Cảm nhận giá trị khác biệt!

Hiện nay việc mở một cửa hàng kinh doanh yến sào là rất đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu về nội dung Kinh nghiệm kinh doanh yến sào cho người mới bắt đầu trong bài viết dưới đây nhé.Hãy cùng iColor Branding cùng khám phá nhé!

1. Những điều tạo nên một tên thương hiệu yến sào ấn tượng 

Một nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng có phản ứng tích cực với những tên thương hiệu có cấu trúc lặp lại. Ví dụ như Coca-Cola, Kit Kat và Jelly Belly… Mặc dù không có công thức cố định khi đặt tên thương hiệu nhưng dưới đây là những yếu tố bạn nên cân nhắc

  • Có ý nghĩa: Điều doanh nghiệp mong muốn nhất khi đặt tên thương hiệu là cái tên đó truyền đạt được bản chất thương hiệu, gợi lên được hình ảnh và kết nối được cảm xúc tích cực của khách hàng. Khi chọn tên cho doanh nghiệp yến sào hãy lấy sản phẩm chính làm chủ đạo để khách hàng có thể liên tưởng đến nguồn gốc sản phẩm cũng như cảm nhận được sự cao cấp, chất lượng, uy tín của doanh nghiệp. 
  • Khác biệt: Thị trường yến sào đang chứng kiến sự cạnh tranh rất khốc liệt. Bạn không chỉ cần đầu tư vào chất lượng sản phẩm mà về tên gọi cũng phải gây ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ lần đầu tiên. 
  • Có thể truy cập: Hãy chắc rằng tên thương hiệu dễ dàng phát âm, dễ nhớ, dễ đọc và dễ dàng tìm kiếm trên các thanh công cụ. 
  • Trực quan: Bạn có thể truyền tải tên thương hiệu với đa dạng hình thức thể hiện như kết hợp với hình ảnh đảo yến, tổ yến, cánh yến,…
Đặt Tên Thương Hiệu Yến Sào

Đặt Tên Thương Hiệu Yến Sào (Ảnh: internet)

>>>THAM KHẢO NGAY: Dịch Vụ Đặt Tên Thương Hiệu Chuyên Nghiệp

2. Cách đặt tên thương hiệu yến sào ấn tượng

2.1 Đặt tên thương hiệu theo tên người sáng lập

  • Ưu điểm: Dễ dàng bảo vệ thương hiệu khi có tranh chấp, mang tính độc quyền, tạo dấu ấn thương hiệu khác biệt và không tốn thời gian sáng tạo tên thương hiệu. Một số cái tên yến sào gắn liền với người sáng lập như Cô Thy Yến, yến sào Tân Khánh, yến sào Đại Nam,… 
  • Nhược điểm: Tên thương hiệu được đặt theo người sáng lập sẽ gây khó khăn nếu muốn chuyển quyền thương hiệu đồng thời không gợi nhớ được những yếu tố quan trọng của sản phẩm như chất lượng, nguồn gốc, giá trị cốt lõi của công ty.

2.2 Đặt tên thương hiệu theo địa danh

  • Ưu điểm: Đây là cách những thương hiệu lớn sử dụng và chúng mang lại hiệu quả cao khi gợi nhắc đến nguồn gốc của sản phẩm. Một vài thương hiệu lớn đã sử dụng cách này như yến sào Nha Trang, yến sào Khánh Hòa, yến sào Phan Rang… Những địa điểm được nhắc tới đều là cái nôi nuôi tổ yến tự nhiên lớn nhất Việt Nam, đem lại cảm giác an tâm cho khách hàng. 
  • Nhược điểm: Khi doanh nghiệp mới đặt tên theo địa danh sẽ rất khó để đăng ký sở hữu trí tuệ. Ngoài ra bạn phải cạnh tranh trực tiếp với những thương hiệu lớn từ trước. 

2.3 Đặt tên theo mô tả

  • Ưu điểm: Phù hợp với những doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm đặc trưng. Ví dụ như Huyết Yến, yến Sạch, yến chưng táo đỏ,… Cách đặt tên này giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng đến sản phẩm chính của doanh nghiệp, đồng thời thể hiện được thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải. 
  • Nhược điểm: Tên thương hiệu dễ bị trùng lặp. 
Đặt Tên Thương Hiệu Yến Sào

Đặt Tên Thương Hiệu Yến Sào (Ảnh: internet)

3. Địa chỉ Sáng tác tên thương hiệu yến sào chuyên nghiệp

Với thế mạnh là đơn vị sáng tạo tên thương hiệu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, ICOLOR đã và đang mang lại giải pháp thiết kế thương hiệu thành công cho hàng ngàn thương hiệu trong và ngoài nước. Đồng thời đem đến sự khác biệt, đẳng cấp vượt trội dành cho từng ngành nghề và sản phẩm. Hơn thế nữa, chúng tôi còn mang đến cho khách hàng dịch vụ trọn gói tổng thể từ xây dựng thương hiệu đến kế hoạch truyền thông một cách chuyên nghiệp nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu sáng tạo tên thương hiệu của mình, hay đơn giản chỉ là thương hiệu mong muốn xây dựng cho mình một thương hiệu chuyên nghiệp. Hãy liên hệ ICOLOR, chúng tôi cam kết sẽ mang đến giải pháp toàn diện và tổng thể cho mọi vấn đề về thương hiệu và truyền thông của bạn.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông ICOLOR.

Địa chỉ:

Điện Thoại: 0965 836 899

Email: info@icolor.vn

Website: icolor.vn

>>> THAM KHẢO: Thiết Kế Logo Công Ty | Chuyên nghiệp, Độc quyền, Cao cấp

Ngày đăng: 16/09/2023

Rate this post
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor