Experience the difference!

Thế Giới Di Động mở thêm chuỗi thời trang thể thao BlueSport

Trên fanpage của Thế Giới Di Động, thương hiệu đăng tải hình ảnh cửa hàng mang tên BlueSport. Đây là nơi chuyên bán các sản phẩm thời trang thể thao của những thương hiệu như Nike, Puma, adidas, Reebok… Được biết, chuỗi bán lẻ này dự kiến khai trương trong tháng 12/2021.

Tại Việt Nam, cửa hàng kinh doanh tập hợp nhiều thương hiệu thể thao chưa có thương hiệu nào nổi bật. Thị trường này còn khá manh mún, chủ yếu là cửa hàng nhỏ lẻ. Hơn nữa, xu hướng tập thể thao đang lên ngôi trong mùa dịch là một lợi thế cho BlueSport.

Có thể thấy, Thế Giới Di Động đang tích cực thử nghiệm nhiều mô hình kinh doanh mới thay vì chỉ tập trung vào lĩnh vực điện tử, gia dụng. Điều này cũng khá dễ hiểu khi thị trường bán lẻ điện thoại, điện tử đã bão hoà, tăng trưởng không đáng kể qua các năm. Việc tìm đến những ngành hàng mới là hướng đi tất yếu để công ty duy trì tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, tất cả những mô hình mới này vẫn xoay quanh bán lẻ – lĩnh vực mà Thế Giới Di Động dày dạn kinh nghiệm và đạt được nhiều thành công.

Trước đó không lâu, vào ngày 20/11, MWG đã ra mắt chuỗi cửa hàng bán đồ trang sức BlueJi. Dù không rầm rộ như TopZone nhưng tập đoàn này cũng mở cùng lúc 5 cơ sở, đều ở Tp.HCM. Nếu như BlueJi phải cạnh tranh với không ít nhà bán lẻ đã có tiếng trên thị trường như PNJ, Doji thì với mảng thời trang thể thao của BlueSport, hiện vẫn chưa có thương hiệu bán lẻ nào thực sự chiếm lĩnh thị trường.

Thương hiệu thời trang Blue Sport

Dù các hãng thời trang thể thao nổi tiếng trong và ngoài nước hầu hết đều có cửa hàng chính hãng riêng tại Việt Nam nhưng để nói về một địa chỉ tập hợp được nhiều thương hiệu vào cùng một nơi, thì chưa có cái tên nào nổi bật. Thị trường còn khá manh mún, chủ yếu là các cửa hàng nhỏ lẻ. Không những vậy, xu hướng tập thể thao đang lên ngôi trong mùa dịch cũng là một lợi thế cho BlueSport.

Có thể thấy, MWG đang rất tích cực thử nghiệm những mô hình mới, hướng tới “siêu thị tạp hóa”, bán đủ thứ thay vì chỉ tập trung vào lĩnh vực điện tử, gia dụng. Điều này cũng khá dễ hiểu khi thị trường bán lẻ điện thoại, điện tử đã bão hòa, tăng trưởng không đáng kể qua các năm. Việc tìm đến những “đại dương xanh” mới là hướng đi tất yếu để MWG duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, tất cả những mô hình mới này vẫn xoay quanh bán lẻ – lĩnh vực mà MWG đã dày dạn kinh nghiệm và đạt được thành công.

Trước đó, Thế Giới Di Động cũng thử nghiệm bán xe đạp khá thành công. Từ lúc ra mắt vào tháng 4/2021, tính đến cuối tháng 9, theo báo cáo tài chính của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động, nhà bán lẻ đã có 43 cửa hàng bán xe đạp trên toàn quốc. Thực tế, cuối tháng 10, số lượng shop bán xe đạp của Thế Giới Di Động đã tăng lên con số 58 cửa hàng. Trong báo cáo tài chính quý III, nhà bán lẻ nhận định rằng với việc các cửa hàng Điện máy Xanh tận dụng phần diện tích sân trước để kinh doanh xe đạp, dự kiến giúp mỗi cửa hàng tăng thêm 800 triệu – 1 tỷ đồng doanh thu/tháng khi đi vào hoạt động ổn định mà không phát sinh thêm chi phí vận hành đáng kể.

Nguồn: Tồng hợp