Cảm nhận giá trị khác biệt!

Profile, Catalogue và Brochure là 3 ấn phẩm quan trọng trong hoạt động quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Mỗi loại ấn phẩm có những ứng dụng khác nhau mà doanh nghiệp cần nắm được để thực hiện làm thương hiệu một cách hiệu quả hơn. Sau đây là những điểm khác biệt chính mà iColor Branding muốn giới thiệu cùng doanh nghiệp.

Thiết kế profile tại đơn vị iColor Branding

Sự Khác nhau giữa Thiết kế Profile, Catalogue và Brochure về Mục đích Sử dụng

Profile cho doanh nghiệp là ấn phẩm được sản xuất nhằm mục đích giới thiệu bao quát về công ty, những thành tựu nổi bật, năng lực cốt lõi.. Số lượng trang thông thường là 12-20 trang, thay đổi tùy thuộc và mục đích của doanh nghiệp. Mục đích là giới thiệu về doanh nghiệp.

Catalogue lại là ấn phẩm chủ yếu để giới thiệu danh mục sản phẩm dịch vụ và các thông tin liên quan như thông số và hình ảnh. Mục đích là giới thiệu các sản phẩm.

Brochure là một ấn phẩm quảng cáo dưới dạng cuốn sách nhỏ (có thể gập và dở). Chúng chứa định đa dạng nội dung. Có thể về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, người nổi tiếng, thông điệp, câu chuyện… Nhiều mục đích như mua, truyền thông… tức thì.

Tham khảo:

Sự Khác nhau giữa Thiết kế Profile, Catalogue và Brochure về Đối tượng Sử dụng

Mẫu thiết kế profile tập đoàn xây dựng intracom

Profile dành cho mọi đối tượng: khách hàng, đối tác, chủ đầu tư,…

Catalogue thường được sử dụng cho tất cả khách hàng.

Brochure sử dụng chuyên biệt cho một nhóm khách hàng mục tiêu nhất định.

Sự Khác nhau giữa Thiết kế Profile, Catalogue và Brochure về Nội dung Trọng điểm

Profile giới thiệu về công ty, những thành tựu nổi bật, năng lực cốt lõi.

Catalogue giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ với những đầy đủ thông số, thường thiết kế theo dạng danh sách được phân loại.

Brochure có thể giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc phục vụ cho một chương trình marketing riêng. Brochure hướng tới ngôn từ khơi gợi khả năng tiêu dùng của khách hàng.

Tham khảo:

Sự Khác nhau giữa Thiết kế Profile, Catalogue và Brochure về Đối tượng đọc

Mẫu catalogue ngành mỹ phẩm

Profile dành cho mọi đối tượng: khách hàng, đối tác, chủ đầu tư,…
Catalogue thường được sử dụng cho tất cả khách hàng.
Brochure sử dụng chuyên biệt cho một nhóm khách hàng mục tiêu nhất định.

Sự Khác nhau giữa Thiết kế Profile, Catalogue và Brochure về Hình ảnh Sử dụng

Profile thường sử dụng những hình ảnh sát thực hơn về doanh nghiệp, những sản phẩm, dự án đã thực hiện,…
Catalogue giới thiệu nhiều hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà không chịu ảnh hưởng nhiều của tính xác thực.
Brochure sử dụng đa dạng hình ảnh hơn, có thể dùng cả ảnh thật hoặc ảnh vẽ,…

Sự Khác nhau giữa Thiết kế Profile, Catalogue và Brochure về Trường hợp Sử dụng

Thiết kế Catalogue brochure profile

Thiết kế Catalogue brochure profile

Profile thường dùng trong trường hợp gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi hoặc gửi đi trong hồ sơ dự thầu.
Catalog có thể gửi qua đường bưu điện, phát tại điểm bán,…
Brochure có thể phát tại những nơi công cộng,…

Sự Khác nhau giữa Thiết kế Profile, Catalogue và Brochure về Kiểu dáng và Kích thước

Profile có kiểu dáng chuẩn là A4, tuỳ thuộc nhiều trường hợp kích thước này cũng có thể thay đổi.

Catalogue cũng có thể thay đổi kích thước tuỳ ý, ngoài ra về hình dạng cũng không bị hạn chế bởi tính “nghiêm túc” của Profile.

Brochure có thể là bất cứ kích thước, hình dạng nào phù hợp với đối tượng khách hàng, chiến dịch marketing,… của thương hiệu.

Để nhận được những tư vấn chuyên sâu hơn, doanh nghiệp có thể liên hệ với những chuyên gia thương hiệu của chúng tôi.

Hãy gọi cho iColor Branding theo số hotline 0965 836 899 nếu anh/ chị có bất kỳ thắc mắc hoặc yêu cầu hỗ trợ đồng hành.

Với sứ mệnh “Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt, phát triển hình ảnh thương hiệu” iColor Branding luôn cùng bạn phát triển, Trở thành đơn vị Top 1 trong ngành thiết kế profile, Hồ sơ Năng lực, Catalogue, Brochure

Xem Thêm: 

Tham Khảo 50 Mẫu Thiết kế Profile các ngành nghề khác nhau

Các yếu quan trọng khi chuẩn bị thiết kế hồ sơ năng lực

Ngày đăng: 12/04/2021

Rate this post
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor