Cảm nhận giá trị khác biệt!

Catalogue được xem như cuốn từ điển dành riêng cho các sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Catalog sẽ mô tả cụ thể nguồn gốc và tính năng, hình ảnh chi tiết cho khách hàng hay đối tác dễ dàng hình dung và lựa chọn. iColor Branding sẽ cùng bạn tìm hiểu các tiêu chuẩn thiết kế Catalogue đẹp và sáng tạo trong bài viết dưới đây. 

Vậy Catalogue là gì? Những điều chú ý khi thiết kế Catalogue công ty xây dựng là gì?

Catalogue là gì?

Theo định nghĩa Catalogue (một số nơi gọi là Catalog) là một quyển tài liệu, ấn phẩm quảng cáo được phát hành và phân phối qua các hệ thống cửa hàng hoặc qua email của công ty. Thiết kế Catalogue bao gồm hình ảnh và các đoạn miêu tả thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ đang được cung cấp bởi công ty đó.

 

Những điều chú ý khi thiết kế Catalogue công ty xây dựng là gì?

Để tạo nên cuốn catalogue công ty xây dựng ấn tượng, thu hút và tạo được sự uy tín với khách hàng của mình. Bạn cần phải lựa chọn, sắp xếp và thiết kế hài hòa giữa phần nội dung và phần hình ảnh.

  • Về nội dung cần xác định mục tiêu khi thiết kế catalogue xây dựng. Có 2 mục tiêu và cũng là nội dung bạn cần phải đưa vào trong cuốn catalogue của mình. Thứ nhất là giới thiệu công ty, sản phẩm và dịch vụ kinh doanh của công ty bạn. Cung cấp đầy đủ thông tin, giúp khách hàng hiểu rõ bạn là ai? Bạn đang làm về lĩnh vực gì? Thứ 2 là bạn cần phải thể hiện vì sao khách hàng nên lựa chọn công ty của bạn? Họ lựa chọn công ty của bạn sẽ nhận được gì? Điều này nhằm thu hút và lôi kéo khách hàng và đối tác của bạn.
  • Lựa chọn hình ảnh, màu sắc phù hợp và đảm bảo chất lượng sắc nét, rõ ràng. Hình ảnh thường là yếu tố lôi cuốn và thu hút được khách hàng nhất. Vì vậy, bạn cần phải lựa chọn những hình ảnh thể hiện được sự chuyên nghiệp và chất lượng hình ảnh cao. Bên cạnh đó, yếu tố màu sắc cũng khá quan trọng, nên lựa chọn những tông màu nhã nhặn, tinh tế và tạo sự đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu của mình.

7 nguyên tắc thiết kế catalogue xây dựng quan trọng cần chuẩn bị 

1. Hình ảnh quyết định sức hút

Dĩ nhiên bất cứ cuốn catalogue nào cũng sử dụng nhiều hình ảnh hơn chữ viết. Tuy nhiên, để tạo ấn tượng bạn nên sử dụng những hình ảnh chụp thực tế thay vì hình vẽ. Trường hợp sử dụng hình vẽ bạn hãy tạo sự độc đáo và ấn tượng riêng cho hình ảnh.

2. Nội dung xúc tích và rõ ràng

Hình ảnh đóng vai trò quyết định những nội dung mới là yếu tố giúp khách hàng hiểu thêm về sản phẩm dịch vụ trên catalogue. Khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để đọc hết được nội dung dài dòng và lan man. Bởi vậy, hãy lựa chọn những câu từ đơn giản dễ hiểu và bao quát nhất có thể.

3. Hãy chú trọng đến dịch vụ trọng tâm

Mỗi một công ty sẽ chú trọng vào một hoặc một vài sản phẩm dịch vụ trọng tâm. Hãy đưa những nội dung, hình ảnh quan trọng nhất lên những trang đầu tiên. Khách hàng sẽ nhanh chóng quyết định xem có nên sử dụng dịch vụ của bạn hay không.

4. Số lượng trang vừa đủ

Thực tế, người ta sẽ không giới hạn số lượng trang catalogue là bao nhiêu. Tuy nhiên, một cuốn catalogue hoàn hảo sẽ rơi vào khoảng từ 16 – 100 trang.

5. Tạo dấu ấn ngay phần bìa catalogue

Yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế catalogue đó là phần bìa. Bìa catalogue sẽ quyết định hành vi của khách hàng. Nếu thu hút, họ sẽ tìm hiểu kỹ hơn các nội dung bên trong. Bạn hãy lựa chọn hình ảnh nội bật kết hợp với slogan để khách hàng ấn tượng ngay từ lúc ban đầu.

6. Kích thước là chìa khóa quan trọng

Trong lĩnh vực xây dựng, khi thiết kế catalogue người ta thường sử dụng khổ giấy là A4 hoặc A5, thông dụng nhất là khổ A4 dọc, vừa tiết kiệm vừa dễ in ấn.

7. Nội dung các trang nhỏ

Lĩnh vực xây dựng thường yêu cầu cao về chất lượng hình ảnh. Bởi vậy, dù là trang bìa hay các trang bên trong, bạn cũng cần đầu tư về mặt hình ảnh và mặt nội dung. Hãy chỉnh chu trong từng chi tiết nhỏ để thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Tại sao bạn cần phải thiết kế catalog công ty xây dựng

1. Cung cấp thông tin cơ bản về doanh nghiệp

Để khách hàng có thể nắm bắt được thông tin chi tiết về dịch vụ đầy đủ về doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xây dựng, catalogue là phương tiện tốt nhất. Trên catalogue còn có phương thức liên hệ như số điện thoại, website, fanpage, email..để khách hàng có thể dễ dàng liên lạc khi cần.

2. Quảng bá, giới thiệu gói dịch vụ và sản phẩm xây dựng

Catalogue giúp doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm dịch vụ nhanh nhất đến khách hàng. Họ sẽ tìm hiểu được hết tất cả các dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp thông qua hình ảnh và nội dung.

3. Tăng tính thuyết phục và thể hiện sự chuyên nghiệp

Theo thống kê, có đến 65% khách hàng tin tưởng, sử dụng dịch vụ xây dựng khi được giới thiệu qua catalogue. Catalogue vừa tóm tắt đầy đủ các dịch vụ và thể hiện được tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

4. Nổi bật hơn so với đối thủ 

Lĩnh vực xây dựng có tính cạnh tranh cao nên để thu hút khách hàng bạn phải mạnh hơn đối thủ. Bạn phải cho khách hàng biết bạn có lợi thế gì và những dịch vụ bạn cung cấp có gì nổi bật hơn các công ty khác. Cuốn catalogue sẽ tăng tính thuyết phục và giúp khách hàng tin tưởng hơn rất nhiều. 

Mẫu thiết kế catalogue công ty do iColor thiết kế

Thiết kế catalogue Công ty Năm Dũng

Thiết kế catalogue Công ty Dwater

Thiết kế catalogue CTCP Đầu tư Công nghệ EMC

Thiết kế catalogue Công ty Thaiever

Thiết kế Catalog Công ty HTC

Thiết kế Sổ tay văn hóa Công ty TNHH MTV Thông tin M3 – Tập đoàn CN Viễn thông Quân đội

 

Đơn vị Thiết kế catalog Chuyên nghiệp

Giờ thì bạn đã hiểu catalogue là gì rồi phải không nào? Do sự cạnh tranh giữa các dịch vụ thiết kế  mà mỗi địa chỉ có nơi sẽ chênh lệch nhau. Chính vì thế bạn nên tham khảo kỹ trước khi chọn đơn vị thiết kế chuyên nghiệp dành cho công ty bạn.

Một gợi ý tuyệt vời cho bạn về địa chỉ thiết kế uy tín đó là iColor.vn. Đây là cơ sở in với đội ngũ nhân viên thiết kế chuyên nghiệp, Với hơn 6000+ dự án đã triển khai tới tay khách hàng. Điểm khác biệt khi lựa chọn iColor Branding là “Chỉnh sửa không giới hạn – Cho tới khi khách hàng ưng ý”.

Đơn vị có nhận in ấn sau khi thiết kế không?

Câu trả lời là có, Để tiếp kiệm thời gian cho khách hàng khi phải lựa chọn tận 2 đơn vị thiết kế và in ấn khác nhau, Tại iColor khi KH chốt sản phẩm thiết kế của mình chúng tôi sẽ tiến hàng in ấn và giao hàng tận nơi tới Quý Khách hàng.

 

Ngày đăng: 24/01/2021

Rate this post
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor