Experience the difference!

Biểu tượng logo xe Rolls Royce.

Biểu tượng Spirit of Ecstasy do Cherles Robinson Sykes thiết kế năm 1911 và còn có tên gọi khác là Emily, Silver Lady (Thiếu phụ bạc) hay Flying Lady (Thiếu phụ bay). Vào năm 1911 logo xe Rolls Royce này chính thức được đặt nằm trên nắp capo của những chiếc xe Rolls Royce từ Ghost cho đến Phantom.

Biểu tượng logo xe Rolls Royce

Spirit of Ecstasy do Cherles Robinson Sykes

Biểu tượng Spirit of Ecstasy trên Rolls-Royce đã có lịch sử hơn 100 năm

Bức tượng nhỏ này mô tả hình ảnh một phụ nữ trẻ với vạt áo bay trong gió và vươn mình về phía trước thể hiện sự duyên dáng, mềm mại đồng thời cũng mạnh mẽ và khao khát tự do. Người phụ nữ này không ai khác mà chính là Eleanor Velasco Thornton – người phụ nữ có sắc đẹp mê hồn và vô cùng thông minh.

Sau khi được đăng ký quyền sở hữu trí tuệ lần đầu tiên vào ngày 6/2/1911, “Spirit of Ecstasy” đã có mặt trên mọi mũi xe Rolls-Royce xuất xưởng khỏi nhà máy Goodwood. Trong suốt 110 năm qua, thiết kế của biểu tượng này vẫn được giữ nguyên chỉ có kích thước là thay đổi.

> Tham khảo ngay dịch vụ Thiết kế Logo của iColor Branding để tạo ra được logo đáp ứng truyền thông tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn

Biểu tượng logo xe Rolls Royce

Biểu tượng logo xe Rolls Royce Spirit of Ecstasy còn được gọi là biểu tượng của sự giàu có.

Ở những chiếc Rolls-Royce đời đầu, “Spirit of Ecstasy” có chiều cao tới 18cm. Trong khi đó, phiên bản biểu tượng hiện tại chỉ cao 9,5 cm và có khả năng thu gọn vào trong ca pô, chỉ xuất hiện khi khởi động xe.

Biểu tượng logo xe Rolls Royce

Biểu tượng của sự giàu có – Spirit of Ecstasy (hay còn được gọi là Flying Lady) được hãng xe Anh Quốc chế tác bằng rất nhiều chất liệu khác nhau từ pha lê, vàng 24 carat hoặc những chất liệu riêng theo khách hàng yêu cầu. Chi phí chế tạo Spirit of Ecstasy đặc biệt đôi khi đắt bằng cả một chiếc ô tô mới.

Bởi có giá trị cao nên Spirit of Ecstasy trở thành miếng mồi ngon cho những tên trộm. Do đó, nhà sản xuất đã trang bị tính năng tự động ẩn xuống dưới ngay lập tức khi có người chạm vào biểu tượng này. Đây cũng là tính năng tiêu chuẩn trên mọi chiếc xe Rolls-Royce được sản xuất từ năm 2004 cho tới nay.

CEO của Rolls-Royce chia sẻ: “Spirit of Ecstasy đại diện cho nhiều điều chứ không chỉ là thương hiệu và các sản phẩm của Rolls-Royce. Đối với các khách hàng, Spirit of Ecstasy là biểu tượng của sự thành công và vị thế, đẹp một cách thanh lịch, sang trọng và quý hiếm”.

Biểu tượng logo xe Rolls Royce

Spirit of Ecstasy gói gọn mọi thứ mà khách hàng tìm kiếm trên một chiếc Rolls-Royce.

Cảm hứng sáng tạo cho Spirit of Ecstasy câu chuyện tình giữa John Montagu – người tạo nền móng cho ngành công nghiệp xe hơi nước Anh và cô thư ký có tên Eleanor Velasco Thornton. Sau đó, John Montagu đã bí mật nhờ một họa sĩ nổi tiếng chế tạo bức tượng người tình (được đặt tên là Whisper) rồi thuyết phục Rolls-Royce chọn đó làm biểu tượng nhận diện thương hiệu.

Bức tượng Whisper – nguồn cảm hứng sáng tạo của Spirit of Ecstasy

Montagu là một trong những nhà tiên phong trong làng xe toàn cầu và cũng là khách hàng thân thiết đi cùng Rolls-Royce trong những năm đầu tiên khởi nghiệp.

Xây dựng thương hiệu bền vững không hề đơn giản mà đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng của thương hiệu. Bạn cũng có thể tự xây dựng chiến lược thương hiệu cho mình.

Nếu bạn không đủ thời gian và nhân sự để xây dựng chiến lược thương hiệu tốt, hãy tham khảo ngay dịch vụ tư vấn thương hiệu của iColor Branding, chúng tôi có kinh nghiệm phục vụ cho hơn 6.000+ khách hàng là các doanh nghiệp hàng đầu. Hãy để iColor Branding đồng hành cùng bạn!

XEM THÊM:

Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Tri ân khách hàng ưu đãi 15% toàn bộ dịch vụ thiết kế Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Tri ân khách hàng ưu đãi 15% toàn bộ dịch vụ thiết kế
x