2021 Thiết kế thương hiệu công ty cổ phần Cà phê Sapio

2021 Thiết kế thương hiệu công ty cổ phần Cà phê Sapio

CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ SAPIO

Lĩnh vực hoạt động:

  • Kiểm soát quy trinh sản xuất cà phê từ nông trại đến tách cà phê với hơn 40 quy trình công đoạn
  • Cung cấp các sản phẩm cà phê rang xay, đồ uống cà phê
  • Kinh doanh quán cà phê
  • Cửa hàng bán các sản phẩm cà phê, trà, đặc sản vùng miền

Về sản phẩm/ dịch vụ:

  • Hạt cà phê Arabica rang ở nhiều cấp độ khác nhau để tạo ra nhiều hương vị khác nhau phục vụ cho các dụng cụ pha tay (hand brew), pha máy (espresso) hoặc pha phin Việt Nam
  • Đồ uống cà phê tại cửa hàng
  • Sản phẩm cà phê tiện dụng, chất lượng cao phù hợp với văn phòng, gia đình
Tầm nhìn: Trở thành đơn vị cung cấp specialty coffee số 1 tại Hà Nội trong vòng 5 năm tới và cả nước trong vòng 10 năm tới

Tầm nhìn: Trở thành đơn vị cung cấp specialty coffee số 1 tại Hà Nội trong vòng 5 năm tới và cả nước trong vòng 10 năm tới

Sứ mệnh: Truyền bá thế giới cà phê với gần 1000 năm lịch sử với văn hóa cà phê hiện đại, sang trọng và giàu tính kết nối đến đông đảo người dân VN Giới thiệu dòng cà phê Arabica Việt Nam chất lượng cao đến người dân Việt Nam và thế giới. Định vị chất lượng cà phê Việt Nam sánh ngang tầm các cường quốc về chất lượng cà phê như Ethiopia, Kenia, El Sanvado, Guatemala… (hiện thương hiệu cà phê của Việt Nam đang bị định vị là giá rẻ, phẩm cấp kém và số lượng nhiều)

Sứ mệnh: Truyền bá thế giới cà phê với gần 1000 năm lịch sử với văn hóa cà phê hiện đại, sang trọng và giàu tính kết nối đến đông đảo người dân VN Giới thiệu dòng cà phê Arabica Việt Nam chất lượng cao đến người dân Việt Nam và thế giới. Định vị chất lượng cà phê Việt Nam sánh ngang tầm các cường quốc về chất lượng cà phê như Ethiopia, Kenia, El Sanvado, Guatemala… (hiện thương hiệu cà phê của Việt Nam đang bị định vị là giá rẻ, phẩm cấp kém và số lượng nhiều)

PHIẾU THU THẬP YÊU CẦU KHÁCH HÀNG

I. Thông tin Công ty
Tên Công ty Công ty Cổ phần Cà phê SAPIO.
Tên thiết kế logo/ thương hiệu Sapio Specialty Coffee
Ý nghĩa tên
– Chữ Sapio theo tiếng Latin có nghĩa là tri thức
– Specialty Coffee tạm dịch là cà phê đặc sản hay đặc phẩm – là một hệ tống tiêu chuẩn để đánh giá cà phê ở cấp độ cao nhất (gồm hương, vị, phẩm chất, độ đồng đều, độ cân bằng, độ tinh khiết…) để đánh giá cà phê. Cà phê được đạt tiêu chuẩn là specialty nêu cupping (thử nếm) đạt 75/100 trở lên

Slogan/ Tagline (nếu có) chưa có

II. Về công ty
1. Giới thiệu tổng quan về công ty:
Sapio Coffee được thành lập năm 2016 sau khi specialty coffee được Trần Thành Trung giới thiệu rộng rãi ra Hà Nội từ năm 2014
2. Lĩnh vực hoạt động:
– Kiểm soát quy trinh sản xuất cà phê từ nông trại đến tách cà phê với hơn 40 quy trình công đoạn
– Cung cấp các sản phẩm cà phê rang xay, đồ uống cà phê
– Kinh doanh quán cà phê
– Cửa hàng bán các sản phẩm cà phê, trà, đặc sản vùng miền
3. Chiến lược hoạt động:
a) Tầm nhìn:
– Trở thành đơn vị cung cấp specialty coffee số 1 tại Hà Nội trong vòng 5 năm tới và cả nước trong vòng 10 năm tới

b) Sứ mệnh:
– Truyền bá thế giới cà phê với gần 1000 năm lịch sử với văn hóa cà phê hiện đại, sang trọng và giàu tính kết nối đến đông đảo người dân Việt Nam
– Giới thiệu dòng cà phê Arabica Việt Nam chất lượng cao đến người dân Việt Nam và thế giới. Định vị chất lượng cà phê Việt Nam sánh ngang tầm các cường quốc về chất lượng cà phê như Ethiopia, Kenia, El Sanvado, Guatemala… (hiện thương hiệu cà phê của Việt Nam đang bị định vị là giá rẻ, phẩm cấp kém và số lượng nhiều)

c) Giá trị cốt lõi: chính trực – lan tỏa – kết nối (chưa đầy đủ)
d) Cam kết với xã hội: Cung cấp ra thị trường dòng sản phẩm chất lượng cao, sạch về thể chất – tâm hồn – tương tác kết nối.

III. Về sản phẩm/ dịch vụ
1. Tổng quan về sản phẩm/ dịch vụ (Mô tả về sản phẩm/ dịch vụ, bao gồm cả lĩnh vực mà sản phẩm/ dịch vụ cạnh tranh, thị trường mục tiêu của sản phẩm/ dịch vụ…)
– Hạt cà phê Arabica rang ở nhiều cấp độ khác nhau để tạo ra nhiều hương vị khác nhau phục vụ cho các dụng cụ pha tay (hand brew), pha máy (espresso) hoặc pha phin Việt Nam
– Đồ uống cà phê tại cửa hàng
– Sản phẩm cà phê tiện dụng, chất lượng cao phù hợp với văn phòng, gia đình

2. Thị trường chính của sản phẩm/ dịch vụ
– Người Hàn Quốc, Nhật Bản, Âu Mỹ… sống và làm việc tại Việt Nam (nhóm Expats)
– Người Việt Nam từ nhóm 25 – 50 tuổi có thu nhập cao, lối sống hiện đại, có hiểu biết
– Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam
3. Đối thủ cạnh tranh chính (hãy cho biết tên doanh nghiệp, sản phẩm cạnh tranh.)
– Con Sóc Coffee, Han Coffee: cạnh tranh ở dòng sản phẩm tiện dụng drip bag
– Là Việt Coffee, Han Coffee, Cotedo Coffee: cạnh tranh ở dòng sản phẩm cà phê hạt
– Là Việt Coffee, All Day Coffee, Shin Coffee: cạnh tranh ở mô hình quán cà phê
– Cửa hàng bán lẻ: chưa có đối thủ cạnh tranh
4. Trong thị trường mà bạn phục vụ, hãy mô tả những yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng (bao gồm cả địa lý, phong cách sống, thói quen tiêu dùng, loại hình và chức năng của doanh nghiệp khách hàng…)
– Phong cách sống
– Chất lượng sản phẩm
– Thói quen tiêu dùng (rõ nhất là “gu sản phẩm”)
– Địa lý, khoảng cách

5. Định vị
Tuyên bố định vị (mô tả vị trí của doanh nghiệp/ sản phẩm trong thị trường mục tiêu mà bạn phục vụ):
– Chưa rõ ràng

IV. Thông tin về thiết kế
1. Mục tiêu của dự án thiết kế logo
– Giữ được tên thương hiệu SAPIO
– Đăng kí được bản quyền sở hữu trí tuệ
– Thể hiện được phong cách, văn hóa thwognr thức cà phê – kết nối

2. Màu sắc logo
Năm sinh (Phong thủy màu):
Màu chủ đạo:
Màu sắc mong muốn: Xanh đen

V. Dấu ấn khách hàng Sở thích logo theo dạng:
Logo theo model chữ Ví dụ: Canon, Sanyo, Nokia, Panasonic
Logo theo model hình tượng Ví dụ: Mercedes, Dầu khí việt nam, BMW
Logo theo model chữ đứng đầu Ví dụ: Toyota, Mazda, Vinaphone. Honda

Liệt kê một số mẫu logo của các thương hiệu mà Quý khách yêu thích
VI. iColor Design Logos Mẫu logo quý khách thích nhất trong số logo do chúng tôi thiết kế
VII. Yêu cầu bổ sung Cần lưu ý trên logo, Thông điệp mục tiêu cần truyền tải thông qua Logo
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của quý khách

Công Ty Sáng Tạo Thương Hiệu iColor

Thị trường chính của sản phẩm/ dịch vụ: Người Hàn Quốc, Nhật Bản, Âu Mỹ… sống và làm việc tại Việt Nam (nhóm Expats) Người Việt Nam từ nhóm 25 - 50 tuổi có thu nhập cao, lối sống hiện đại, có hiểu biết Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Thị trường chính của sản phẩm/ dịch vụ: Người Hàn Quốc, Nhật Bản, Âu Mỹ… sống và làm việc tại Việt Nam (nhóm Expats) Người Việt Nam từ nhóm 25 – 50 tuổi có thu nhập cao, lối sống hiện đại, có hiểu biết Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

2021 Thiết kế thương hiệu công ty cổ phần Cà phê Sapio

2021 Thiết kế thương hiệu công ty cổ phần Cà phê Sapio

2021 Thiết kế thương hiệu công ty cổ phần Cà phê Sapio

2021 Thiết kế thương hiệu công ty cổ phần Cà phê Sapio

2021 Thiết kế thương hiệu công ty cổ phần Cà phê Sapio

2021 Thiết kế thương hiệu công ty cổ phần Cà phê Sapio

 

 

XEM THÊM:

Thiết kế bộ thương hiệu Công ty CP VietArt

Thiết kế bộ thương hiệu Công ty CP VietArt

Thiết kế bộ thương hiệu Công ty CP VietArt

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry. Lorem Ipsum has been the industry’s standard Ipsum has been the industry’s standard

Thiết kế thương hiệu Công ty Ngọc Long

Thiết kế thương hiệu Công ty Ngọc Long

Thiết kế thương hiệu Công ty Ngọc Long

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry. Lorem Ipsum has been the industry’s standard Ipsum has been the industry’s standard

Thiết kế thương hiệu công ty CP UNC

Thiết kế thương hiệu công ty Cổ Phần UNC

Thiết kế thương hiệu công ty CP UNC

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry. Lorem Ipsum has been the industry’s standard Ipsum has been the industry’s standard

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty INAMCO

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty INAMCO

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty INAMCO

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry. Lorem Ipsum has been the industry’s standard Ipsum has been the industry’s standard