Experience the difference!

Apple – Biểu tượng thương hiệu nổi tiếng

Apple Inc. thực hiện một cuộc cách mạng cho máy tính cá nhân kể từ khi được thành lập bởi Steve Jobs vào năm 1976. Trong hơn 30 năm qua, Apple đã giới thiệu ra nhứng sản phẩm và linh kiện mang nhiều tính đột phá, là sự thách thức thực cho sự tất cả các rào cản về công nghệ. Hiện nay, nó trở thành một trong những thương hiệu máy tính nổi tiếng nhât trên thế giới và đã giới thiệu nhiều sản phẩm cải tiến chẳng hạn như iPods, Macintosh, QuickTime…v.v..

Ngoài thế mạnh là những sản phẩm mang tính tiên phong, nó còn có sự đồng bộ cao và dể thu hút. Apple có lẽ là công ty duy nhất không dung tên trong logo của mình. Tuy nhiên, logo Apple là một trong những biểu tượng liên kết dể được nhận biết nhất trên thế giới. Vào năm 1976, logo Apple đầu tiên được thiết kế bởi Jobs và Wayne, minh  họa bằng hình Isaac Newton ngồi dưới gốc cây táo. Nó được truyền cảm hứng từ một cầu trích dẫn bởi Wordsworth mà cũng được đưa vào logo đó là : “Newton… a mind forever voyaging through strange seas of thought” với dòng chữ ‘Apple Computer Co.’ trên một banner trang trí quanh khung hình.

 

iColor - thương hiệu logo apple nổi tiếng

Một vài người tin rằng logo Apple với màu sắc cầu vồng được dùng để quảng cáo cho tính năng đa sắc của máy tính Apple II. Những người khác, chẳng hạn như tác giả của cuốn sách Zeroes and Ones, lại xem logo Apple như sự kính trọng dành cho cha đẻ của máy tính hiện đại, Alan Turning,người đã tự sát bằng một trái táo tẩm chất độc xyanua.

iColor - thương hiệu logo apple nổi tiếng

Logo Apple đó ngay sau đó được sửa đổi bởi nhà thiết kế Rob Janoff thành một trái táo nhiều màu với một vết cắn ở phía bên phải,được biết đến nhiều hơn như là “Apple cầu vồng”. Điều này được thực hiện để tưởng nhớ đến việc Isaac Newton phát minh ra thuyết trọng lực và phân tách các màu sắc và có lẽ cũng nhằm tưởng nhớ  đến “Trái cấm “ trong truyền thuyết Adam và Eve. Thậm chí,cái tên ‘Macintosh’ cũng tạo liên tưởng tới sự muôn màu muôn vẻ của trái táo. Nhưng chắc chắn vẫn  còn nhiều phỏng đoán về ý nghĩa thực của của logo Apple.

Trong những năm qua, logo Apple đã xuất hiện với rất nhiều màu sắc ( trong đó cách phối màu trong suốt là nổi tiếng nhất). Nhưng hiện nay Apple đã không tiếp tục sử dụng mảng màu sáng trong logo Apple, thay vào đó là chọn cách phối giữa màu trắng và màu xám bạc.Logo màu vàng xi có vẻ là cách phối màu lý tưởng nhất. Phần bên dưới có màu vàng óng ánh  trong logo Apple mới thì rất hài hòa với cách phối màu và làm tươi sáng biểu tượng. Dù Apple Inc. sửa đổi logo với lý do gì đi nữa, logo Apple mới đã nhận được những hưởng ứng nồng nhiệt từ các nhà phê bình và khách hàng trên toàn thế giới. Nó có thể được nhìn thấy trên tất cả sản phẩm của Apple và tại các cửa hàng bán lẻ; và đã trở thành một trong những biểu tượng thương hiệu nổi tiếng nhất trên toàn thế giới.

iColor - thương hiệu logo apple nổi tiếng

Nhìn lại quá trình thiết kế lại logo của thương hiệu apple nổi tiếng trên thế giới, ta có thể thấy được logo có vai trò quan trọng như thế nào đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Giữ bản sắc thương hiệu của bạn, luôn cập nhật là một cách quan trọng để duy trì kết nối của bạn với khách hàng, nhưng đó là một nghệ thuật tinh tế.

Vì vậy, cho dù bạn đang tranh luận nên sử dụng màu nào hoặc xem xét sử dụng khẩu hiệu, nghiên cứu cách các thương hiệu nổi tiếng thay đổi logo theo thời gian có thể là một nguồn hướng dẫn tuyệt vời.

Nhưng hãy nhớ rằng, thể hiện bản thân thông qua thương hiệu của bạn cũng giống như đời thực: bạn không cần phải là ai khác. Chắc chắn, có những tiêu chuẩn chung về định dạng logo phù hợp với các ngành cụ thể, nhưng giao tiếp với nhân vật của bạn bắt đầu với bạn.

Bạn nghĩ rằng thương hiệu của mình đã đến lúc cập nhật? Hãy liên hệ với iColor để được tư vấn, hỗ trợ và thay đổi logo, nhận diện thương hiệu của bạn!

Theo : vnBrand

Tham khảo thêm:

bttop
Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Tri ân khách hàng ưu đãi 15% toàn bộ dịch vụ thiết kế Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Tri ân khách hàng ưu đãi 15% toàn bộ dịch vụ thiết kế
x