Xây dựng thương hiệu công ty.
Trước khi bắt đầu thiết kế và tạo ra các biểu tượng, kênh marketing,v.v thì điều quan trọng nhất là xác định tầm nhìn tổng thể và định hướng cho thương hiệu.
1. Xây dựng thương hiệu là bản gốc, không sao chép
Việc là bản sao của một thương hiệu lớn sẽ:
– Khách hàng sẽ lướt qua bạn và cảm thấy không tin tưởng
– Và sự thật, điều đó rất khó thực hiện, vì mỗi thương hiệu lớn đều đầu tư rất nhiều thời gian, năng lượng và tiền bạc để xây dựng một thương hiệu không dễ dàng có thể bị sao chép.
Hãy dành thời gian xây dựng hình ảnh, thông điệp và cảm nhận duy nhất, bạn sẽ tạo được ấn tượng trong tâm chí khách hàng mục tiêu.
2. Xây dựng thương hiệu nhất quán
Hãy cung cấp cho khách hàng của bạn một trải nghiệm, tính cách và thiết kế thương hiệu nhất quán, điều này sẽ giúp khách hàng không ngạc nhiên khi họ tiếp xúc nhiều lần với thương hiệu của bạn. Tính nhất quán sẽ mang lại lòng trung thành của khách hàng.
VD: Tất cả khách hàng của Apple luôn mong muốn thương hiệu cung cấp những sản phẩm đổi mới và sáng tạo.
3. Xây dựng thương hiệu tính cộng đồng
Những doanh nghiệp lớn như Google và Facebook hiểu tầm quan trọng của cộng đồng đối với thương hiệu của họ. Các mạng lưới cộng đồng lan rộng khắp nơi và có tác động tích cực đến xây dựng thương hiệu công ty của bạn, qua đó, bạn có thể xây dựng thương hiệu công ty một tầm ảnh hưởng mạnh mẽ mà không cần quá nhiều nỗ lực.
Các doanh nghiệp du lịch – dịch vụ nhỏ có thể xây dựng cộng đồng của mình bằng cách tận dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram,…
4. Xây dựng thương hiệu có giá trị
Để lôi kéo khách hàng sử dụng thương hiệu của bạn chứ không phải một thương hiệu nào khác, bạn phải cung cấp cho họ được một giá trị thật độc đáo, không dễ dàng bị sao chép.
Tham khảo thêm:
Tư vấn xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu trong môi trường phong thủy
Những lưu ý cho bộ nhận diện thương hiệu
6 công cụ để xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu công ty