Cảm nhận giá trị khác biệt!

CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP 

1. Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp (Branding) là tổng hợp các phương pháp marketing và truyền thông để giúp phân biệt một công ty hoặc sản phẩm với các đối thủ cạnh tranh, với mục đích là để tạo ra ấn tượng dài lâu trong tâm trí của khách hàng.

Các nhân tố chính tạo ra một thương hiệu đầy đủ bao gồm bản sắc thương hiệu, truyền tải thương hiệu (ví dụ như thông qua logo và nhãn hiệu), nhận thức thương hiệu, lòng trung thành thương hiệu và các chiến lược xây dựng và quản trị thương hiệu khác.

2. Cách xây dựng thương hiệu thành công

Bước 1: Tạo một nền tảng vững chắc cho thương hiệu.

Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu, nó như một nền móng để đưa thương hiệu của bạn tới khách hàng. Tạo nền tảng xây dựng thương hiệu cần có những gì:

– Bộ nhận diện cơ bản của thương hiệu (Brand Attributes): Logo, màu chủ đạo, card visit, đặc điểm nhận dạng,… giúp hình ảnh thương hiệu đó khác biệt với thương hiệu khác.

Infographic.jpg

Nguồn: socialmediatoday / dmi.pace.edu.vn

Cách xây dựng thương hiệu thành công cho doanh nghiệp:

– Tạo ra các Lợi ích thương hiệu (Brand Benefits): 2 lợi ích dễ dàng mang lại cho người tiêu dùng là lợi ích lý tính và lợi ích cảm tính. Muốn có lợi ích lý tính bạn cần phải đi tìm sự khác biệt ở những nét đặc trưng, hay điểm mạnh của một sản phẩm, trong khi lợi ích cảm tính tồn tại chủ yếu dựa trên khía cạnh tâm lý, cụ thể là những đánh giá về mặt cảm xúc đối với sản phẩm/dịch vụ.

– Tạo dựng Niềm tin thương hiệu (Brand Beliefs): Tạo dựng thương hiệu không thể bỏ qua Niềm tin từ khách hàng. Yếu tố quan trọng nhất quyết định tới lòng tin của khách hàng là cách bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng và đáp ứng nhu cầu của họ như thế nào.

– Tính cách thương hiệu (Brand Personalization): Giống như tính cách con người nhưng có phần ít phức tạp hơn, thương hiệu mang trong mình những tính cách, đặc biệt ở những thương hiệu thành công – rất cá tính, khác biệt.

– Tính chất thương hiệu (Brand Essence): tính chất thương hiệu chính là những gì thương hiệu tồn tại trong tâm trí của khách hàng. Nó thể hiện năng lực cốt lõi, lợi thế của thương hiệu, văn hóa và giá trị và thường là những câu slogan của thương hiệu, câu chuyện ý nghĩa thông qua thương hiệu.

> Tham khảo ngay dịch vụ Tư vấn chiến lược của iColor Branding để tạo ra được logo đáp ứng truyền thông tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Bước 2: Xác định vị trí của thương hiệu.

Xác định vị trí thương hiệu là định vị thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí người tiêu dùng hay nói cách khác xác định người tiêu dùng sẽ nhớ gì về thương hiệu của bạn. Định vị được điều này sẽ khẳng định sản phẩm của thương hiệu cũng như khẳng định được sức ảnh hưởng của công ty với thương hiệu.

Việc định vị thương hiệu được hình thành ngay trong quá trình thiết kế nhãn hiệu và xây dựng thương hiệu. Nên tạo cho Brand một hình ảnh riêng, có nét riêng tách biệt, giúp khách hàng phân biệt với những sản phẩm cùng loại.

Bước 3: Xây dựng chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp.

Sau khi có nền móng xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và định vị được thương hiệu, bạn sẽ bắt đầu xây dựng chiến lược cho thương hiệu. Trước tiên cần đặt ra những câu hỏi và trả lời một số câu hỏi như: quảng cáo thương hiệu ở đâu, marketing thương hiệu bằng cách nào? Làm như thế nào để tạo dựng thương hiệu? Kênh nào có thể giúp phân phối một phần chiến lược? Cần xây dựng chiến lược thương hiệu trong bao lâu? khi nào cần xây dựng thương hiệu doanh nghiệp?…

Bước 4: Đưa thương hiệu tới người dùng qua truyền thông.

Tư vấn xây dựng thương hiệu | Thiết kế thương hiệu.

Kế hoạch truyền thông sẽ được bắt đầu ngay khi có chiến lược xây dựng thương hiệu. Nhà quản lý thương hiệu phải thực hiện một tiến trình bao gồm 6 bước chủ yếu sau đây: Định dạng công chúng mục tiêu, xác định mục tiêu truyền thông, thiết kế thông điệp, lựa chọn kênh truyền thông, xác định ngân sách Kế hoạch bao gồm tháng nào tiêu bao nhiêu tiền, quyết định về hệ thống đưa thương hiệu tới người tiêu dùng, cuối cùng truyền thông cho thương hiệu bằng phương thức đã chọn.

Xây dựng thương hiệu bền vững không hề đơn giản mà đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng của thương hiệu. Bạn cũng có thể tự xây dựng chiến lược thương hiệu cho mình.

>>>Nếu bạn không đủ thời gian và nhân sự để xây dựng chiến lược thương hiệu tốt, hãy tham khảo ngay dịch vụ tư vấn thương hiệu của iColor Branding, chúng tôi có kinh nghiệm phục vụ cho hơn 6.000+ khách hàng là các doanh nghiệp hàng đầu. Hãy để iColor Branding đồng hành cùng bạn!

>>Giới thiệu iColor Branding>> vi.icolor.vn

Các dịch vụ iColor branding cung cấp:

– Dịch vụ làm video chuyên nghiệp

– Thiết kế logo

– Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

– Thiết kế hồ sơ năng lực, profile công ty

– Thiết kế website

Ngày đăng: 05/05/2021

Rate this post
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor