Cảm nhận giá trị khác biệt!

Ngày 26/3, Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV và Công ty The Married Beans tổ chức sự kiện “Hành trình xây dựng thương hiệu cà phê chất lượng cao Arabica Lạc Dương”.
Chương trình thu hút hơn 100 khách mời đến từ các sở, ngành, lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương, UBND các xã trong vùng dự án cũng như các công ty cà phê, đại diện nông dân của các tổ hợp tác và hợp tác xã cà phê trên địa bàn huyện và các công ty đối tác của Dự án Café-REDD.
Sự kiện nhằm mục đích quảng bá thương hiệu cà phê Arabica Lạc Dương và tọa đàm với các bên liên quan về xây dựng liên kết chuỗi cà phê bền vững. Tại đây, các khách mời đã cùng thảo luận nhằm tìm ra những khó khăn, trở ngại và phương hướng, kế hoạch hợp tác giữa các bên để cùng đạt được mục tiêu chung là “xây dựng thương hiệu cà phê Lạc Dương chất lượng cao”; trong đó, tất cả mọi người tham gia đều được hưởng lợi, cảnh quan được xây dựng bền vững, không mất rừng.

Hành trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cà phê chất lượng cao Arabica Lạc Dương

Hành trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cà phê chất lượng cao Arabica Lạc Dương
Trong 2 năm qua, Dự án Café – REDD đã tiến hành các hoạt động xây dựng và phát triển các chuỗi giá trị cà phê thông qua việc thành lập các tổ hợp tác sản xuất và kết nối doanh nghiệp liên kết. Các công ty cà phê như Tám Trình, The Married Beans, HTX Cà phê Chappi, K’Ho Coffee, ACOM, Yumonang,… đã là những đơn vị đi đầu trong việc phối hợp cùng dự án để hỗ trợ kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm cà phê cho người dân.
Dự án đã cấp hàng trăm ngàn cây giống cà phê và các cây trồng xen (mắc ca, cây hồng) cho hàng ngàn nông hộ để thực hành mô hình cà phê nông – lâm kết hợp, cung cấp các khóa đào tạo về sản xuất cà phê bền vững, truy xuất nguồn gốc cũng như các máy móc và trang thiết bị cho các tổ hợp tác. Tính đến nay, đã có 15 tổ hợp tác cà phê bền vững được thành lập và một hợp tác xã cà phê với hàng trăm hộ tham gia.

Hệ thống truy xuất nguồn gốc tích hợp các công nghệ thông tin, kĩ thuật số tiên tiến đang được áp dụng với 5 công ty tham gia vào dự án cho phép người tiêu dùng có thể truy xuất các thông tin từ trang trại tới sản phẩm cà phê cuối cùng.

Dự án Café-REDD tiến hành các hoạt động xây dựng và phát triển các chuỗi giá trị cà phê

Hệ thống truy xuất nguồn gốc tích hợp các công nghệ thông tin, kĩ thuật số tiên tiến đang được áp dụng với 5 công ty tham gia vào dự án cho phép người tiêu dùng có thể truy xuất các thông tin từ trang trại tới sản phẩm cà phê cuối cùng.

Thông qua các chuỗi liên kết, giá trị kinh tế của hạt cà phê đã tăng từ 17,5% cho đến 171,4% so với thị trường, giúp bà con nâng cao thu nhập. Các công ty đã sát cánh cùng các tổ hợp tác, đào tạo, hỗ trợ về kĩ thuật và thu mua sản phẩm của tất cả các hộ đăng kí. Tuy nhiên, sản lượng thu mua qua các chuỗi liên kết còn thấp trong khi chất lượng cà phê chưa đạt được kì vọng của các công ty thu mua. 

Giá trị hạt cà phê Arabica của Lạc Dương ngày càng được nâng cao 

Thông qua các chuỗi liên kết, giá trị kinh tế của hạt cà phê đã tăng từ 17,5% cho đến 171,4% so với thị trường, giúp bà con nâng cao thu nhập. Các công ty đã sát cánh cùng các tổ hợp tác, đào tạo, hỗ trợ về kĩ thuật và thu mua sản phẩm của tất cả các hộ đăng kí. Tuy nhiên, sản lượng thu mua qua các chuỗi liên kết còn thấp trong khi chất lượng cà phê chưa đạt được kì vọng của các công ty thu mua.

Theo ông Lê Chí Quang Minh – Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, dự án đã góp phần thay đổi thói quen sản xuất của bà con DTTS, nâng cao giá trị hạt cà phê Arabica của Lạc Dương và quan trọng nhất là phát triển bền vững mà không mất đi các giá trị bền vững từ rừng, bảo vệ và phát triển rừng.
Nguồn: baolamdong.vn H.THẮM – V.BÁU

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông iColor

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiếu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 836 899 – 0965 836 829

Email: info@icolor.vn

Website: icolor.vn

Ngày đăng: 27/03/2021

Rate this post
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor