Cảm nhận giá trị khác biệt!

Logo Monogram được biết đến dưới dạng kiểu thiết kế được các designer và các thương hiệu lựa chọn cho sản phẩm của mình. Vậy ứng dụng của monogram trong thiết kế logo bao gồm những gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Logo monogram là gì?

Logo monogram là một thiết kế trang trí được tạo thành từ sự kết hợp của một đến ba chữ cái (thông thường thì là ba) để tạo ra một biểu tượng duy nhất. 

Logo monogram thường được sử dụng để thể hiện tên viết tắt của một người hoặc doanh nghiệp. Các chữ cái trong phong cách logo này cũng có thể được kết hợp với hình ảnh để minh họa cho khái niệm về thương hiệu hơn nữa. Monogram là một trong những hình thức nhận dạng lâu đời nhất, được người Hy Lạp cổ đại sử dụng sớm nhất trên các đồng tiền để đại diện cho các thành phố khác nhau.

Trong suốt lịch sử, monogram thường được các họa sĩ sử dụng trên tác phẩm nghệ thuật của họ, cũng như các gia đình hoàng gia đã dựa vào họ để phân biệt (thường để tuyên bố tài sản) và cho lời mời đám cưới.

 

Logo Monogram (nguồn: sưu tầm)

Logo Monogram (nguồn: sưu tầm)

2. Khi nào nên chọn logo monogram cho doanh nghiệp của bạn?

Khi thiết kế logo, bạn muốn một cái gì đó sẽ cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn trong khi thiết lập bản chất thương hiệu của bạn (cảm xúc mà bạn muốn mọi người gắn kết với thương hiệu của bạn).

Lấy logo Chanel làm ví dụ: kiểu chữ serif viết tay gợi lên cảm giác sang trọng, đẳng cấp và độc quyền.

Logo monogram hoạt động tốt trên thị trường toàn cầu và là một lựa chọn thông minh cho các công ty có tên dài hoặc khó phát âm. Chúng cũng dễ nhớ – mọi người đều biết LV là viết tắt của Louis Vuitton, và mặc dù đó là tên tiếng Pháp và không phải ai cũng nói tiếng Pháp, thật đáng nhớ.

Hãy suy nghĩ về việc chọn loại logo này nếu:

  • Tên doanh nghiệp của bạn ở dài
  • Nếu tên của bạn ở dài hoặc bao gồm nhiều từ, có thể khó hiển thị chúng rõ ràng trong logo.

Lấy London Symphony Orchestra làm ví dụ. Nó chắc chắn có thể bắt đầu trở thành một câu cửa miệng (thử nói năm lần!), Vì vậy công ty đã chọn một chữ lồng ba chữ cái đơn giản cho logo của họ. Họ thậm chí còn tiến thêm một bước bằng cách tạo ra hình ảnh của một nhạc trưởng và dùi cui với các chữ cái!

Tham khảo ngay:  thiết kế logo chuyên nghiệp, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp,

Logo Monogram London Symphony Orchestra (nguồn: sưu tầm)

Cho dù tên của bạn có nhiều hơn một chút về mặt kỹ thuật hay dài hơn, hãy xem liệu bạn có thể rút ngắn nó thành một từ viết tắt dễ nhớ hay không. Chiến thuật này hoạt động tốt cho các doanh nghiệp có thị trường toàn cầu, vì chúng dễ phát âm và nhận biết.

Công ty Minnesota Mining and Manufacturing đã đi theo con đường này khi tạo ra logo của họ bằng cách rút ngắn tên của họ thành 3M.

Logo Monogram Minnesota Mining and Manufacturing (nguồn: sưu tầm)

Logo Minnesota Mining and Manufacturing Doanh nghiệp của bạn có mối quan hệ gia đình

Phong cách monogram hoạt động tuyệt vời cho các doanh nghiệp có nguồn gốc gia đình, vì monogram đầu tiên bắt đầu như một khái niệm có giá trị tình cảm. Là một trong những nhà mốt xa xỉ thành công nhất trên thế giới, logo của Louis Vuitton là một ví dụ điển hình về monogram có lịch sử gia đình đằng sau nó.

Logo Monogram Louis Vuitton (nguồn: sưu tầm)

Logo Louis Vuitton Doanh nghiệp của bạn bao gồm các thị trường toàn cầu

Doanh nghiệp của bạn có thị trường bên ngoài quốc gia không? Hãy xem xét đến một logo monogram đơn giản để mọi người trên khắp thế giới nhận ra và ghi nhớ.

Monogram của General Electric là một chút về mặt trừu tượng với kiểu chữ script tùy chỉnh của nó. Mặc dù mọi người sẽ không biết rằng công ty có tên General Electric, nhưng ít nhất họ sẽ nhận ra rằng “GE”.

Logo Monogram General Electric (nguồn: sưu tầm)

Logo General Electric Bạn không muốn sử dụng một biểu tượng hình ảnh hoặc trừu tượng

Nếu bạn không muốn sử dụng một biểu tượng trong logo của mình và muốn tên công ty của bạn tự đứng, thì kiểu logo monogram có thể là một lựa chọn. Bạn vẫn có thể tạo một logo hấp dẫn trực quan bằng cách kết hợp tên viết tắt và tạo một cái gì đó của riêng bạn.

Khi bạn mới bắt đầu kinh doanh, bạn đang cố gắng thiết lập thương hiệu của mình và nâng cao nhận thức về nó. Trong trường hợp này, bạn sẽ muốn bắt đầu với một biến thể của monogram với tên đầy đủ của doanh nghiệp của bạn bên dưới hoặc bên cạnh monogram.

Sau đó, bạn có thể sử dụng monogram trong không gian nhỏ hơn, như hình ảnh hồ sơ truyền thông xã hội hoặc favicons trang web.

Logo Monogram (nguồn: sưu tầm)

3. Tìm một kiểu chữ riêng biệt

Phong cách thiết kế logo này đòi hỏi sự chú ý đến kiểu chữ bạn chọn. Logo monogram là tất cả về các chữ cái, vì vậy điều quan trọng là tìm một kiểu chữ phản ánh tính cách thương hiệu và đối tượng mục tiêu của bạn.

Logo Monogram New York Yankees (nguồn: sưu tầm)

Làm thế nào để bạn bắt đầu quá trình chọn một kiểu chữ cho logo monogram của riêng bạn? Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Tên doanh nghiệp của tôi có thể được rút ngắn?
  • Tôi muốn bao gồm bao nhiêu chữ cái?
  • Tôi sẽ sử dụng monogram của mình như thế nào, và mọi người sẽ nhìn thấy nó ở đâu?

Khi bạn đã trả lời những câu hỏi này, hãy bắt đầu thử nghiệm! Bạn sẽ cho một cái nhìn lạ mắt, công phu và cảm nhận. Hãy thử một kiểu chữ script. Bạn muốn một cái gì đó cổ điển và tinh tế hơn? Hãy xem xét kiểu chữ serif.

Đừng ngại khám phá kiểu chữ hoặc thậm chí là tự do nếu bạn cảm thấy phiêu lưu. Bước ra ngoài vùng thoải mái của bạn và thử càng nhiều tùy chọn càng tốt cho đến khi bạn bắt gặp một monogram hài lòng.

4. Trộn nó với một tính năng nhân vật

Với một monogram hai hoặc ba chữ cái, bạn có thể thử với ý tưởng về một tính năng nhân vật.

Lấy tay vợt chuyên nghiệp nổi tiếng Roger Federer làm ví dụ. Các monogram được sử dụng cho thương hiệu cá nhân của mình có chữ cái đầu tiên và chữ cái cuối cùng; tuy nhiên, một phần của những chữ cái này bị thiếu, để lại cho bộ não của chúng ta để hoàn thành hình ảnh của “RF”.

Logo Monogram Roger Federer (nguồn: sưu tầm)

Monogram chữ đơn chắc chắn là logo monogram thách thức nhất để tạo ra. Làm cho một chữ cái đủ mạnh để tự đứng vững không phải là điều dễ dàng, nhưng nó có thể được thực hiện.

Lấy một trong những logo mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại: logo của McDonald. Chữ cái “M” đã được đưa lên một tầm cao mới bởi nhà thiết kế nổi tiếng Jim Schindler và Arch Golden Arches. Sự gợi nhớ về khoai tây chiên đẳng cấp thế giới của nó, Golden Arches là một sáng tạo trên một chữ cái độc lập.

 Chọn màu sắc một cách khôn ngoan

Ít hơn là khi nói đến việc tạo ra logo monogram. Giới hạn số lượng màu sắc và sử dụng không quá hai màu để làm cho các chữ cái của monogram của bạn trở nên mạnh mẽ.

Màu đen có xu hướng là màu logo phổ biến, đặc biệt là trong ngành thời trang, bởi vì nó vừa linh hoạt vừa tối giản. Được kết hợp với màu trắng, đó là lý tưởng để làm việc với các biến thể nghịch đảo.

Thương hiệu trang sức Mejuri đã chọn cho mình một sự trang nhã (giống như các sản phẩm của họ). Chữ tượng hình “M” được đặt trong một hộp tròn màu đen. Thương hiệu cũng sử dụng một biến thể màu logo vàng trong một số tài liệu tiếp thị của mình.

Logo Monogram Mejuri (nguồn: sưu tầm) 

Màu đỏ và màu xanh thường được sử dụng trong thiết kế logo monogram, cho dù là của riêng họ hoặc kết hợp với nhau. Trong khi màu đỏ gợi lên cảm giác về sức mạnh và sự phấn khích, màu xanh truyền đạt cảm giác tin tưởng và đáng tin cậy.

Nhiều doanh nghiệp gắn bó với một màu, phổ biến hơn khi các chữ cái đặc trưng được trang trí công phu hoặc trang trí nhiều hơn. Trong trường hợp ai đó sử dụng hai màu, màu sắc là màu chính của thương hiệu và có ý nghĩa lớn trong việc truyền đạt họ là ai.

 Thử nghiệm với hình dạng và bố cục

Chắc chắn, logo monogram chỉ bao gồm các chữ cái cho hầu hết các phần, nhưng hình dạng đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế tổng thể của chúng – nó liên quan đến bố cục của các chữ cái được sử dụng trong một monogram. 

Phổ biến nhất là bố cục ngang với các chữ cái chồng lên nhau, rơi vào hình chữ nhật truyền thống. Thương hiệu thời trang xa xỉ Yves Saint Laurent đi lạc khỏi điều này bằng cách sắp xếp các chữ cái đầu của chữ “YSL”, chồng lên nhau theo hướng dọc.

Logo Monogram Yves Saint Laurent (nguồn: sưu tầm) 

Hãy nhớ rằng có nhiều tùy chọn bố trí khác để lựa chọn:

Liên khóa: Đây là một phong cách phổ biến vì nó linh hoạt và có thể được sử dụng trong các ngành công nghiệp. Bố cục này đòi hỏi ít nhất hai chữ cái.

Logo Monogram Chanel (nguồn: sưu tầm) 

Con dấu thư: Về mặt trang trọng hơn, một con dấu chữ ký hoạt động cho các thương hiệu truyền thống hơn, và có thể có một số lịch sử đằng sau nó.

Logo Monogram Warner Brothers (nguồn: sưu tầm) 

Nhân đôi hoặc lật: Hiệu quả nhất khi được thực hiện bằng hai chữ cái, bố cục bắt mắt này khiến mọi người thực hiện gấp đôi và làm việc tốt cho các thương hiệu trong các lĩnh vực sáng tạo như cơ quan thiết kế và trang trí nội thất.

Logo Monogram Fendi (nguồn: sưu tầm) 

Xếp chồng: Nghĩ đến một cách tiếp cận không điều kiện? Hãy xem xét một monogram xếp chồng lên nhau. Bố cục độc đáo này hoạt động tốt với hai đến bốn chữ cái và chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý. Tốt nhất là giữ một kiểu chữ serif hoặc sans-serif sạch vì điều này có thể bắt đầu trông lộn xộn với một kiểu chữ script.

Logo Monogram Givenchy (nguồn: sưu tầm) 

Không chính thức: Một chút về khía cạnh khó hiểu, một monogram không chính thức là một cách tuyệt vời để phát huy tính cách thương hiệu của bạn. Điển hình là một kiểu chữ viết tay, đây là một cách cá nhân hơn cho phong cách logo này. Xem xét một monogram không chính thức hơn cho một blog hoặc thương hiệu quần áo bình thường.

Logo Monogram H&M (nguồn: sưu tầm) 

Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết về logo monogram, bạn đọc có thể áp dụng trong thiết kế thực tế của mình một cách hiệu quả nhất. Nếu như bạn đang có nhu cầu muốn thiết kế logo monogram cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với iColor nhé! 

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông ICOLOR

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 836 899 – 0965 836 829

Email: info@icolor.vn

Website: icolor.vn

Ngày đăng: 14/04/2021

Rate this post
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor