Sau màn đổi tên của chuỗi siêu thị lớn Big C, mới đây, dư luận lại thêm một phen xôn xao khi biết sắp tới, chuỗi siêu thị quen thuộc Vinmart cũng sẽ “thay tên đổi họ”.
Cụ thể, theo Tuổi Trẻ đưa tin, vào ngày 1/4, tại cuộc họp đại hội cổ đông, CEO Masan cho biết sẽ đổi tên thương hiệu Vinmart thành Winmart và Vinmart+ thành Winmart+. Mặc dù đại diện Masan nói rằng việc chuyển đổi sẽ diễn ra trong thời gian tới, song theo nhiều người dùng thì dường như, việc này đã được đẩy nhanh sớm hơn bình thường. Theo khách hàng, trên bao bì sản phẩm rau củ quả của Công ty VinEco thời gian qua đã thấy tên thương hiệu được đổi thành WinEco.
Siêu thị Vinmart sẽ sớm được đổi tên. (Ảnh: VnExpress)
Về vấn đề logo nhận diện thương hiệu, các siêu thị Vinmart, cửa hàng Vinmart+ vẫn có màu sắc đỏ làm chủ đạo, hầu như không bị thay đổi quá nhiều. Tuy nhiên, đại hội cổ đông của doanh nghiệp này cho biết sẽ có một cuộc cải tổ mạnh về chất lượng, hàng hóa và dịch vụ.
Được biết, phía Masan đã thực hiện việc tái cấu trúc hệ thống, bộ máy tổ chức từ khi tiếp quản hệ thống VinCommerce. Đến nay, hệ thống cũng ghi nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng qua ứng dụng chăm sóc khách hàng, tăng thêm nhiều quyền lợi cho khách hàng thành viên.
Lượng khách hàng của Vinmart là khá lớn. (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Trước việc thay đổi của chuỗi siêu thị Vinmart và cửa hàng Vinmart+, nhiều người đã nhanh chóng để lại ý kiến, bày tỏ quan điểm của mình. Theo nhiều người, việc thay đổi tên không quá ảnh hưởng đến khách hàng, có điều họ cần chất lượng sản phẩm vẫn được ở mức tốt nhất, kèm theo đó là giá cả hợp lý.
Một số bình luận của cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)
Bên cạnh đó, cũng có những bình luận lầy lội hơn, cho rằng tên mới của chuỗi siêu thị Vinmart có chút…”phèn”. Một vài cư dân mạng thì để lại đánh giá không tốt, cho rằng sản phẩm không còn được chất lượng như trước. Dĩ nhiên, điều này buộc doanh nghiệp phải nỗ lực hơn trong việc quản lý và cung cấp sản phẩm cho khách hàng, nhằm giữ chân lượng khách quen và thu hút thêm lượng khách mới.
Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại siêu thị. (Ảnh: Thanh Niên)
Trước đó, chuỗi siêu thị Big C cũng đã có màn thay đổi tên khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Theo VnExpress, từ ngày 1/3, ba siêu thị Big C tại thành phố Hồ Chí Minh gồm Big C An Phú, Big C Thảo Điền và Big C Âu Cơ đã được tháo biển cũ và thay bằng tên gọi mới là Tops Market. Đây là các siêu thị đặt trong tòa chung cư. Các siêu thị khác cũng dần hoàn tất việc chuyển đổi.
Thực tế từ hồi cuối tháng 12/2020 và đầu tháng 1/2021, siêu thị Big C – là các siêu thị nằm trong trung tâm thương mại, đã chuyển đổi thành đại siêu thị GO!. Tổng cộng đã có 5 đại siêu thị GO! đổi xong tên và đi vào hoạt động từ cuối năm 2020, nằm ở các tỉnh thành gồm: Nha Trang, Bình Dương, Cần Thơ, Hạ Long và Vĩnh Phúc.
Big C cũng được đổi tên vào đầu năm nay. (Ảnh: VTC)
Được biết, kế hoạch từ bỏ thương hiệu Big C của Central Group vốn đã được đề ra từ năm 2016, khi tập đoàn Thái Lan này mua lại hệ thống Big C tại Việt Nam từ tập đoàn Casino của Pháp. Việc thay đổi chắc chắn sẽ khiến khách hàng bất ngờ, song dần dà, họ cũng chấp nhận và đến mua sắm tại chuỗi các siêu thị được đổi tên.
Nguồn: yan.thethaovanhoa.vn Su Kem
Thông tin liên hệ:
Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông ICOLOR
Địa chỉ:
- Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
- Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.
Điện Thoại: 0965 836 899 – 0965 836 829
Email: info@icolor.vn
Website: icolor.vCập nhật 3n
Chi phí thay đổi nhận diện thương hiệu thay đổi logo của các thương hiệu lớn ?
Dưới đây là một số lần thay đổi logo của các thương hiệu lớn và chi phí thay đổi nhận diện thương hiệu, theo tổng hợp từ Canny Creative….
Case studies thay đổi nhận diện thương hiệu
Case studies thay đổi nhận diện thương hiệu. Thay đổi nhận diện thương hiệu đem lại nhiều lợi ích, cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, không…
Hệ thống y tế Thu Cúc công bố thay đổi nhận diện mới TCI
Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc (nay là Hệ thống Y tế Thu Cúc – TCI) đã trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy,…
Văn Phú Invest thay đổi nhận diện thương hiệu. khẳng định thương hiệu trên thị trường bất động sản
Văn Phú – Invest thay đổi nhận diện thương hiệu. khẳng định thương hiệu trên thị trường bất động sản. Theo đó, logo Văn Phú – Invest…
Logo KSBank Kienlong bank thay đổi nhận diện thương hiệu của ngân hàng ?
Logo KSBank Kienlong bank. Sự xuất hiện của logo KSBank cùng với những diễn biến nhân sự cấp cao có liên quan tại Kienlong bank đã khiến nhiều người…
Google Workspace for Education thay đổi nhận diện thương hiệu
Google Workspace for Education thay đổi nhận diện thương hiệu Hiện nay, với hơn 170 triệu sinh viên và nhà giáo dục đang sử dụng Google Workspace for Education…
Thời điểm thích hợp thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu ?
Thời điểm thích hợp thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu ?. Khi một thương hiệu đã thiết lập một hệ thống nhận diện thì việc thay…
XIAOMI công bố thay đổi Logo và bộ nhận diện thương hiệu
XIAOMI công bố thay đổi Logo và bộ nhận diện thương hiệu Ngày thứ 2 tại buổi hội nghị trực tuyến Mega Launch. Nhân cơ hội này, nhà sản xuất…
Kem Tràng Tiền thay đổi diện mạo bộ nhận diện thương hiệu
Kem Tràng Tiền thay đổi diện mạo bộ nhận diện thương hiệu. ‘Chi mạnh’ 10 tỷ đồng để thay đổi diện mạo. Theo báo cáo tài chính quý IV/2020…
Bộ nhận diện thương hiệu iColor. Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu. Chuyên Nghiệp, Sáng Tạo, Ấn Tượng Tại Icolor Branding. Thiết Kế Bộ Nhận…
Logo Linh Nham Cosmetics có nên bổ xung thêm bộ nhận diện thương hiệu ?
Logo Linh Nham Cosmetics có nên bổ xung thêm bộ nhận diện thương hiệu ?. Mỹ phẩm là một ngành thuộc về lĩnh vực sức khỏe và sắc đẹp. Vậy nên…