Cảm nhận giá trị khác biệt!

Kem Tràng Tiền thay đổi diện mạo bộ nhận diện thương hiệu.

‘Chi mạnh’ 10 tỷ đồng để thay đổi diện mạo. Theo báo cáo tài chính quý IV/2020 của Công ty CP Khách sạn và Dịch vụ OCH (OCH), công ty này vừa trải qua năm tài chính 2020 với hoạt động kinh doanh khách sạn sụt giảm do tác động của dịch Covid-19.

Tuy nhiên, nhờ doanh thu từ mảng bánh và kem tăng trưởng và việc bán vốn tại các công ty con nên lợi nhuận sau thuế của chủ thương hiệu kem Tràng Tiền lại tăng mạnh. Nên việc sẵn sàng mạnh tay chi hàng chục tỷ đồng cho việc thay đổi diện mạo cho Kem Tràng Tiền ngay trong thời điểm Covid-19 khó khăn cũng là một động thái dễ hiểu.

Kem Tràng Tiền thay đổi diện mạo bộ nhận diện thương hiệu

Kem Tràng Tiền thay đổi diện mạo bộ nhận diện thương hiệu

Kem Tràng Tiền thay đổi diện mạo bộ nhận diện thương hiệu

Kem Tràng Tiền thay đổi diện mạo bộ nhận diện thương hiệu

Kem Tràng Tiền thay đổi diện mạo bộ nhận diện thương hiệu

Kem Tràng Tiền thay đổi diện mạo bộ nhận diện thương hiệu

Chủ hãng kem Tràng Tiền đã công bố kế hoạch kinh doanh mới năm 2021 với lợi nhuận ròng giảm gần một nửa so với kế hoạch ban đầu và thấp hơn 80% so với năm 2020, khi vừa đầu tư 10 tỷ đồng để thay đổi nhận diện thương hiệu trước đó.

Hội đồng Quản trị Công ty CP Khách sạn và Dịch vụ OCH – Ocean Hospital (OCH) đã có Nghị quyết về việc điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021, trong đó giảm mạnh cả mục tiêu doanh thu và lợi nhuận so với ban đầu. Trong năm nay, chủ hãng kem Tràng Tiền và bánh Givral đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất chỉ đạt 956 tỷ đồng, giảm gần 7% so với kế hoạch ban đầu, đồng thời thấp hơn 18% so với doanh thu đạt được năm 2020 trước đó.

Kem Tràng Tiền thay đổi diện mạo bộ nhận diện thương hiệu

Kem Tràng Tiền thay đổi diện mạo bộ nhận diện thương hiệu

Trong kế hoạch mới, Ocean Hospital cho biết mục tiêu lãi trước và sau thuế của cũng bị điều chỉnh giảm mạnh so với kế hoạch ban đầu và cùng kỳ. Cụ thể, lãi trước thuế của công ty dự kiến cả năm nay là 88 tỷ, giảm 37% so với kế hoạch trước và thấp hơn gần 70% so với năm 2020.

Đồng thời, lãi ròng sau thuế của Ocean Hospital bị điều chỉnh giảm từ 98 tỷ đồng xuống 50,5 tỷ đồng. Mức lãi ròng kể trên chỉ tương đương 1/5 so với số thực thu trong năm liền trước.

Trên thực tế, Ocean Hospital hiện vẫn là công ty con thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) với tỷ lệ sở hữu 59,85%. Ngoài việc đang là chủ sở hữu thương hiệu bánh Givral nổi tiếng hơn 70 năm tuổi tại TP.HCM và hãng kem Tràng Tiền tại Hà Nội, doanh nghiệp này còn là chủ chuỗi khách sạn Sunrise tại khu vực miền Trung và Nha Trang.

Ocean Hospital cho biết dù đã cùng các công ty thành viên giảm bớt chi phí trong thời kỳ khó khăn này nhưng do sự suy giảm nghiêm trọng của doanh thu từ các đơn vị kinh doanh dịch vụ khách sạn nên công ty buộc phải thay đổi kế hoạch kinh doanh năm nay.

Kem Tràng Tiền thay đổi diện mạo bộ nhận diện thương hiệu

Trong năm 2020, công ty này ghi nhận gần 889 tỷ đồng doanh thu, giảm 25% so với năm trước. Tuy nhiên, nhờ việc thoái vốn tại các công ty con và chuyển nhượng vốn tại các khách sạn mà doanh thu tài chính của Ocean Hospital đã tăng gần 10 lần. Qua đó đóng góp vào con số lợi nhuận sau thuế đạt 265 tỷ, tăng 755%. Đây cũng là mức lợi nhuận ròng cao nhất từ trước đến nay mà ông chủ hãng kem Tràng Tiên ghi nhận được.

Ocean Hospital cho biết dù đã cùng các công ty thành viên giảm bớt chi phí trong thời kỳ khó khăn này nhưng do sự suy giảm nghiêm trọng của doanh thu từ các đơn vị kinh doanh dịch vụ khách sạn nên công ty buộc phải thay đổi kế hoạch kinh doanh năm nay.

Ngoài ra,ban lãnh đạo đánh giá tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc mới và tử vong tăng, cùng với dịch bệnh cũng đã bùng phát trở lại từ cuối tháng 1. Diễn biến kể trên của dịch bệnh đã ảnh hưởng mạnh tới hoạt động kinh doanh của các đơn vị thành viên trong công ty, đặc biệt là hệ thống khách sạn. Chính vì thế, doanh nghiệp này vẫn phải giảm mạnh kế hoạch kinh doanh trong năm nay.

Kem Tràng Tiền thay đổi diện mạo bộ nhận diện thương hiệu

‘Chi mạnh’ 10 tỷ đồng để thay đổi diện mạo

Kem Tràng Tiền thay đổi diện mạo bộ nhận diện thương hiệu

Ra đời vào năm 1958, kem Tràng Tiền là địa chỉ khó bỏ qua đối với người dân và du khách khi tới Hà Nội. Tháng 5/2020 – ngay tại thời điểm dịch bệnh đang biến động khó lường tại Việt Nam, doanh nghiệp này đã chi khoảng 10 tỷ đồng để tu sửa không gian.

Kem Tràng Tiền thay đổi diện mạo bộ nhận diện thương hiệu

Loại kem yêu thích nhất của Vladimir Putin sẽ được xuất khẩu

Sau gần hai tháng tu sửa và thời gian đóng cửa vì dịch bệnh, cửa hàng kem Tràng Tiền đã quay trở lại hoạt động mới từ ngày 15/5/2020, với diện mạo mới theo kiến trúc Hà Nội xưa kết hợp phong cách châu Âu. Phần mái tôn được gỡ bỏ, thay bằng mái che di động và được trang trí bởi đèn và cây xanh khiến không gian nơi trở nên sáng hơn. Đồng thời, các quầy hàng được sửa và quạt trần được lắp đặt dọc hành lang để giảm nhiệt trong mùa hè cho khách hàng.

Nguồn: HÀ NỘI (Sputnik)

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông ICOLOR

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 836 899 – 0965 836 829

Email: info@icolor.vn

Website: icolor.vn


Xem Thêm:

Ngày đăng: 23/03/2021

Rate this post
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor