Trong những năm vừa qua, hàng loạt ngân hàng ráo riết thay đổi hình ảnh và bộ nhận diện thương hiệu của mình. Cùng với thời gian, mục tiêu hoạt động của ngân hàng cũng không ngừng thay đổi để đáp ứng hiệu quả hoạt động. Do vậy, việc thay đổi tên và logo ngân hàng là phù hợp với mong muốn kế thừa được những lợi thế của quá khứ và thể hiện được mục tiêu chiến lược của giai đoạn mới. VPBank là một trong số những ngân hàng thành công trong việc thay đổi bộ mặt thương hiệu, nâng cấp hình ảnh và diện mạo mới.
1. Đôi Nét Về VP Bank
VPBank xác định mục tiêu chiến lược phát triển 5 năm lần thứ 3 (2022-2026) trở thành ngân hàng có vị trí vững chắc trong Top 3 ngân hàng lớn nhất Việt Nam và đạt quy mô thuộc Top 100 ngân hàng lớn nhất châu Á.
Thành tựu của hai giai đoạn phát triển liền trước (2012-2017 và 2018-2022) đã tạo nền tảng và xung lực toàn diện để VPBank tự tin nối tiếp thành công trong chiến lược phát triển giai đoạn mới, qua đó tiếp tục góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và thịnh vượng của đất nước và cộng đồng; tiếp tục gia tăng các giá trị mang đến cho khách hàng, cổ đông và nhà đầu tư.
Tầm nhìn chiến lược và nền tảng vững chắc Từ vị trí thứ 5, theo dự báo của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đưa ra vào tháng 6/2022, quy mô nền kinh tế Việt Nam sẽ vươn lên đứng thứ 3 Đông Nam Á vào năm 2025, với GDP đạt hơn 571 tỷ USD, chỉ xếp sau Indonesia và Thái Lan. Đi cùng với dự báo này, IMF đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy số hóa, nâng cao kỹ năng của người lao động và nâng cao năng suất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Những giá trị đó giúp tạo ra triển vọng tăng trưởng dài hạn của Việt Nam.
Sức mạnh và triển vọng của kinh tế đất nước với những dự báo khả quan trên đã tạo nền tảng quan trọng và hậu thuẫn cho chiến lược phát triển 5 năm lần thứ 3 của VPBank – một giai đoạn phát triển mới gắn với một tầm nhìn, sứ mệnh và chiến lược mới. Trong đó, VPBank xây dựng lộ trình rõ ràng hướng tới mục tiêu trở thành một ngân hàng đa năng, dẫn đầu về năng lực triển khai, sáng tạo, đồng thời kiến tạo các giá trị mới thông qua các giải pháp tài chính toàn diện, với sức mạnh tổng hợp của hệ sinh thái đa tầng và ứng dụng công nghệ tiên tiến.
2. Ý Nghĩa Bộ Nhận Diện Thương Hiệu VP Bank
Bộ nhận diện thương hiệu với hình ảnh Hoa Thịnh Vượng thể hiện chiến lược kinh doanh hướng mới và bắt đầu hành trình đổi mới. Trong suốt chặng đường phát triển, VPBank đã gặt hái được những kết quả và thành tựu nhất định khẳng định vị thế của mình trên thị trường Ngành Tài chính – Ngân hàng. Không chỉ dừng lại ở những thành công hiện tại, VPBank còn sẽ phát triển hơn nữa với mục tiêu trong những năm tiếp theo sẽ trở thành Top 3 Ngân hàng có giá trị nhất Việt Nam. 2021 như một dấu mốc mở ra chặng đường mới của VPBank. Cũng chính vì thế mà hình ảnh nhận diện thương hiệu của VPBank được thay đổi để phù hợp với định hướng cũng như tầm nhìn của thương hiệu.
Từ cái tên Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng, với sứ mệnh “Vì một Việt Nam Thịnh Vượng”, VPBank đã đang và sẽ đồng hành trên mọi hành trình thịnh vượng của mỗi khách hàng, cổ đông, mỗi cán bộ nhân viên và cả cộng đồng. Thịnh Vượng với VPBank sẽ được thể hiện qua 4 khía cạnh: Tài chính, tinh thần, cộng đồng, thể chất.
Biểu tượng bông hoa “Thịnh vượng” và cụm logo được tinh chỉnh theo tỷ lệ vàng với sự kết hợp của 2 hình khối vuông và tròn – biểu trưng cho sự kết hợp con người và công nghệ.
Màu đỏ bông hoa thịnh vượng được giữ nguyên vì đây là hình ảnh đặc trưng của thương hiệu, là hình ảnh mang tính biểu tượng của VPBank và lan tỏa màu sắc khát vọng dân tộc. VPBank vẫn giữ sử dụng màu xanh lá truyền thống nhưng đã được làm tươi mới và kết hợp thêm màu xanh da trời gradient mới biểu tượng của nhịp sống hiện đại và công nghệ.
Logo mới của VPBank được thay đổi hoàn toàn so với logo cũ về các phương diện như hình ảnh, biểu tượng, màu sắc nhưng vẫn kế thừa những giá trị từ logo cũ.
Về màu sắc, logo vẫn sử dụng hai màu chủ đạo là màu xanh và màu đỏ, tuy nhiên màu sắc có độ tươi mới và sáng sủa hơn. Màu đỏ đem lại sự giàu có và may mắn, tinh thần làm việc nhiệt huyết, hăng say trong khi màu xanh lá cây mang lại sức sống với ý nghĩa đem đến thành công vững bền cho khách hàng cũng như sự thành công và phát triển của chính ngân hàng.
Đồng thời, kiểu chữ được thiết kế thoáng và đơn giản hơn mang cái nhìn và cảm nhận hiện đại, đồng thời thể hiện sự minh bạch trong hoạt động khách hàng. Những đường cong mềm mại thể hiện sự linh hoạt, phục vụ tận tụy và thủ tục đơn giản.
3. Ý Nghĩa Logo VPBank Mới
Logo VPBank mới vẫn giữ lại hình ảnh chữ VPBank như trong logo cũ, tuy nhiên có sự thay đổi về biểu tượng. Biểu tượng mới được tạo thành từ hai chữ V, tượng trưng cho đất nước Việt Nam và bông hoa sen đang nở, loài hoa tiêu biểu cho đất nước Việt Nam. Điều này thể hiện mong muốn của VPBank trong việc đóng góp vào sự phát triển của đất nước cũng như sự phát triển mạnh mẽ và trường tồn cho mỗi cá nhân và toàn xã hội.
Hình dáng biểu tượng này cũng có thể hiểu như hai đôi bàn tay ấp ủ mầm non đang vươn lên. Đôi bàn tay bên trên tượng trưng cho sự đi lên không ngừng của khách hàng. Đôi bàn tay bên dưới là cơ sở, là chỗ dựa vững chắc, tin cậy cho sự phát triển và phồn thịnh đó.
Điểm nhấn của logo là chữ K ở cuối logo được tạo thành cánh hoa sen màu đỏ hướng lên trên, thể hiện quyết tâm của VPBank muốn đem đến khách hàng những sản phẩm và dịch vụ độc đáo, khác biệt với chất lượng tốt nhất, phong cách hiện đại, chuyên nghiệp và đáng tin cậy nhất, giúp khách hàng biến ước mơ thành hiện thực thông qua những nỗ lực hành động.
Cùng với hình ảnh cánh hoa sen, cánh hoa trong chữ K thể hiện sự nhất quán, kiên định với định hướng phát triển bền vững của ngân hàng, xây dựng hình ảnh VP Bank là đối tác uy tín cho sự hợp tác bền chặt và phát triển với khách hàng.
Có thể thấy, hình ảnh logo mới mang phong cách hiện đại, khác biệt và phù hợp với những định hướng mới mà ngân hàng hướng tới. Đó chính là sự CHUYÊN NGHIỆP – vận dụng kiến thức và kinh nghiệm để cung cấp những sản phẩm và dịch vụ ngân hàng hiện đại, đáng tin cậy và phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng; sự TẬN TÌNH – phát triển dịch vụ ngân hàng thân thiện, đáp ứng nhu cầu của từng cá nhân nhằm tạo sự thoải mái cho khách hàng; sự NĂNG ĐỘNG – lường trước, quản lý rủi ro và tích cực đổi mới và phát triển kinh doanh nhằm đạt được kết quả tối ưu; và sự GIẢN TIỆN – tập trung xây dựng một hệ thống dịch vụ ngân hàng dễ dàng và thuận tiện nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Sự thay đổi logo VPBank đã đáp ứng được những thay đổi về mục tiêu cũng như định hướng của ngân hàng, đồng thời đem lại diện mạo, hình ảnh mới mẻ và nguồn sức sống mới cho các hoạt động của ngân hàng và nhân viên.
4. Logo VPBANK 30 năm kỉ niệm
Logo VPBANK kỷ niệm 30 năm thành lập được cách điệu tinh tế, uyển chuyển, phát triển. Hàng triệu chặng đường đồng hành của khách hàng đã tạo nên một hành trình VPBank 30 năm thịnh vượng. Trên hành trình đó, VPBank đã cùng khách hàng tạo nên những thành tựu, những cột mốc đáng nhớ, hiện thực hóa khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
Cùng chờ đón các hoạt động thú vị chào đón sinh nhật VPBank 30 năm nhé!
Thông qua bài viết về Thay đổi nhận diện thương hiệu của VPBank ở trên của iColor Branding, Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hay đang được phụ trách về thương hiệu thì hãy liên hệ ngay chúng tôi để tư vấn miễn phí về thay đổi nhận diện thương hiệu. Vì vậy, bạn cần phải tìm đến sự tư vấn, hỗ trợ đến từ các đơn vị thiết kế dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực này như iColor Branding nhé!
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ:
- Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
- Văn phòng TP.HCM: Phòng L17-11, Tầng 17, Vincom Center, 45A Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1
Điện Thoại:0965 836 899 – 0965 836 829
Email: info@icolor.vn
Website: iColor.vn