách thuê ai đó cho thiết kế logo của mình, hãy đảm bảo họ cung cấp ít nhất những thứ này:

  • Logo ở định dạng vector (EPS)
  • Bảng màu và phông chữ
  • Hướng dẫn phong cách thương hiệu

4. Tạo một khẩu hiệu hoặc khẩu hiệu thương hiệu

Một khẩu hiệu hoặc khẩu hiệu là một cụm từ ngắn thể hiện bản chất của thương hiệu của bạn, tính cách và định vị của nó. Nó không phải áp dụng trực tiếp cho các sản phẩm của bạn.

Khi tạo ra một khẩu hiệu thương hiệu, hãy ghi nhớ những điểm này.

  • Chuyển tải tích cực
  • Sử dụng nó để phân biệt
  • Giải thích một lợi ích chính
  • Làm cho nó đáng nhớ

GE đã thay đổi khẩu hiệu không dưới 10 khẩu hiệu kể từ năm 1912, khi thương hiệu đã phát triển. Đối với những người nhớ những năm 1980, khẩu hiệu của thương hiệu là: Chúng tôi mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc sống. Năm 2003, khẩu hiệu được đổi thành: Cảm hứng trong công việc.

Khẩu hiệu mới và được cải tiến này đánh vào nhà như một sự tôn vinh dành cho người sáng lập và nhà phát minh GE, Thomas Edison. Nó cũng hỗ trợ tất cả những đóng góp mà nhân viên GE hiện tại tiếp tục thực hiện đối với tiến bộ công nghiệp.

5. Xác định thương hiệu cá tính của bạn

Trừ khi bạn đang tiếp thị thực phẩm không hương vị, thương hiệu doanh nghiệp bạn cần cá tính riêng.

Thương hiệu của bạn nên có một tính cách hoặc thái độ, thậm chí là tinh tế. Hãy suy nghĩ về một số tính từ có thể mô tả công ty của bạn và sử dụng nó làm cơ sở.

Xác định tính cách thương hiệu của bạn, có thể xem xét các khía cạnh sau:

  • Cá nhân hay doanh nghiệp?
  • Năng lượng cao hay cẩn thận?
  • Hiện đại hay truyền thống?
  • Tiên tiến hay thành lập?
  • Vui hay nghiêm túc?
  • Có thể truy cập hay độc quyền?

6. Phát triển văn hóa kinh doanh độc đáo

Một nền văn hóa độc đáo có thể trở thành một phần của thương hiệu doanh nghiệp và tính cách thương hiệu tổng thể của bạn.

Làm thế nào để bạn đối xử với nhân viên và khách hàng của bạn?

Công ty của bạn có coi trọng tinh thần đồng đội và hợp tác không?

Là thân thiện với gia đình, bao gồm nghỉ thai sản hào phóng, một phần của văn hóa công ty của bạn?

Tất cả có thể trở thành một phần của thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

Đưa nhân viên của bạn lên tàu với văn hóa và giá trị kinh doanh của thương hiệu của bạn có thể là sự khác biệt trong việc có được thành công lâu dài.

7. Tăng thương hiệu của bạn

Một khi bạn có tên thương hiệu, logo, slogan và câu chuyện của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ quảng bá nó. Logo đẹp nhất sẽ không giúp ích chút nào nếu không ai nhìn thấy nó!

Xây dựng một trang web sạch, một bộ nhận diện thương hiệu thân thiện với người dùng. Giải thích rõ ràng những gì doanh nghiệp của bạn làm cho người tiêu dùng. Hãy nhớ bao gồm lời kêu gọi hành động chỉ cho mọi người đi đúng hướng. (Mua ngay, Lên lịch cuộc gọi, Đăng ký). Nói với họ chính xác những gì cần làm.

Phát triển một kế hoạch tiếp thị và thực hiện nó. Các yếu tố nền tảng của chiến lược thương hiệu kỹ thuật số nên bao gồm:

  • Tiếp thị nội dung
  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Quảng cáo trả tiền

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn xây dựng thương hiệu miễn phí !

ICOLOR BRANDING

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor