Experience the difference!

Chiến dịch Marketing là một dự án bao gồm nhiều phần nội dung hoặc sự kiện, được kết nối với nhau theo một chủ đề thống nhất, có ngày bắt đầu và ngày kết thúc rõ ràng. Dưới đây là 10 loại chiến dịch Marketing phổ biến được khởi chạy tùy thuộc vào mục tiêu tiếp thị cũng như mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Hãy cùng iColor tìm hiểu nhé!

1. Chiến dịch Inbound Marketing

Từ năm 2006, Inbound Marketing đã trở thành phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất cho việc kinh doanh trực tuyến. Khác với cách thức Outbound Marketing truyền thống chỉ bao gồm việc chi tiền cho quảng cáo, mua danh sách địa chỉ email, và mong chờ Lead (người có nhu cầu) tìm đến với mình, Inbound Marketing lại tập trung cung cấp những nội dung có chất lượng cao nhằm thu hút khách hàng đến với công ty và sản phẩm một cách tự nhiên nhất. Bằng việc xây dựng những nội dung thỏa mãn nhu cầu khách hàng, bạn có thể thu hút những người đọc thật sự chất lượng, sau đó tiến hành chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng, chốt đơn hàng (close sales), và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Inbound nghĩa là gì?

Hoạt động chính của Inbound là tạo ra và chia sẻ những nội dung hữu ích cho cộng đồng. Bằng cách bắt đầu những nội dung thật sự hấp dẫn đối với nhóm khách hàng bạn đang hướng tới, Inbound Marketing sẽ thu hút được thêm nhiều khách hàng tiềm năng và khiến họ thường xuyên quay lại để cập nhật những thông tin mới.

2. Chiến dịch launching sản phẩm hoặc giới thiệu tính năng

Kế hoạch truyền thông để giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ hoặc tính năng mới. Mục tiêu là truyền bá nhận thức về đợt ra mắt và thuyết phục mọi người mua hoặc dùng thử.

3. Chiến dịch bán hàng

Loại hình này hoàn toàn tập trung vào bán hàng cho dù đó là đưa khách hàng lần đầu đến tham gia hay thuyết phục khách hàng hiện tại chi tiêu nhiều hơn. Doanh nghiệp có thể thu hút nhiều người tham gia hoặc mua hàng bằng cách chạy một chương trình giới thiệu.

4. Chiến dịch ngày lễ

Nếu một sự kiện lớn sắp diễn ra, bạn có thể lên kế hoạch cho một chiến dịch tiếp thị trùng với sự kiện đó, chẳng hạn như Giáng sinh, Ngày lễ tình nhân,..

5. Chiến dịch theo mùa

Sự khác biệt giữa các chiến dịch theo mùa và kỳ nghỉ là chiến dịch đầu tiên làm tăng nhu cầu vào những thời điểm nhất định trong năm. Ví dụ, trong ngành công nghiệp điện tử, đó có thể là Black Friday.

6. Chiến dịch so sánh sản phẩm

Mọi doanh nghiệp đều có đối thủ cạnh tranh. Khách hàng cân nhắc xem nên mua từ đâu, nhưng các chiến dịch tiếp thị tập trung vào việc so sánh sản phẩm có thể thuyết phục khách hàng mới chọn bạn.

7. Chiến dịch tiếp thị nhỏ giọt qua email

Tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để thu hút và nuôi dưỡng danh sách khách hàng tiềm năng (tức là những người đã chọn nhận thông tin từ bạn). Một chiến dịch nhỏ giọt gửi một loạt email trong một khoảng thời gian nhất định.

8. Chiến dịch truyền thông xã hội

Lập kế hoạch cho các chiến dịch truyền thông xã hội xung quanh bất cứ thứ gì như chủ đề nội dung, video, hình ảnh, miễn là bạn có thể kết hợp chúng để thu hút sự chú ý của người dùng hoặc đưa họ đến trang web để hoàn thành chuyển đổi.

9. Chiến dịch quảng cáo

Chiến dịch quảng cáo có thể giúp tiếp cận những người mà bạn không thể tiếp cận một cách tự nhiên, cho phép nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng – những người có nhiều khả năng hoàn thành việc mua sản phẩm, xem hội thảo trên web hoặc thích trang,…

10. Chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng

Người có ảnh hưởng là những người có lượng khán giả khổng lồ trên mạng xã hội, trang web của họ hoặc YouTube. Các thương hiệu có thể hợp tác với họ để tiếp cận khán giả trung thành và xây dựng bằng chứng xã hội.

Kết Luận:

Trên đây là 10 hình thức khởi chạy chiến dịch Marketing được phổ biến khởi chạy cho tất cả các ngành nghề, nếu bạn đang quan tâm về các chiến dịch mà chưa có quy trình cụ thể, hãy liên hệ ngay iColor Branding để được tư vấn hỗ trợ.