Cảm nhận giá trị khác biệt!

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập (26/4/1957 – 26/4/2022).

1. BIDV thay đổi nhận diện thương hiệu

Theo BIDV, việc điều chỉnh nhận diện thương hiệu mới là bước đi nằm trong chiến lược của ngân hàng nhằm đem đến một hình ảnh ngân hàng năng động, thân thiện luôn sẵn sàng với sứ mệnh mang lại tiện ích và lợi ích cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội.

Trong thời gian tới, BIDV sẽ tiếp tục có những chuyển mình quan trọng để nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp các sản phẩm dịch vụ với chất lượng cao và đồng hành, kết nối với mọi khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Quá trình chuyển đổi nhận diện thương hiệu được xác định theo lộ trình đến năm 2025. BIDV sẽ không chuyển đổi đồng loạt mà thực hiện dần dần theo nguyên tắc đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả và phù hợp với điều kiện cụ thể của ngân hàng.

2. Ý nghĩa, Biểu Tượng Logo BIDV Mới

Bidv thay đổi nhận diện thương hiệu

Logo BIDV mới thay đổi nhận diện thương hiệu 

2.1 Về hình ảnh sử dụng 

Lấy cảm hứng từ quốc kỳ Việt Nam, BIDV thiết kế logo mang tính đột phá với hình ảnh ngôi sao và hoa mai làm trọng tâm, thể hiện tinh thần đổi mới trong thời đại số.

Bên cạnh đó, những đường nét cấu thành logo đều được thiết kế mềm mại, đồng nhất tạo sự chuyển dịch rõ nét của thương hiệu trong giai đoạn tiếp theo, liên tục đổi mới nhưng vẫn giữ nét truyền thống dân tộc.

2.2 Màu sắc chủ đạo

Thay vì sử dụng màu xanh dương và màu đỏ như cũ, thiết kế logo mới của BIDV khác biệt hoàn toàn với tông xanh ngọc lục bảo làm chủ đạo, điểm xuyết màu vàng hoa mai dịu dàng nhưng không kém phần sang trọng.

Trong khi màu ngọc quý đại diện cho sự sống, khát vọng trường tồn của BIDV thì màu vàng lại đại diện cho ngành tài chính ngân hàng. Tôn nên nhiệt huyết của thương hiệu lâu đời nhưng vẫn sẵn sàng chuyển mình, năng động thích ứng với thị trường để phù hợp với khách hàng trẻ.

3. Định vị thương hiệu BIDV, Phát triển Vững mạnh

Theo ông Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc BIDV, hình ảnh nhận diện thương hiệu mới là biểu tượng cho 5 giá trị cốt lõi kết tinh từ ý chí, khát vọng, tình yêu, lao động miệt mài của lớp lớp cán bộ BIDV trong suốt 65 năm qua. Đó là trí tuệ, niềm tin, liêm chính, chuyên nghiệp và khát vọng.

Thành lập ngày 26/4/1957, BIDV là một trong những định chế tài chính lâu đời nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam.

Ngân hàng có qua 4 lần thay đổi tên gọi thể hiện mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược đồng hành xây dựng đất nước qua các thời kỳ: Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam (1957-1981); Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng Việt Nam (1981-1989); Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV (1989-2012); Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV – Tên đầy đủ tiếng Anh là: Bank for Investment and Development of Vietnam JSC (từ 1/5/2012).

Trước đó, BIDV đã công bố triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội “BIDV – Cho cuộc sống Xanh” nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập. Bao gồm: chương trình “Trồng 1 triệu cây xanh”, xây dựng “Nhà cộng đồng tránh lũ” và “Nước ngọt cho cuộc sống Xanh.

Đặc biệt, BIDV đã trao tặng 65 xe cứu thương cho các cơ sở y tế tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, giúp các cơ sở y tế tại địa phương, nhất là những cơ sở ở những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe nhân dân tốt hơn.

Bên cạnh việc thực thi các nhiệm vụ tài chính tiền tệ phục vụ các chương trình phát triển kinh tế của đất nước, BIDV luôn dành nguồn kinh phí từ hoạt động của ngân hàng, cũng như vận động người lao động tham gia đóng góp để thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Tổng kinh phí BIDV triển khai thực hiện các chương trình an sinh xã hội 5 năm qua là gần 1500 tỷ đồng./.

Nguồn: BIDV Việt Nam 

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông ICOLOR

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 836 899 – 0965 836 829

Email: info@icolor.vn

Website: icolor.vn

Các dịch vụ iColor Branding cung cấp:

– Dịch vụ làm video chuyên nghiệp

– Thiết kế logo

– Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

– Thiết kế hồ sơ năng lực, profile công ty

– Thiết kế website

Ngày đăng: 05/05/2022

5/5 - (1 bình chọn)
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor