Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần: Google mong muốn tích hợp video Instagram và TikTok vào công cụ Search; Logo mới dí dỏm của McDonald’s được “phù phép” bởi một TikToker… cùng nhiều sự kiện thú vị khác.
Google dự định tích hợp video Instagram và TikTok vào công cụ tìm kiếm
Google đang đàm phán với ByteDance – công ty mẹ của TikTok và Facebook để đưa video trên Instagram, TikTok lên Google Search. Hiện tại, nếu tìm kiếm video Instagram hoặc TikTok trên Google, người dùng sẽ chỉ thấy các video được đăng tải lại trên YouTube hoặc nền tảng thứ 3 khác. Vì vậy, Google muốn thay đổi điều này. Ngoài TikTok và Instagram, đại diện Google cho biết công ty còn thử nghiệm các tính năng tìm kiếm video ngắn với hơn chục nền tảng khác trên thế giới.
Cựu Giám đốc Thiết kế của Apple hợp tác với Ferrari
Ferrari công bố hợp tác với LoveForm – công ty thiết kế được thành lập bởi cựu Giám đốc Thiết kế của Apple, ông Jony Ive. Theo Financial Times, bước đầu hợp tác là hướng đến phát triển mẫu xe điện đầu tiên của Ferrari. Ngoài ra, hai bên tiết lộ mối quan hệ đối tác này còn nhằm “khám phá các dự án trong lĩnh vực kinh doanh xa xỉ, tạo ra những sản phẩm có thể thay đổi thế giới”.
Tại Apple, ông Jony Ive được mệnh danh là “phù thuỷ” thiết kế khi có nhiều đóng góp nổi bật trong quá trình phát triển và thiết kế Mac, iPad, và iPhone.
McDonald’s đổi logo với chữ “O” quá khổ
Ngày 23/9, McDonald’s bất ngờ công bố logo mới trên Twitter và Facebook. Thay cho biểu tượng Mái vòm vàng (Golden Arches) là chữ “O” được phóng to một cách bất thường. Được biết, ý tưởng này bắt nguồn từ video của TikToker Emily Zugay. Cô nổi tiếng với các video châm biếm về logo của những thương hiệu nổi tiếng và biến tấu lại chúng. Theo cô, biểu tượng mái vòm khiến cô liên tưởng đến 2 đầu gối chụm lại và làm mất cảm giác ngon miệng khi ăn. Kết quả là cô đề xuất cho McDonald’s mẫu thiết kế mới với chữ “O” cỡ đại.
McDonald’s bày tỏ sự cảm kích về mẫu thiết kế logo dí dỏm trên Twitter: “thx for the new lOgO”, “i wOnt tell if u wOnt”…
Volvo công bố logo mới
Volvo ra mắt logo mới, chuyển từ dạng hình khối sang thiết kế 2D tối giản. Tổng thể thiết kế gồm vòng tròn và mũi tên vẫn giữ nguyên. Riêng màu bạc và xanh gắn liền với thương hiệu trong nhiều thập kỷ chuyển sang màu đen. Hiện logo đã xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội và website của hãng xe.
Coca-Cola nỗ lực kết nối với Gen Z trong platform truyền thông mới
Coca-Cola khởi động platform truyền thông toàn cầu mới có tên “Real Magic” thay cho “Taste The Feeling” được sử dụng từ năm 2016. Ý tưởng này bắt nguồn từ insight rằng điều kỳ diệu thực sự xảy ra khi mọi người xích lại gần nhau và sẻ chia với nhau. Ông Manolo Arroyo – Giám đốc Tiếp thị tại Coca-Cola, cho biết: “Real Magic không đơn thuần là tagline, chúng tôi xem đó là triết lý thương hiệu. Real Magic đóng vai trò là kim chỉ nam giúp định hình chặn đường tiếp theo của Coca-Cola”.
Bên cạnh thiết kế logo mới tên “hug” dành riêng cho bao bì, Coca-Cola còn công bố hợp tác với nền tảng game streaming Twitch. Ngày 26/9, Coca-Cola khởi động chiến dịch với video quảng cáo dài 1 phút có tên “One Coke Away From Each Other”. Nội dung video lấy bối cảnh các game thủ đang trong đấu trường eSports. Sau khoảnh khắc nắp chai Coca-Cola được khui, mọi nhân vật trong game đều buông vũ khí và nắm chặt tay hoặc ôm lấy nhau.
Phó Chủ tịch Media của Unilever khu vực APAC và Châu Phi nghỉ hưu
Ông David Porter – Phó Chủ tịch Media của Unilever tại APAC và Châu Phi tuyên bố nghỉ hưu bắt đầu từ tháng 2/2022. Ông đã gắn bó với “gã khổng lồ” FMCG hơn 11 năm. Trước khi gia nhập Unilever vào năm 2010, ông từng giữ vai trò Managing Partner tại Mindshare khu vực Châu Á, Châu Phi, Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ.
Ông Porter nổi tiếng trong ngành tiếp thị khi đảm nhận nhiều vai trò quan trọng như lãnh đạo hoạt động của Liên đoàn các nhà quảng cáo thế giới (WFA) tại APAC, Chủ tịch của Hiệp hội Tiếp thị Di động tại APAC, giám khảo tại Effie APAC…
nguồn: Thảo Nguyên / Brands Vietnam
Các dịch vụ iColor branding cung cấp:
– Dịch vụ làm video chuyên nghiệp
– Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
– Thiết kế hồ sơ năng lực, profile công ty