Cảm nhận giá trị khác biệt!

Audi AG được biết đến là một trong những thương hiệu chuyên sản xuất ô tô hạng sang. Trong hơn một thế kỷ qua, mỗi khi nhắc đến hãng xe này, người ta không thể nào không nhắc đến logo Audi. Công ty này cũng là thành viên của đại gia đình Volkswagen – tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới. Biểu tượng mang tính lịch sử, đóng vai trò không nhỏ trong việc tạo nên thành công của hãng.

1. Đôi nét về logo Audi

Audi AG được sáng lập bởi một kỹ sư người Đức tên là August Horch (1868 – 1951). Ông là người tiên phong trong quá trình phát triển nền công nghiệp ô tô ở đất nước này.

Trong suốt hơn 100 năm hình thành và phát triển, thương hiệu này luôn nằm trong top những thương hiệu xe “quý tộc”. Những đứa con cưng của hãng này luôn khiến giới mộ điệu trên thế giới phải mê đắm mỗi lần ra mắt.

Hãng xe là kết quả của quá trình hợp nhất của 4 công ty gồm: Horch, DKW ,Wanderer và Audi. Sau khi sáp nhập thì đổi tên thành Auto Union AG.

Ở Việt Nam, hãng xe này chính thức du nhập vào nước ta từ năm 2008. Và được bày bán lần đầu tiên tại 3 showroom ở Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Người ta thường biết đến những dòng sedan vốn đã trở thành “thương hiệu” riêng của hãng. Nhưng ít ai biết rằng, AG còn cho ra đời rất nhiều phiên bản mui trần.

Trong suốt nhiều năm liền, thương hiệu xe đến từ Đức này luôn làm mát lòng người hâm mộ.

2. Ý nghĩa của logo Audi

Biểu tượng bốn vòng tròn đan vào nhau của hãng tượng trưng cho 4 nhà sản xuất gồm: Audi, Horch, DKW và Wanderer. Ngay từ những ngày đầu thành lập, logo hãng đã mang ý nghĩa về sự tôn trọng lẫn nhau.

Thể sự gắn kết bền chặt của 4 công ty con. Bốn vòng tròn cùng kích cỡ, cùng kiểu dáng và được ngang hàng với nhau. Điều này thể hiện sự bình đẳng, tương đồng.

Thế nhưng câu chuyện về ý nghĩa của biểu tượng này vẫn khá ít người biết đến. Nhiều người khi mới nhìn vào hình ảnh bốn vòng tròn lại liên tưởng đến thế vận hội Olympic.

Đến nay, vẫn còn rất nhiều người ngộ nhận: Biểu tượng trên lá cờ của bá tước Pierre de Coubertin là đại diện cho Audi.

3. Màu Sắc của Logo Audi

Màu Sắc của Logo Audi

Màu Sắc của Logo Audi

Màu sắc Logo Audi cũng đại diện cho nhiều tầng ý nghĩa:

Màu nhôm ánh bạc là đại diện cho sự sang trọng, quyền lực và sức mạnh của hãng Trong khi đó, màu đỏ của dòng chữ thể hiện cho khát vọng chiến thắng ở mọi cuộc đua.

Nhìn chung thiết kế tổng hòa của biểu tượng hãng xe này hướng đến sự gọn nhẹ và sức mạnh. Đây là lý do mà thương hiệu đến từ Đức tồn tại bền bỉ lên hàng trăm năm.

Trải qua quá trình phát triển 1 thế kỷ, danh tiếng của hãng xe này vẫn ngày một vươn xa. Thành công này có được là nhờ vào đội ngũ kỹ sư danh tiếng của Audi.

Không ngừng cải tiến, nâng cấp và đi đầu về công nghệ để tạo ra nhưng thế hệ tiên phong. Nhắc đến phân khúc thị trường xe sang, hãng xe này luôn được ca ngợi như một niềm mơ ước.

Hãng xe này luôn có những nỗ lực để phát triển trong tương lai. Nếu là một fan trung thành, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thất vọng khi đón chờ các thế hệ sản phẩm tiếp theo.

4. Logo cụ thể của một số dòng xe Audi 

Logo Audi S: Logo Audi S8, Logo Audi S7, Logo Audi S6, Logo Audi S5, Logo Audi S4

Audi S là một loạt các phiên bản công suất cao trong thiết kế một số mẫu xe của Audi.

Phiên bản đầu tiên, S2 Coupé, được ra mắt vào năm 1990. Bạn hoàn toàn nhận ra được những logo rất bắt mắt của dòng xe này.

Với hình chữ S được giữ nguyên với tông màu chrome, với một nửa nằm trên khung nền màu đỏ. 

4.1 Logo Audi A3

Logo Audi A3

Logo Audi A3

A3 là một mẫu xe gia đình nhỏ / xe nhỏ gọn (hatchback) ra mắt hơn 10 năm trước. Ban đầu nó sử dụng nền tảng VW A.

Tuy nhiên, thế hệ thứ 3 đã chuyển sang nền tảng MQB của VW. Những chiếc xe mang logo Audi A3 là những chiếc xe đầu tiên của Tập đoàn VW thiết kế dựa trên nền tảng của PQ34, hoặc A4, giống như chiếc VW Golf Mk4 hiện đại.

Lúc đầu, A3 được thúc đẩy phát triển và tung ra thị trường với kiểu dáng hatchback 3 cửa.

4.2 Logo Audi A6

Logo Audi A6

Logo Audi A6

A6 là một dòng xe cao cấp với hai phiên bản: sedan hoặc wagon. Cấu hình toa xe được bán dưới thương hiệu Avant.

Dòng xe A6 hiện đang được phát triển ở thế hệ thứ tư. Các mẫu ô tô từ dòng này sử dụng hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh dựa trên Torsen.

Logo của S6 cũng vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến cảm giác hết sức tinh tế. 

4.3 Logo Audi TT

Logo Audi TT

Logo Audi TT

Là một trong những thiết kế xe thể thao hai cửa nhỏ gọn. Bạn có thể dễ dàng nhận ra logo Audi TT (S) sáng bóng.

Dòng xe này được ra mắt vào năm 1998 bởi công ty con của Audi. Các thân xe cho hai thế hệ đầu tiên của Audi TT được sản xuất tại nhà máy của công ty tại Ingolstadt, nhưng các mẫu gần đây chỉ được sản xuất tại các cơ sở sản xuất ở Hungary.

4.4 Logo Audi RS

Logo Audi RS

Logo Audi RS

Dòng RS bao gồm các phiên bản cao cấp. Công suất của chúng thậm chí còn cao hơn so với các dòng S. Sê-ri RS được sản xuất bởi Quattro GmbH, công ty con của AUDI AGs.

Logo của Audi RS bao gồm các chữ cái màu bạc. Chữ “R” sẽ nằm trên nền bình hành màu đỏ. Mặc dù màu sắc có thể khác nhau, trong hầu hết các thiết kế dòng Audi RS sử dụng màu đỏ và bạc c.

Trong khi đó, màu đen và trắng là một tùy chọn bổ sung khác cũng nhận được nhiều sự yêu mến.

4.5 Logo Audi Q7

Logo Audi Q7

Logo Audi Q7

Chiếc crossover SUV hạng sang ra mắt năm 2005 được biết đến là chiếc SUV đầu tiên của Audi. Mô hình kích thước đầy đủ của dòng xe này có nền tảng và khung gầm giống với Volkswagen Touareg và Porsche Cayenne.

Đây là chiếc SUV đầu tiên của Audi triển khai công nghệ cáp quang FlexRay. Đơn giản nhưng hiện đại, logo Audi Q7 bao gồm tên seri bằng chữ màu bạc mà không có thêm bất cứ khung bổ sung nào. 

4.6 Logo Audi R8

Logo Audi R8

Logo Audi R8

Chiếc xe thể thao 2 chỗ ra mắt mười năm trước sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh Quattro. Audi R8 được sản xuất bởi Quattro GmbH và sử dụng Lamborghini Gallardo làm nền tảng.

Logo của Audi R8 có tên của mẫu xe với hình bình hành làm nền. Chữ có thể có màu bạc, trắng hoặc đen, trong khi hình bình hành thường có màu đỏ.

4.7 Logo Audi S3

Logo Audi S3

Logo Audi S3

Chiếc xe nhỏ gọn kết hợp tất cả các lợi thế của hãng, đặc biệt là sử dụng công nghệ và công suất cao. Audi S3 tập trung vào phần tay lái với độ chính xác cao (mặc dù trọng lượng nhẹ) và hệ dẫn động AWD.

Một tính năng đặc trưng hơn được người hâm mộ Audi S3 đánh giá cao là hệ thống treo được điều chỉnh theo thiết kế thể thao. Các chữ màu bạc của logo Audi S3 thường nằm trên nền màu đỏ.

4.8 Logo Audi S4

Logo Audi S4

Logo Audi S4

Logo của Audi S4 trông gần giống với bất kỳ biểu tượng S  nào khác: chữ sáng bóng với hình bình hành màu đỏ trên nền.

Quyết định của các nhà thiết kế là khá hợp lý, có tính đến việc Audi S4 thuộc dòng xe công suất cao S và chia sẻ các tính năng đặc trưng của chúng.

Trên thực tế, đây là một phiên bản công suất cao của dòng xe hạng sang cỡ nhỏ A4.

Mẫu xe đầu tiên có huy hiệu S4 (1991-1994) được dựa trên chiếc saloon / sedan của Audi 100, nhưng tất cả những chiếc xe thuộc phạm vi S4 được chế tạo sau năm 1997 đều dựa trên Audi A4.

>> Liên hệ ngay với iColor Branding qua hotline 0965 836 899 để được tư vấn miễn phí và giải đáp mọi thắc mắc của bạn về thiết kế logo nhé!

Ngày đăng: 14/09/2021

Rate this post
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor