Gần 20 năm qua thì OMO là thương hiệu được mọi gia đình Việt ưa chuộng. Một trong những yếu tố giúp OMO được nhớ mặt đặt tên là do do bộ nhận diện thương hiệu và logo OMO được thiết kế vô cùng ấn tượng cùng sự đóng góp cho phúc lợi xã hội và những chương trình hoạt động ý nghĩa của mình.
Năm 2006, OMO đổi bao bì mới bên cạnh những màu sắc truyền thống đỏ, trắng, xanh dương thì OMO có thêm màu mới là xanh lá cây và cam tươi của biểu tượng “splat” – biểu tượng của những vết bẩn “chơi mà học”. Cải tiến đáng ghi nhận và vừa lòng các bà nội trợ đó là không cần cắt bao bì vẫn có thể xé dễ dàng và hơn hết đó chính là sự cải tiến sản phẩm từng ngày, từng giờ cho ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất đáp ứng được mong mỏi của người tiêu dùng.
Bộ nhận diện thương hiệu và logo OMO
Trải qua những cuộc tranh giành thị phần và sự ra đời của các loại bột giặt mới, OMO đang định vị cho mình ở một tầm cao hơn và khác hơn thông qua các hoạt động truyền thông rầm rộ của mình. Theo đánh giá chủ quan hiện nay, OMO vẫn là thương hiệu chiếm thị phần cao nhất.
OMO mang tên gọi rất dễ nhớ, ngắn gọn, dễ thuộc. Với thiết kế bao bì đặc sắc dễ gây sự chú ý đến khách đóng gói hàng, màu sắc truyền thống của OMO là đỏ trắng, xanh dương đậm.
>> Tham khảo ngay: Dịch vụ Nhận diện thương hiệu của iColor Branding để tạo ra được logo đáp ứng truyền thông tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn
OMO luôn cải tiến ra các loại bao bì ở các loại trọng lượng như: dạng 90gm, sản phẩm 400gm, 800gm, 1,5kg, 3kg, 4,5kg, 9kg để tiện lợi hơn cho người tiều dùng và có thể bảo quản một cách tốt nhất. Điều mới mẻ là hình ảnh hai mặc của bao bì và hai màu sắc khác là màu xanh và cam tươi biểu hiện cho hình ảnh “trẻ học điều hay, ngại gì vết bẩn” của OMO.
Và sự đa dạng trong bao bì là dạng chai và dạng ni lông với kích thước khác nhau tiện lợi khi mua và sử dụng. OMO có các loại như dạng bịch có tay cầm và không có tay cầm, dang chai có tay cầm và không có tay cầm,… dạng hộp giấy có tay cầm và không có tay cầm.
Một thời gian trước, người tiêu dùng đã phải kêu “nhàm” với các quảng cáo của OMO. Bởi cái tên thương hiệu “dội” liên tục vào trí nhớ của khán giả, mỗi ngày đều thấy quảng cáo của bột giặt này ít nhất vài ba lần, sáng – trưa – chiều – tối.
OMO là thương hiệu quen thuộc trong tâm trí của rất nhiều người tiêu dùng
1. NHỒI NHÉT THÔNG TIN
Đó chính là chiến lược đầu tiên mà OMO lến kế hoạch ngay khi vừa bước chân vào thị trường mới tại Việt Nam. Cho dù người tiêu dùng có một chút khó chịu với việc truyền thông này của thương hiệu nhưng dù sao thương hiệu cũng đã có một chiến lược hiệu quả.
Vì một thời gian dài, cho đến bây giờ nhãn hiệu bột giặt OMO đã đi vào tiềm thức của người tiêu dùng và công chúng.
>>> Xem thêm: Dịch vụ sáng tác slogan chuyên nghiệp, chuẩn thương hiệu
2. ĐỊNH VỊ DỰA TRÊN CÔNG DỤNG
Sau một thời gian OMO chiến lĩnh được phần lớn thị trường Việt, P&G đã nhảy vào và cạnh tranh trực diện với OMO của Unilever bằng nhãn hiệu Tide.
Mặc dù Tide đến sau nhưng đã có tham vọng giành giật vị trí thứ nhất trên thị trường, và Tide cũng sử dụng đúng như OMO đã làm, truyền thông quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện quảng cáo đại chúng nhằm chinh phục khách hàng.
Cuộc cạnh tranh càng lên cao khi hai bên liên tục chạy đua về quảng cáo, tạo ra sức hút để có thể đưa thương hiệu vào tâm trí khách hàng. Sau đó, họ có cuộc chạy đua về giá giữa nhãn hiệu bột giặt Omo của Unilever và nhãn hiệu Tide của P&G với mục đích nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Và kết quả, bây giờ OMO đã bảo vệ được thị phần của mình.
OMO thực hiện các chiến dịch quảng cáo liên tục trong suốt một quãng thời gian dài. Và thương hiệu lựa chọn các phương tiện truyền thông là truyền thông băng rộng, truyền hình nhằm hướng tới mọi đối tượng, họ truyền tải tới cộng đồng xã hội bằng thông điệp “OMO là chuyên gia tẩy vết bẩn”.
3. ĐỊNH VỊ OMO LÀ CHUYÊN GIA TẨY VẾT BẨN
OMO được xây dựng với định vị là Chuyên gia tẩy sạch vết bẩn
Lựa chọn cho thương hiệu một đặc tính sản phẩm riêng là tẩy trắng sạch được vết bẩn đồng thời nhắc đi nhắc lại trong mỗi TVC để khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng OMO đã thành công với những chương trình họ xây dựng.
Sau khi OMO làm rất tốt quá trình nhận diện thương hiệu bột giặt OMO tẩy trắng, tiếp tục đến bước làm thương hiệu trở nên gần gũi và được công chúng yêu thích.
Phải nói rằng OMO đã lấy được cả tình cảm của trẻ em bằng các chương trình “Đom đóm thắp sáng ước mơ” “Đôi bạn cùng tiến” “Áo trắng đến trường, ngại gì vết bẩn”. Nói chung, OMO đã thực hiện nhiều các hoạt động mang tính xã hội và đầy thiết thực một các toàn diện.
>>>Tham khảo ngay: Dịch vụ Thiết kế logo công ty của iColor Branding để tạo ra được logo đáp ứng truyền thông tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
4. CHIẾN LƯỢC SỬ DỤNG HỌAT ĐỘNG PR
OMO thực hiện rất nhiều chương trình PR để tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng
Nhìn lại quãng thời gian xây dựng thương hiệu của OMO cho tới thời điểm này họ đã thành công. Thành công trong việc cạnh tranh được thị phần và trên thị trường Việt Nam.
Họ đã thành công trong việc nâng cao giá trị thương hiệu của một sản phẩm thuộc hàng tiêu dùng thiết yếu. Sau này rất có thể những đối thủ cạnh tranh sẽ theo bước chân định vị của họ nhưng OMO là người tiên phong nên họ có lợi thế bởi để lại ấn tượng lâu phai trong tâm trí khách hàng.
Xây dựng thương hiệu bền vững không hề đơn giản mà đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng của thương hiệu. Bạn cũng có thể tự xây dựng chiến lược thương hiệu cho mình.
>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu
>> Nếu bạn không đủ thời gian và nhân sự để xây dựng chiến lược thương hiệu tốt, hãy tham khảo ngay dịch vụ tư vấn thương hiệu của iColor Branding, chúng tôi có kinh nghiệm phục vụ cho hơn 9.000+ khách hàng là các doanh nghiệp hàng đầu. Hãy để iColor Branding đồng hành cùng bạn!
Thông tin liên hệ:
Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông iColor
Địa chỉ:
- Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
- Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiếu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.
Điện Thoại: 0965 836 899 – 0965 836 829
Email: info@icolor.vn
Website: icolor.vn