Cảm nhận giá trị khác biệt!

Bộ nhận diện thương hiệu mới của LG áp dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại cùng những trạng thái biểu thị sống động hơn để sử dụng trên nền tảng kỹ thuật số. Đây chính là bước đi mới mẻ của LG trên hành trình kết nối bền chặt với người dùng trẻ.

1. Nhận diện thương hiệu LG

Tháng 4 vừa qua, LG đã chính thức công bố hình ảnh thương hiệu mới của mình. Đây được xem là một động thái của LG trong việc mang đến một diện mạo trẻ trung hơn, năng động hơn, đưa sản phẩm LG đến gần hơn với người tiêu dùng trên toàn cầu và đặc biệt là thế hệ người dùng trẻ.

Cụ thể, LG đã làm mới bộ nhận diện thương hiệu với sự xuất hiện của các ký tự L và G dưới hình thái động, sáng tạo, trẻ trung hơn. Nếu hiển thị trên không gian kỹ thuật số, các biểu tượng này có thể linh hoạt chuyển động theo nhiều biểu cảm nhau như gật đầu, xoay tròn, nháy mắt…

Logo LG mới (trái) và logo LG cũ (phải)

Hình ảnh thương hiệu có tính tương tác như hiện nay của LG không những thân thiện hơn mà còn tràn đầy năng lượng. Bổ sung thêm màu đỏ tươi (Active red) trong bảng màu định hướng của thương hiệu (bên cạnh các màu đỏ đậm Heritage red, trắng, đen), các gam màu chủ đạo sẽ được sử dụng theo hướng gradient giúp mang lại hình ảnh trẻ trung, tươi mới, hiện đại hơn. Với chiến lược thương hiệu vừa đáp ứng yếu tố đồng nhất lẫn sáng tạo như hiện nay, LG đặt mục tiêu truyền đạt hệ giá trị và bản sắc của mình đến gần hơn với các nhóm người dùng trung thành, lẫn người dùng tiềm năng.

LG luôn thúc đẩy tạo ra những trải nghiệm thú vị cho người dùng với sáng kiến F.U.N (First, Unique, New – Đầu tiên, Độc đáo, Mới lạ). Sáng kiến này được định nghĩa thông qua tôn chỉ lấy người dùng làm trọng tâm, giải quyết những bất tiện mà người dùng đối mặt mỗi ngày và mang đến cho họ những giải pháp phù hợp, sáng tạo. Qua đó, giúp họ trải nghiệm cuộc sống theo hướng hoàn toàn mới, hiệu quả hơn và thời thượng hơn.

2. Khẩu hiệu của LG “Life’s Good”

Khẩu hiệu “Life’s Good” bao hàm thông điệp về cách công ty giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống chất lượng và tận hưởng những khoảnh khắc quý giá thông qua các sản phẩm, dịch vụ và thông tin liên lạc của LG. Với sứ mệnh thương hiệu, công ty đã theo đuổi việc Đổi mới vì Cuộc sống Tốt đẹp hơn, góp phần định hình một cuộc sống và tương lai tốt đẹp hơn cho hành tinh.

Khẩu hiệu “Life’s Good” đặc trưng của LG được nhấn mạnh

William Cho, Giám đốc điều hành của LG Electronics, cho biết: “Việc có một chiến lược thương hiệu mạnh mẽ, nhất quán cho phép chúng tôi truyền đạt tốt hơn giá trị và bản sắc độc đáo của mình, điều này kết hợp hài hòa sự đổi mới và sự ấm áp. Thực hiện chiến lược thương hiệu mới, LG đặt mục tiêu trở thành một thương hiệu mang tính biểu tượng gây được tiếng vang với người tiêu dùng không phân biệt thế hệ và địa điểm”.

Logo mới của LG cũng sẽ trở nên sống động, thu hút khách hàng với loạt các biểu cảm động độc đáo như gật đầu, xoay tròn và nháy mắt.

Ngoài màu đỏ LG Red đặc trưng, ​​công ty sẽ sử dụng màu đỏ LG Active Red năng động hơn trên tất cả các sản phẩm và dịch vụ. LG cũng đã thiết kế một kiểu chữ mới cho khẩu hiệu “Life’s Good” của mình và sử dụng rộng rãi hơn trên bao bì sản phẩm.

LG thiết lập những sân chơi thể hiện cá tính, thúc đẩy lối sống sáng tạo dưới sự giúp sức của hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ hiện đại nhất của LG.

Chiến lược thương hiệu mới của LG không chỉ củng cố bản sắc độc đáo của công ty mà còn báo hiệu sự sẵn sàng và khả năng phát triển qua các thế hệ, cùng với cam kết chưa từng có trong việc đổi mới trải nghiệm của khách hàng trên toàn cầu.

3. Bối cảnh LG 2 năm gần đây

Trong 2 năm liên tiếp 2021-2022, LG đã mang đến 2 chiến dịch với câu chuyện ý nghĩa và truyền cảm hứng là “Tỏa sáng Việt Nam” và “Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam”. Chiến dịch được triển khai bằng hình thức âm nhạc trẻ trung, sáng tạo, nối tiếp là nhiều hoạt động tương tác thú vị được tổ chức trên nền tảng mạng xã hội, thu hút đông đảo sự tham gia của cộng đồng các bạn trẻ.

Đồng thời hiểu được rằng một cuộc sống tươi đẹp hơn được thiết lập từ những giá trị bền vững, LG cùng người dùng trẻ thực hiện các chiến dịch khuyến khích “tiêu dùng xanh”, góp phần từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chiến dịch “Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam” của LG được thực hiện nhằm lan tỏa thông điệp ý nghĩa của sự đoàn kết.

Chiến dịch “Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam” của LG được thực hiện nhằm lan tỏa thông điệp ý nghĩa của sự đoàn kết.

Là một trong những doanh nghiệp luôn nhận thức rõ ràng về sứ mệnh cùng người dùng trẻ thiết lập nên cuộc sống năng động, hiệu quả và tích cực hơn mỗi ngày, LG với kế hoạch chuyển mình trong tất cả các hoạt động đã cho thấy những kết quả tích cực. Đại diện của LG khẳng định, bên cạnh việc không ngừng sáng tạo những thiết bị công nghệ hiện đại, mang lại nhiều tiện ích cũng như phản ánh cá tính năng động của người dùng, LG sẽ đồng hành cùng người dùng trẻ trong mọi hoạt động của đời sống, giúp họ nói lên câu chuyện của riêng mình và lan tỏa những thông điệp tích cực nhất. Đây cũng chính là triết lý lấy người dùng làm trọng tâm mà LG đã và đang theo đuổi.

Bạn nghĩ gì về bộ nhận diện thương hiệu mới của LG?

Đừng quên tham khảo thêm các chiến lược khác của iColor nhé, Mời bạn tham khảo thêm dịch vụ thiết kế logo của iColor Branding nhé cực kỳ hấp dẫn đó!

Nguồn: LG

Thông qua bài viết về Thay đổi nhận diện thương hiệu của LG ở trên của iColor Branding, Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hay đang được phụ trách về thương hiệu thì hãy liên hệ ngay chúng tôi để tư vấn miễn phí về thay đổi nhận diện thương hiệu. Vì vậy, bạn cần phải tìm đến sự tư vấn, hỗ trợ đến từ các đơn vị thiết kế dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực này như iColor Branding nhé! 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: Phòng L17-11, Tầng 17, Vincom Center, 45A Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1

Điện Thoại:0965 836 899 – 0965 836 829

Email: info@icolor.vn

Website: iColor.vn

Ngày đăng: 22/05/2023

5/5 - (1 bình chọn)
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor