Cảm nhận giá trị khác biệt!

Logo thương hiệu thời trang không chỉ là biểu tượng đại diện cho thương hiệu mà bên trong mỗi logo có thiết kế đơn giản hay cầu kỳ ấy là những bí mật thú vị mà không phải ai cũng biết. Hãy để iColor giới thiệu đến bạn biểu tượng đại diện của các thương hiệu thời trang nổi tiếng cùng những ý nghĩa ẩn giấu đằng sau nó nhé!

1. Logo thương hiệu thời trang Louis Vuitton

Logo thương hiệu thời trang Louis Vuitton (nguồn: sưu tầm)

Logo thương hiệu thời trang Louis Vuitton được biết đến là một hãng thời trang Pháp nổi tiếng thế giới chuyên về các sản phẩm đồ da: giày, túi xách, dây lưng, ví da, vali…. Được thành lập năm 1854 bởi nhà thủ công đồ da Louis Vuitton và sự dẫn dắt của các thế hệ nhà Vuitton.

Logo chữ lồng LV và họa tiết hoa 4 cánh monogram đã trở thành biểu tượng huyền thoại đại diện cho giá trị của thương hiệu này. Đây là thiết kế của Georges Vuitton, con trai của Louis Vuitton với mong muốn tạo ra bản sắc riêng của thương hiệu bằng cách in chữ viết tắt tên của cha mình trên vải.

Họa tiết hoa 4 cánh monogram được lấy cảm hứng theo mô típ những cánh hoa tại Nhật Bản đã thành công trong việc ngăn chặn nạn hàng giả hàng nhái. Đến nay, LV monogram màu nâu là biểu tượng dễ nhận biết và có giá trị nhất, trở thành tuyên ngôn của cái đẹp và sự đẳng cấp hàng đầu thế giới.

 

Logo thương hiệu thời trang LV (nguồn: sưu tầm)

Logo LV và họa tiết monogram trên nền màu nâu xuất hiện trên nhiều sản phẩm của Louis Vuitton:  túi xách Louis Vuitton , giày Louis Vuitton, thắt lưng Louis Vuitton…

Xem Ngay: Ý Nghĩa Logo Louis Vuitton

2. Logo thương hiệu thời trang Hermes

 

Logo thương hiệu thời trang Hermes (nguồn: sưu tầm)

Nước Pháp hoa lệ – một trong 4 kinh đô thời trang thế giới là cái nôi sản sinh ra rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng và thật thiếu sót khi bỏ qua một cái tên danh giá – Hermes.

Được thành lập từ rất sớm và đến nay đã có hơn 180 năm thống lĩnh thị trường thời trang thế giới, Hermes luôn là cái tên được giới mộ điệu “chọn mặt gửi vàng” để hoàn thiện vẻ đẹp và phong cách thời trang của mình.

Không giống với thương hiệu Louis Vuitton kể trên khi logo được in trực tiếp trên sản phẩm. Với Hermes, logo thương hiệu thời trang này có phần cầu kỳ hơn nhưng vẻ đẹp và sự tinh tế thì khó có thể so sánh. Được ra mắt công chúng vào khoảng năm 1950, logo Hermes là hình ảnh cỗ xe ngựa quý tộc và được điều khiển bởi một quý ông sang trọng.

Lý giải cho thiết kế này chính là nguồn gốc của sự thành lập thương hiệu: Hermes khi mới ra đời là một công ty chuyên sản xuất yên và cương ngựa để phục vụ cho giới thượng lưu Pháp. Bởi vậy logo này chính là bức tranh toát lên toàn bộ vẻ đẹp và sự sang trọng hàng đầu của thương hiệu Hermes.

Túi xách Hermes Birkin (nguồn: sưu tầm)

3. Logo thương hiệu thời trang Chanel

Logo thương hiệu thời trang Chanel (nguồn : sưu tầm)

Lại là một thương hiệu thời trang đến từ nước Pháp. Chanel SA hay Chanel là tên một thương hiệu thời trang chuyên về các dòng thời trang, trang sức, nước hoa…Được thành lập năm 1910 bởi Coco Chanel, một người phụ nữ tài năng và là biểu tượng thời trang lúc bấy giờ. Sự đơn giản nhưng phóng khoáng, sắc sảo được thể hiện đậm nét trên các sản phẩm thời trang mà bà mong muốn mang đến cho phái đẹp.

Logo thương hiệu thời trang Chanel được giới thiệu lần đầu trước công chúng năm 1925 khi hình ảnh 2 chữ C quay lưng được in trên chai nước hoa Chanel No.5 huyền thoại, mặc dù khá đơn giản nhưng lại có khá nhiều giai thoại ý nghĩa đằng sau logo này.

Một số người cho rằng, logo của Chanel được hình thành từ 2 chiếc móng ngựa biểu tượng cho sự thành công và may mắn. Nhưng số đông lại tin rằng, logo này đơn giản là chữ cái viết tắt của nhà sáng lập Coco Chanel.

Logo thương hiệu thời trang Chanel trên túi xách Chanel Boy Bag (nguồn: sưu tầm)

Xem Ngay:29+ Mẫu Logo Thời Trang Không Bao Giờ Lỗi Thời

4. Logo thương hiệu thời trang Gucci

Là thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý, được thành lập bởi Guccio Gucci vào năm 1921. Logo của Gucci được thiết kế dưới bàn tay của Aldo Gucci là 2 chữ G được lồng vào nhau một cách khéo léo. Aldo Gucci lấy ý tưởng từ chữ viết tắt tên của cha mình để hình thành nên logo này. Ngày nay, logo 2 chữ G lồng vào nhau cùng dải ruy băng 3 sọc xanh lá cây – đỏ – xanh lá cây trở thành đặc trưng của thương hiệu cũng là biểu tượng có giá trị toàn cầu.

Logo thương hiệu thời trang Gucci (nguồn: sưu tầm)

5. Logo thương hiệu thời trang Christian Dior

Một trong những thương hiệu thời trang danh giá tại Pháp, Christian Dior SA được thành lập năm 1947. Hiện nay Dior cùng Louis Vuitton trực thuộc tập đoàn LVMH.

Logo thương hiệu thời trang Dior được biết đến là 2 chữ D đảo ngược nhau và chữ Dior với phông chữ đơn giản nhưng hết sức nổi bật. Với sự nổi tiếng của mình, chỉ cần nhắc tới Dior là nhắc tới một thương hiệu nổi tiếng mà các sản phẩm của họ là những lựa chọn hàng đầu của các ngôi sao cùng sự khao khát của rất nhiều tín đồ thời trang trên toàn thế giới.

Logo thương hiệu thời trang Christian Dior (nguồn: sưu tầm)

6. Logo thương hiệu thời trang Versace

Khi nhìn vào logo của Versace chắc chắn bạn sẽ thấy rất cuốn hút bởi hình ảnh một cô gái với mái tóc bồng bềnh, mềm mại. Nhưng thực chất, logo này được lấy cảm hứng từ đầu của nữ quỷ Medusa nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp. Medusa vốn là một người con gái xinh đẹp, nhưng vì phạm phải sai lầm nên bị nữ thần Athena biến thành quỷ với mái tóc hình những con rắn và ánh nhìn có thể biến mọi thứ thành đá.

Là một người chịu ảnh hưởng khá mạnh của trường phái nghệ thuật Ai Cập và Hy Lạp cổ đại, hình ảnh đáng thương nhưng cũng đáng sợ của Medusa được Versace khắc họa lại một cách sống động và nghệ thuật hơn, nhưng vẫn đủ mạnh mẽ và cuốn hút đúng với tinh thần của nhà mốt này.

Logo thương hiệu thời trang Versace (nguồn: sưu tầm)

7. Burberry

Được thành lập năm 1856 bởi Thomas Burberry, Burberry hiện nay là một thương hiệu thời trang hàng đầu và là niềm tự hào của Vương quốc Anh. Nổi tiếng với chiếc áo khoác ngoài đẳng cấp và sang trọng cùng với họa tiết caro đơn giản tinh tế xuất hiện trên các sản phẩm khăn quàng, ô dù, áo và cả lọ nước hoa.

Năm 1901, Burberry chính thức ra mắt logo của mình. Đó là hình ảnh một hiệp sĩ cưỡi ngựa dũng mãnh, trên tay cầm một lá cờ có ghi chữ “Prorsum” có nghĩa là “Tiến lên” thể hiện tinh thần mạnh mẽ, oanh liệt, chiến đấu hết mình để chiến thắng.

Logo thương hiệu thời trang Burberry (nguồn: sưu tầm)

Nếu bạn không đủ thời gian và nhân sự để xây dựng chiến lược thương hiệu tốt, hãy tham khảo ngay dịch vụ thiết kế logo thương hiệu thời trang của iColor Branding, chúng tôi có kinh nghiệm phục vụ cho hơn 6.000+ khách hàng là các doanh nghiệp hàng đầu. Hãy để iColor Branding đồng hành cùng bạn!

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông ICOLOR

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 836 899 – 0965 836 829

Email: info@icolor.vn

Website: icolor.vn

Các dịch vụ iColor branding cung cấp:

Thiết kế logo

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế hồ sơ năng lực, profile công ty

Thiết kế website

Ngày đăng: 17/03/2021

5/5 - (1 bình chọn)
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor