Ra mắt thương hiệu Mận hậu Ruby Sơn La
Tỉnh Sơn La vừa chính thức ra mắt thương hiệu “Mận hậu ruby Sơn La”, được tuyển chọn từ những vườn mận được chăm sóc kỹ lưỡng nhất, cho quả ngọt nhất, kích thước đồng đều nhất. Mận hậu ruby Sơn La được tạo ra với mong muốn trở thành nông sản đặc trưng của tỉnh.
Mia Fruit cùng người nông dân tuyển chọn giống mận kỹ lưỡng
Năm 1981, những cây giống mận hậu đầu tiên được đưa về Mộc Châu. 40 năm qua, những gốc mận gắn bó với 3 thế hệ ở thung lũng Nà Ka cả về vật chất lẫn tinh thần. Từ giống nguyên bản, mỗi vụ mùa qua, người nông dân Nà Ka lại tuyển chọn những cây đẹp nhất, ngon nhất, chiết cành và nhân giống để tạo ra loại mận hậu đặc trưng của riêng mình. Cây mận kéo cả vùng đất Sơn La dần thoát nghèo bền vững.
Các vườn mận hậu Ruby Sơn La cho quả lớn, tròn, đồng đều, dao động từ 18-25 quả/kg. Màu đỏ xanh hòa quyện hài hòa trên vỏ mỏng, tạo ra nét đặc trưng dễ nhận biết. Trong 100 quả mận được trồng tại Sơn La chỉ có 5 quả được chọn để mang thương hiệu “Mận hậu Ruby Sơn La”.
Người dân Sơn La thu hoạch mận
Mận hậu Ruby Sơn La được hình thành nhờ vào thổ nhưỡng riêng của vùng thung lũng Nà Ka, nằm trong vùng khí hậu Mộc Châu ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển, vốn đã từ lâu nổi tiếng là đất lành cho các loài cây ăn quả ôn đới. Sự chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm cao làm cho khả năng tích đường tốt, mận ngọt hơn.
Các cây mận tại Sơn La được trồng ở khoảng cách xa hơn nhiều vùng trồng khác để có không gian “thở”. Để lựa chọn quả mận đạt tiêu chuẩn, người nông dân Nà Ka sẵn sàng hy sinh đến 30% sản lượng, tỉa cành, tỉa quả để giữ lại những quả ngon nhất.
Ra mắt thương hiệu Mận hậu Ruby Sơn La
“Chúng ta vẫn còn thiếu các nghiên cứu bài bản về giống mận hậu, cũng như về các giống nông sản quý hiếm của Việt Nam. Trong khi chúng tôi tin rằng chúng xứng đáng sánh ngang với các giống quả cây của Nhật Bản, Trung Quốc hay châu Âu. Với sự tham gia của 5N là Nhà nước, nhà khoa học, người nông dân, nhà phân phối và người tiêu dùng, chúng tôi hy vọng vào một tầm cao mới cho nông sản Việt Nam”, đại diện nhà phân phối mận hậu Ruby Sơn La khẳng định.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Nguyễn Thành Công chia sẻ. Ra mắt thương hiệu mận hậu Ruby Sơn La chỉ là bước khởi đầu để Sơn La tiếp tục phát triển thêm những nông sản có giá trị cao, có thương hiệu trên thị trường.
Nguồn: chinhphu.vn
Thông tin liên hệ:
Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông iColor
Địa chỉ:
- Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
- Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiếu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.
Điện Thoại: 0965 836 899 – 0965 836 829
Email: info@icolor.vn
Website: icolor.vn
Tham khảo thêm:
Tư vấn xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu trong môi trường phong thủy
Những lưu ý cho bộ nhận diện thương hiệu
6 công cụ để xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu công ty