Experience the difference!

Facebook đã chia sẻ một số kế hoạch tăng trưởng của mình trong tương lai. Zuckerberg tuyên bố rằng, một phần trong chiến lược tái cơ cấu trị giá 10 tỷ USD (khoảng 228 nghìn tỷ đồng) của mình bao gồm việc bắt đầu quá trình chuyển đổi trên các dịch vụ của hãng sang dạng video ngắn như Reels. Vậy bạn biết Facebook Reels là gì chưa?

Hãy cùng iMedia Agency khám phá trong bài viết này nhé!

Facebook Reels là gì?

Các bạn cứ hiểu đơn giản, Facebook Reels là tính năng giúp người dùng tạo video ngắn giống TikTok. Thông qua dịch vụ tạo video dạng ngắn mới, người dùng có thể tạo các Reels trên cả Facebook và Instagram. Đối với những video được tạo trên Instagram, người dùng cũng có tùy chọn để chia sẻ chúng với nguồn cấp dữ liệu của Facebook.

Facebook Reels ra mắt tại Hoa Kỳ vào tháng 9 năm 2021, với người dùng có thể truy cập các video ngắn từ bạn bè và các trang. Tháng 2/2022, Facebook Reels được ra mắt trên 150 lãnh thổ quốc gia.

Cơ hội kiếm tiền cho các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng facebook Reels?

Meta đang tập trung tạo ra nhiều cơ hội để những nhà sáng tạo có thể kiếm tiền thông qua Reels. Chương trình tiền thưởng Reels Play đã chi trả cho những nhà sáng tạo đủ điều kiện lên tới 35.000 USD/tháng, dựa trên lượt xem các nội dung đủ điều kiện.

Sắp tới, Meta cho biết sẽ mở rộng chương trình này đến nhiều quốc gia để có thêm nhiều người sáng tạo nhận được tiền thưởng khi tạo ra những nội dung được cộng đồng yêu thích.

Dựa trên những hiểu biết trong việc giúp nhà sáng tạo tạo thu nhập từ các sản phẩm kiếm tiền của công ty như quảng cáo trong luồng (in-stream ads) và Sao Facebook (Stars), Meta cũng đang xây dựng các tùy chọn kiếm tiền trực tiếp cho Facebook Reels thông qua chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo và sự ủng hộ từ người hâm mộ. Công ty đang mở rộng thử nghiệm Quảng cáo lớp phủ (Overlay Ads) trên Facebook Reels cho tất cả người sáng tạo ở Mỹ, Canada và Mexico cũng như nhiều quốc gia khác trong thời gian tới.

Facebook giới thiệu những cách kiếm tiền mới cho nhà sáng tạo nội dung - Ảnh 1.

Facebook Reels trong nhóm

Công ty sẽ bắt đầu với hai định dạng: quảng cáo biểu ngữ (banner ads) xuất hiện dưới dạng lớp phủ bán trong suốt ở cuối Facebook Reel và quảng cáo chứa nhãn dán (sticker ads) – một quảng cáo có dạng ảnh tĩnh mà người sáng tạo có thể đặt ở bất kỳ đâu trong reel của họ. Những loại quảng cáo này không gây gián đoạn, đồng thời mang lại một phần doanh thu cho người sáng tạo nội dung.

Chỉ cần tham gia chương trình quảng cáo trong luồng của Meta, nhà sáng tạo sẽ tự động đủ điều kiện để kiếm tiền từ quảng cáo trên Facebook Reels. Vào giữa tháng 3, những thử nghiệm này sẽ được mở rộng cho những nhà sáng tạo ở gần như tất cả các quốc gia dùng được quảng cáo trong luồng.

Trong những tuần tới, Meta cũng sẽ bắt đầu thử nghiệm Sao Facebook trên Facebook Reels để mọi người có thể mua và gửi Sao Facebook để ủng hộ những nhà sáng tạo khi xem những thước phim trên Reels. Cả quảng cáo lớp phủ và Sao Facebook đều được thiết kế để khi nhiều người xem và tương tác với Facebook Reels hơn thì khoản thu nhập của nhà sáng tạo sẽ tăng lên.

Meta cũng sẽ cho ra mắt các biện pháp kiểm soát tính phù hợp với thương hiệu, bao gồm Danh sách nơi phát hành, Danh sách chặn, Bộ lọc danh mục và Báo cáo hoạt động phân phối cho Quảng cáo biểu ngữ và Quảng cáo chứa nhãn dán trong Facebook Reels. Nhờ vậy, nhà quảng cáo có thể ngăn việc quảng cáo của họ xuất hiện ở những vị trí không phù hợp với thương hiệu hoặc chiến dịch của họ.

Ngoài ra, công ty cũng đã thử nghiệm quảng cáo toàn màn hình trên Facebook Reels kể từ tháng 10 năm ngoái và sẽ triển khai tính năng này đến nhiều nơi hơn trên thế giới trong những tháng tới. Cũng giống như với nội dung không phải trả phí trên Facebook, mọi người có thể bình luận, thích, xem, lưu, chia sẻ hoặc bỏ qua những quảng cáo này.

Bổ sung thêm các tính năng chỉnh sửa

Ngoài các tính năng đã được công bố vào năm ngoái, những nhà sáng tạo trên khắp thế giới sắp tới đây sẽ có thể sử dụng những tính năng sau:

  • Remix: Tạo thước phim của riêng bạn từ một thước phim được chia sẻ công khai trên Facebook. Khi tạo Remix, bạn có thể tạo một thước phim bao gồm tất cả hoặc một phần thước phim của nhà sáng tạo khác.
  • Thước phim 60 giây: Tạo các thước phim có độ dài lên tới 60 giây.
  • Bản nháp: Bạn sẽ sớm có thể tạo một thước phim và chọn “Lưu làm bản nháp” bên dưới nút Lưu.
  • video: Trong những tháng tới, Meta cũng dự định tung ra các công cụ cắt video để giúp các nhà sáng tạo xuất bản video trực tiếp hoặc video dài được quay trước để thử nghiệm các định dạng khác nhau dễ dàng hơn.

Tạo và khám phá Reels ở các vị trí mới

Trong những tuần tới, để giúp việc tạo và khám phá Reels ở những vị trí mới dễ dàng hơn, Meta cũng sẽ tung ra các bản cập nhật sau:

  • Reels trong Tin: Bạn sẽ có thể chia sẻ các thước phim công khai lên Tin trên Facebook. Tính năng này giúp bạn dễ dàng chia sẻ các thước phim yêu thích với bạn bè, cũng như cho phép các nhà sáng tạo tăng khả năng hiển thị và độ tiếp cận. Bạn cũng có thể tạo các thước phim từ các câu chuyện công khai hiện có.
  • Reels trong Watch: Bạn sẽ có thể xem và tạo các thước phim trực tiếp trong tab Watch.
  • Đầu Bảng tin: Meta sẽ thêm nhãn Reels mới ở đầu Bảng tin để bạn có thể dễ dàng tạo và xem các thước phim chỉ trong một vài cú nhấp chuột.
  • Đề xuất Reels trong Bảng tin: Ở một số quốc gia nhất định, người dùng sẽ nhận được đề xuất về các thước phim trong Bảng tin của mình từ những người họ chưa theo dõi.

Facebook giới thiệu những cách kiếm tiền mới cho nhà sáng tạo nội dung - Ảnh 2.

Đề xuất Reels trong Facebook

Meta cũng đang khám phá các cách để giúp nhà sáng tạo nội dung chia sẻ Reels dễ dàng hơn với người dùng trên Facebook và Instagram, chẳng hạn như tính năng đăng chéo.

Bạn có thể tìm thấy Facebook Reels trong Bảng tin, Nhóm và Watch. Khi xem một thước phim, bạn có thể trực tiếp theo dõi những nhà sáng tạo từ video, thích và nhận xét về video đó hoặc chia sẻ với bạn bè.

Nếu bạn thấy hay, ý nghĩa hay theo dõi iColor Branding trong các bài viết tiếp theo nhé! cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc tới đây.