Cảm nhận giá trị khác biệt!

CHIẾN LƯỢC MARKETING TỪ VUÔNG SANG BO TRÒN CỦA XIAOMI!

Dạo này, nhà nhà người người xôn xao về Xiaomi chi 2 triệu NDT (tương đương 7.000.000.000 VND) để bo tròn lại logo cũ của mình. Đó sẽ là những lời khen “ô cái logo này đẹp nhỉ” hay “ơ cái này xấu hơn cái cũ” và “thế là hết”.

https://icolor.vn/thiet-ke-logo/

xiaomi logo new

Nhưng nếu Xiaomi cho ra một cái logo mới mà chẳng khác gì cái cũ với số tiền thiết kế theo như công bố là “siêu to không lồ” thì câu chuyện sẽ khác. Các diễn đàn, báo chí, trang mạng xã hội sẽ đưa thông tin về chiếc logo này vì nó sẽ gây cười. Và thế là cái logo mới, kèm theo đó là thương hiệu của hãng Xiaomi cứ thế mà bay cao, bay xa. Như vậy hiệu quả truyền thông của nó là rất tốt đấy chứ. Một thiết kế đẹp, mới lạ sẽ là rất tốt, nhưng trong truyền thông quảng bá thương hiệu thì nó sẽ chỉ góp một phần mà thôi.

xiaomi logo png

Đó là sự điên rồ? Vung tiền qua cửa sổ của người có tiền? Đừng tin, đó là bẫy đấy.

Đừng bao giờ dạy người giàu cách xài tiền là câu nói rất đúng trong hoàn cảnh này. Hãy thử tưởng tượng xem, nếu Xiaomi thay đổi logo sang một màu khác, thiết kế khác trông có lẽ đẹp đẽ hơn cái hiện tại. Nhưng, câu chuyện sẽ chỉ dừng lại ở những lời khen hoặc chê với thiết kế cũ, sẽ không có một cuộc xôn xao dư luận như hiện tại. Các trang mạng xã hội, báo chí từ trong nước đến quốc tế đều đưa tin, thảo luận rầm rộ về một sự kiện mà đáng ra sẽ chẳng mấy ai quan tâm. Đáng ra Xiaomi sẽ phải chi một số tiền Marketing rất khủng hơn cả số tiền làm chiếc logo bo tròn kia để mọi người biết đến mình.

Marketing không phải lúc nào cũng “nhảy bổ” vào người dùng, không phải đem lại sự ám ảnh (3 đời sỏi thận, đau lưng xương khớp) mà là sự tinh tế, đúng lúc.

Để hiểu rõ hơn về bo tròn của logo Xiaomi các bạn hãy thử xem qua công thức super ellipse :

Link công thức: https://www.desmos.com/calculator/30hltdfack?lang=vi

Link file XD: https://xd.adobe.com/view/9ebb0678-193b-4f5b-84f1-8ae0f5025575-cbe8/

Ý kiến của các bạn như thế nào khi đọc bài này ?? để lại ý kiến phần comment bạn nhé ?

CÁC MỤC BÀI VIẾT LIÊN QUAN :

XIAOMI công bố thay đổi Logo và bộ nhận diện thương hiệuXIAOMI công bố thay đổi Logo và bộ nhận diện thương hiệu Ngày thứ 2 tại buổi hội nghị trực tuyến Mega Launch. Nhân cơ hội này, nhà sản xuất…

Dấu hiệu cơ bản nhận diện cửa hàng xăng dầu PetrolimexDấu hiệu cơ bản nhận diện cửa hàng xăng dầu Petrolimex. Giá trị thương hiệu đã trở thành một phần rất quan trọng đem lại nhiều lợi ích cho doanh…

Kích thước mặc định thiết kế bộ nhận dạng thương hiệuKích thước mặc định thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu. Hệ thống nhận diện thương hiệu ở mỗi doanh nghiệp là không giống nhau, các nội…

Ngày đăng: 01/04/2021

Rate this post
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor