Cảm nhận giá trị khác biệt!

Bộ nhận diện mới cho thương hiệu HABECO. Ngày 7/5/2019 tại Hà Nội, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã chính thức ra mắt nhận diện mới cho thương hiệu, đánh dấu bước chuyển mình của doanh nghiệp trong bối cảnh mới.

1. Bộ Nhận Diện Thương Hiệu HABECO Mới

Lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo mới của HABECO với các bông hoa bia Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh túy mà HABECO đã dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia tuyệt hảo, mang đến những sản phẩm tốt nhất dành cho người tiêu dùng. 

Bên cạnh đó, màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, cũng là màu của thiên nhiên, của sức sống tươi mới, của sức mạnh không ngừng phát triển và đặc biệt truyền tải thông điệp thương hiệu thân thiện với môi trường. Đây là lý do vì sao màu xanh rất phổ biến với những thương hiệu bia premium tại châu Á.

Nhận diện thương hiệu mới HABECO

Nhận diện thương hiệu mới HABECO

Tiền thân của HABECO là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng vào năm 1890. Đầu năm 1957, theo chính sách phục hồi kinh tế của Chính phủ, Nhà máy Bia Hommel được khôi phục. Muôn vàn khó khăn và thử thách nhưng với sự quyết tâm cao độ của lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên, sự giúp đỡ của các chuyên gia Tiệp Khắc, ngày 15-8-1958, chai bia đầu tiên của Việt Nam mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời – chai bia đầu tiên do người Việt Nam sản xuất, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong ngành công nghiệp sản xuất bia tại Việt Nam.

Tuy nhiên, trong những năm qua, thị trường bia Việt Nam được đánh giá là một thị trường tiềm năng với tốc độ tăng trưởng cao. Do vậy, sự cạnh tranh trong ngành bia ngày càng trở nên gay gắt khi xuất hiện những thương hiệu bia quốc tế với tiềm lực lớn và sẵn sàng đầu tư rất mạnh.

Có thể thấy rằng, các thương hiệu bia quốc tế đều có những phương pháp marketing gây ấn tượng mạnh, mang dáng dấp hiện đại, dễ thuyết phục người tiêu dùng tại nhiều thị trường khác nhau. Trong đó, logo là một phần quan trọng trong việc truyền thông nhận diện thương hiệu.

Ông Trần Đình Thanh, Chủ tích HĐQT HABECO cho biết: “Chuyển mình để hội nhập là xu thế chung của các doanh nghiệp Việt Nam và đối với ngành hàng bán lẻ trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống thì sự thay đổi càng trở nên quan trọng. Tôn trọng những di sản, những giá trị truyền thống và hình ảnh một thương hiệu đã đi sâu vào đời sống người dân, đồng thời thể hiện và tiếp thu những xu hướng mới hiện đại hơn.

HABECO công bố bộ nhận diện mới với một định vị khác biệt, để tiếp tục cho một chặng đường phát triển mới. Nhận diện mới của HABECO sẽ định hướng phát triển cho các dòng sản phẩm và chiến dịch truyền thông marketing, tái cấu trúc hình ảnh của HABECO và các đơn vị thành viên”.

Chiến dịch tái định vị mới này đánh dấu một bước chuyển mình toàn diện của HABECO trong chiến lược phát triển mới giai đoạn 2019 – 2021 

  • HABECO sẽ tiếp tục triển khai quản trị công tác bán hàng, đảm bảo hiệu quả từ khâu xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và đánh giá kết quả;
  • Đẩy mạnh công tác truyền thông, xây dựng và phát triển Thương hiệu quốc gia;
  • Tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm mới và sẽ cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới với diện mạo hiện đại và đẳng cấp ngay trong quý II-2019; nâng cao năng lực sản xuất tại các nhà máy của HABECO;
  • Triển khai và đưa vào vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP với mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả quản trị, quản trị doanh nghiệp tiên tiến.

Kế thừa truyền thống lâu đời, tiếp thu giá trị hiện đại cùng với lòng tự hào là những người tiếp nhận, lưu giữ và truyền lại cho thế hệ tiếp theo chất men gắn kết mọi người, chúng tôi sẽ nỗ lực phấn đấu không ngừng để bảo vệ và phát triển thương hiệu HABECO, xây dựng HABECO gắn liền với biểu tượng của một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam, đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn lên của người Việt Nam.

2. Ý Nghĩa Logo HABECO

Logo mới với chữ HABECO được viết in đậm gắn với giá trị cốt lõi của HABECO:

  • Hội nhập nhưng vẫn riêng một bản sắc
  • Am hiểu nhưng không ngừng nghiên cứu
  • Bền bỉ nhưng sẵn sàng bứt phá
  • Ep nỗ lực để không ngừng phát triển
  • Chung ước mơ để cùng nhau đi tới
  • Ôm chí lớn cho một tầm cao mới
Logo HABECO

Logo HABECO

Lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh tuý mà HABECO đã dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia tuyệt hảo, làm say đắm vị giác của những người sành bia. Màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, cũng là màu của thiên nhiên, của sự tươi mới và phát triển, của sức mạnh không ngừng phát triển. Thông điệp truyền thông của thương hiệu mới HABECO: “Sức bật Việt Nam”  tôn vinh tầm nhìn, sứ mệnh và mong muốn của HABECO gắn liền sự phát triển của doanh nghiệp với sự phát triển của Hà Nội đương đại, đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn tầm của Việt Nam.

habeco logo

habeco logo

Định hướng phát triển trong những năm tiếp theo, HABECO xác định chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Đồng thời, doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang thương hiệu quốc gia, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước. Xây dựng hình ảnh thương hiệu HABECO gắn với biểu tượng của một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam, kết nối các giá trị và tạo cảm hứng cho sức bật của người Việt để vươn ra khu vực và thế giới. Đây chính là nội hàm của thương hiệu HABECO.

3. Logo HABECO 65 năm ngày truyền thống

Ngày 8/8/2023, tại Nhà máy Bia Hà Nội-Mê Linh, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã tổ chức hoạt động Hội thao chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống HABECO.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc Hội thao, ông Phạm Việt Dũng – Chủ tịch Công đoàn HABECO cho biết: Các hoạt động thể dục thể thao được tổ chức trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống HABECO, để tạo điều kiện cho CBNV tham gia rèn luyện thể chất, nâng cao sức khoẻ và tinh thần lao động hăng say. Qua đó góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất trong Tổng công ty để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch sản xuất năm 2023.”>Phát biểu tại buổi lễ khai mạc Hội thao, ông Phạm Việt Dũng – Chủ tịch Công đoàn HABECO cho biết: Các hoạt động thể dục thể thao được tổ chức trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống HABECO, để tạo điều kiện cho CBNV tham gia rèn luyện thể chất, nâng cao sức khoẻ và tinh thần lao động hăng say. Qua đó góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất trong Tổng công ty để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch sản xuất năm 2023.

Thông qua bài viết về Thay đổi nhận diện thương hiệu của logo Habeco ở trên của iColor Branding, Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hay đang được phụ trách về thương hiệu thì hãy liên hệ ngay chúng tôi để tư vấn miễn phí về thay đổi nhận diện thương hiệu. Vì vậy, bạn cần phải tìm đến sự tư vấn, hỗ trợ đến từ các đơn vị thiết kế dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực này như iColor Branding nhé! 

Nguồn: HABECO 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: Phòng L17-11, Tầng 17, Vincom Center, 45A Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1

Điện Thoại:0965 836 899 – 0965 836 829

Email: info@icolor.vn

Website: iColor.vn

Ngày đăng: 03/05/2021

5/5 - (2 bình chọn)
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor