Cảm nhận giá trị khác biệt!

Ngày 7/1, Tập đoàn Công nghệ Viễn thông Quân đội Viettel thay áo mới thông báo bộ nhận diện thương hiệu đã thay đổi phù hợp với chiến lược và con đường phát triển của Tập đoàn trong môi trường mới. 16 năm qua, hình ảnh thương hiệu Viettel gắn liền với cột màu xanh – vàng – trắng trên logo cùng với khẩu hiệu. “Tự mình nói – tự mình nói”. Mã định danh này ra đời trong bối cảnh tập đoàn này chỉ kinh doanh dịch vụ viễn thông VOIP 178. 

Shiori “Nói theo cách của riêng bạn” cho khán giả, hiểu rõ từng khách hàng. Có ba màu xanh-vàng-trắng, phản ánh thiên thời của quân đội, nhà nước và thế giới, hòa bình và đoàn kết.

Tuy nhiên, Viettel không chỉ trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông mà còn là một trong ba tập đoàn công nghiệp công nghệ lớn nhất, bao gồm ba khối kinh doanh mới: an ninh mạng, sản xuất. thiết bị viễn thông (ví dụ: 5G), công nghiệp quốc phòng công nghệ cao.

“Khách hàng khiến chúng tôi cảm thấy Viettel là một người đàn ông trung niên tốt bụng, chu đáo và đáng tin cậy, nhưng kém sáng tạo và rất năng động. Chúng tôi luôn đánh giá cao công nghệ và sự sáng tạo, nhưng chúng tôi biết cảm nhận của mọi người đối với khía cạnh này của Viettel vẫn còn mơ hồ. Vì vậy, điều quan trọng là phải tái tạo lại thương hiệu của mình, thuyết phục Viettel rằng đó là một doanh nghiệp công nghệ, sáng tạo ”, ông Lê Viết Dũng-Tập đoàn Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết thêm.

2021 Viettel thay áo mới, từ xanh hóa đỏ rực

Định danh cũ ..

… và Viettel thay áo mới.

Tuy nhiên, trong môi trường kỹ thuật số, các ứng dụng có mã định danh cũ của Viettel không còn tương thích, khó nhận biết nên việc xây dựng thương hiệu cần được làm nhẹ nhàng và chính xác hơn.

Theo đó, bộ nhận diện thương hiệu mới của Viettel đã thể hiện sức trẻ, khát khao và đam mê bằng cách thay đổi màu chủ đạo từ xanh sang đỏ.

Phương châm “Nói theo cách của bạn” đã được rút gọn thành “Cách của bạn là cách của bạn” và có nghĩa là truyền cảm hứng, cho phép khách hàng thực hiện mong muốn của họ. Ngoài ra, không có trích dẫn nào trong khẩu hiệu tương ứng với các nền tảng kỹ thuật số, “dấu chấm” trên chữ “i” là dấu hiệu của sự tương tác của người dùng trên các nền tảng kỹ thuật số. Để tạo sự gần gũi, các chữ cái được viết bằng chữ thường thay vì viết hoa.

Giám đốc điều hành của công ty Việt Nam cho biết thương hiệu mới sẽ theo tập đoàn ít nhất 10-15 năm.

Theo dữ liệu Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xây dựng thương hiệu bền vững không hề đơn giản mà đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng của thương hiệu. Bạn cũng có thể tự xây dựng chiến lược thương hiệu cho mình.

>> Nếu bạn không đủ thời gian và nhân sự để xây dựng chiến lược thương hiệu tốt, hãy tham khảo ngay dịch vụ tư vấn thương hiệu của iColor Branding, chúng tôi có kinh nghiệm phục vụ cho hơn 6.000+ khách hàng là các doanh nghiệp hàng đầu. Hãy để iColor Branding đồng hành cùng bạn!

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông ICOLOR

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 836 899 – 0965 836 829

Email: info@icolor.vn

Website: icolor.vn

 

Ngày đăng: 08/01/2021

Rate this post
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor