Experience the difference!

Chiến lược marketing của Baemin đã tạo nên những “dấu ấn” trong lòng của khách hàng. Baemin là tên viết tắt của cụm từ Baedal Minjeok. Ứng dụng đặt đồ ăn được điều hành bởi Tập đoàn Woowa Brothers Corp có trụ sở chính đặt thành phố Seoul, Hàn Quốc. Thành lập năm 2011, hiện tại Baemin đã trở thành App ứng dụng giao hàng có số lượt người dùng đứng số 1 tại xứ sở Kim Chi (7.9 triệu người dùng) .

Sau khi đoạt “ngai vàng” tại Hàn Quốc, Baemin bắt đầu đi “xâm chiếm” các nước trong khu vực. Vào tháng 6/2019, Baemin chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cùng với hình ảnh “Mèo Mập” khoác lên mình bộ trang phục màu xanh mint. Điều này đã nhanh chóng chiếm được thiện cảm khách hàng. Vậy họ đã có những “bước đi đầu tiên” này như thế nào? Hãy cùng nhìn lại thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chiến lược marketing của Baemin từng bước “lấy lòng” người dùng ra sao?

Thị trường Việt Nam vốn đã tấp nập đội ngũ giao hàng đến từ những hãng lớn. Vậy lý do nào để đội quân “ngoại” Xanh-Trắng Baemin có thể “bắt được lòng” khách hàng?

Giá  là một yếu tố quan trọng không chỉ với ngành giao đồ ăn nói riêng mà còn ảnh hưởng tới hành vi mua sắm của người Việt nói chung. Tuy vậy, Baemin không ồ ạt tung ra những đợt giảm giá cực sốc như những người “anh em” khác.

Baemin mong muốn tạo được hình ảnh chất lượng dịch vụ tốt với hình ảnh gần gũi và trẻ trung. Hình ảnh thương hiệu của Baemin luôn được xuất hiện rất chỉn chu và bắt mắt. Chiến lược marketing của Baemin cũng sử dụng ngôn ngữ rất bình dị.  Sử dụng từ khóa “nóng giòn đây”, “nước sôi đây”, “trùm cuối khao”… trong các ấn phẩm truyền thông để “lấy lòng” người dùng.

Baemin sử dụng từ ngữ gần gũi với giới trẻ | Nguồn: Baemin

Baemin sử dụng từ ngữ gần gũi với giới trẻ | Nguồn: Baemin

Baemin từ khi gia nhập vào thị trường luôn “kiên trì” tập trung  phân khúc mục tiêu. Cụ thể, họ đánh vào ngách giao đồ ăn hướng đến các chị em làm việc văn phòng. Sự tập trung này không làm giảm quy mô mà tạo nên nét đặc trưng của Baemin.

Tuy vậy, hãng cũng đã vấp phải những phản hồi về những vấn đề phát sinh. Điển hình như khâu vận hành (các lỗi kỹ thuật từ App cũng như chất lượng phục vụ). Bù lại những thiếu sót đó, Baemin luôn biết cách truyền thông để “chiều lòng” những khách hàng của mình.

2. Chiến lược “vết dầu loang”

Mới đây, chiến dịch marketing qua biển quảng cáo ngoài trời của ứng dụng này cũng được nhiều người đánh giá cao. Cụ thể, BAEMIN đã đồng loạt treo biển quảng cáo kích thước lớn tại các quận ở Tp.HCM và Hà Nội. Những chiếc biển này được thiết kế khá đơn giản, đồng bộ về màu sắc của thương hiệu, hình ảnh anh shipper trong bộ đồng phục BAEMIN nhưng nội dung khác nhau, gắn với tên riêng của từng khu vực.

Ví dụ hình ảnh tại quận 3 “Anh ở quận 3 em vừa bước ra là anh giao tốt”

Chiến lược Marketing của Baemin nhờ " biển quảng cáo ngoài trời" ?

Chiến lược Marketing của Baemin nhờ ” biển quảng cáo ngoài trời” ?

Tận dụng triệt để tính chất cục bộ của thị trường giao đồ ăn, thay vì tìm cách giải bài toán khó là lập tức chiếm lĩnh toàn bộ thị trường, BAEMIN tập trung đánh chiếm từng vùng, tung khuyến mãi thu hút cả người mua và người bán để nhanh chóng chiếm thị phần ở từng khu vực. Sau khi “cát cứ” quận trung tâm TP.HCM, theo hiệu ứng “vết dầu loang”, ứng dụng này dần dần phủ các quận còn lại, sau đó loang tiếp đến thị trường Hà Nội, Đà Nẵng – cũng theo chiến lược đánh chiếm theo quận.

Ví dụ, biển quảng cáo tại Gò Vấp có ghi: “Gò Vấp, Anh thuộc lòng, Em bằng lòng, Anh giao”. Biển quảng cáo đặt ở Tân Bình lại ghi: “Tân Bình, Nhà anh đó, Đặt là có, Anh giao”. Những “câu thơ” ngắn gọn, mang chút vần điệu nhưng lại truyền tải thông điệp rõ ràng

Các chiến dịch quảng cáo cũng được thực hiện thống nhất với chiến lược “đánh chiếm theo quận”.

Các chiến dịch quảng cáo cũng được thực hiện thống nhất với chiến lược “đánh chiếm theo quận”.

Từ tháng 5/2020, BAEMIN hợp tác với nghệ sĩ Trấn Thành để sản xuất một video với mục đích chính là giới thiệu bộ sưu tập “Quán ngon quận mình”. Bộ sưu tập “Quán ngon quận mình” sắp xếp và nhóm các cửa hàng theo thứ tự hợp lý: món ngon Bình Thạnh, món ngon Quận 1, món ngon quận Hoàn Kiếm… Người dùng dễ dàng lựa chọn cửa hàng gần với vị trí địa lý của mình.

Chiến lược Marketing của Baemin nhờ " biển quảng cáo ngoài trời" ?

Chiến lược Marketing của Baemin nhờ ” biển quảng cáo ngoài trời” ?

Thông điệp truyền thông “theo quận” cũng áp dụng triệt để cho biển quảng cáo ngoài trời. Mới đây BAEMIN đồng loạt treo biển quảng cáo kích thước lớn tại các quận ở TP.HCM và Hà Nội. Những chiếc biển này được thiết kế khá đơn giản, đồng bộ về màu sắc của thương hiệu, hình ảnh anh shipper trong bộ đồng phục BAEMIN nhưng nội dung khác nhau, gắn với tên riêng của từng khu vực.

3.Tạm Kết

Baemin đã “ra mắt” thị trường Việt một cách đầy “chiến lược” và “kiên trì” chiều lòng nhóm khách hàng mục tiêu. Chiến lược của Beamin là cũng là một một bài học quý giá. Người mới khởi nghiệp có thể tham khảo những bài học này để biết mình cần  tập trung vào nguồn lực quan trọng nào.

Liệu sắp tới Baemin có thay đổi chiến thuật này hay không? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn ở bên dưới nhé!

nguồn: cafebiz

Bạn đang chuẩn bị gia nhập thị trường nhưng chưa biết bắt đầu tạo dựng hình ảnh thương hiệu từ đâu? Đừng quá lo lắng vì iColor Branding sẽ giúp bạn tháo gỡ những khúc mắc đó, Hãy nhắc máy liên hệ ngay chúng tôi để biết thêm thông tin.

>> Liên hệ ngay với iColor Branding qua hotline 0965 836 899 để được tư vấn miễn phí và giải đáp mọi thắc mắc của bạn về thiết kế logo nhé!

Các dịch vụ iColor branding cung cấp:

– Dịch vụ làm video chuyên nghiệp

– Thiết kế logo

– Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

– Thiết kế hồ sơ năng lực, profile công ty

– Thiết kế website

 

Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Tri ân khách hàng ưu đãi 15% toàn bộ dịch vụ thiết kế Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Tri ân khách hàng ưu đãi 15% toàn bộ dịch vụ thiết kế
x