Cảm nhận giá trị khác biệt!

Sự thay đổi logo INAX đến từ một chi tiết rất nhỏ đó là lượt bỏ biểu tượng. Không giống như Xiaomi chỉ mới xuất hiện trên thị trường hơn 10 năm, INAX là thương hiệu Nhật Bản khởi đầu hơn 100 năm trước với thế mạnh là gạch kiến trúc cùng thiết bị phòng tắm.

logo của INAX

Logo INAX (nguồn: tham khảo)

1. Đôi nét về logo INAX

INAX là công ty Nhật Bản chuyên sản xuất gạch lát, ống nước và thiết bị nhà ở khác. INAX là công ty con về nhà vệ sinh và hệ thống ống nước của Tập đoàn Lixil , được thành lập vào năm 2011, khi nó hợp nhất với Tostem và các công ty khác.

Là công ty thành viên của tập đoàn Lixil có tuổi đời và kinh nghiệm dày dạn trên thị trường, thương hiệu INAX đã đóng góp vào việc định hình và hiện đại hóa thiết bị trong nhà của người Nhật, sau đó là Việt Nam, Đài Loan, Trung Quốc và Philippines.

INAX hướng tới cải thiện đời sống bằng công nghệ đột phá mới, mang đến cho người dùng những giải pháp phòng tắm phong cách Nhật Bản cùng với công nghệ hiện đại mà vẫn tinh tế. Tất cả những cải tiến từ INAX đều mang ý nghĩa giúp cuộc sống thường ngày trở nên dễ dàng hơn, giúp mọi người thêm khỏe mạnh và tận hưởng cuộc sống.

Sự thay đổi logo INAX (nguồn: sưu tầm) 
>>> THAM KHẢO NGAY: Chi phí thay đổi nhận diện thương hiệu thay đổi logo của các thương hiệu lớn ?

Năm 2019, thương hiệu thiết bị phong tắm và gạch kiến trúc INAX đến từ Nhật Bản đã có sự thay đổi nhỏ trong trong logo của mình. Do tập đoàn LIXIL Nhật Bản tiến hành, logo INAX mới thấm đẫm triết lý thiết kế Nhật Bản và gửi gắm thông điệp ý nghĩa của nhà sản xuất đến người tiêu dùng.

2. Từ những nét tương đồng khó tin

Tương tự Xiaomi, INAX – thương hiệu thiết bị vệ sinh đến từ Nhật Bản đã có một cuộc thay đổi ngoạn mục về nhận diện thương hiệu từ 2019. Thật ngẫu nhiên, logo mới của Xiaomi lại được đảm nhiệm bởi một nhà thiết kế người Nhật, Kenya Hara.

Việc Xiaomi công bố nhận diện thương hiệu mới đã khiến cộng đồng xôn xao mấy ngày nay, không chỉ vì số tiền lên đến 2 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 7 tỷ đồng chỉ để bo lại đường viền bên ngoài cho mềm mại hơn mà theo nhiều người, nhìn bằng mắt thường chẳng khác là mấy. Câu chuyện rầm rộ hao tổn giấy mực của báo chí này tưởng mới nhưng hóa ra không quá xa lạ trong giới sáng tạo lẫn người làm thương hiệu.

Tương tự như Xiaomi, sự thay đổi logo INAX đến từ một chi tiết rất nhỏ đó là lượt bỏ biểu tượng, chỉ giữ lại chữ INAX với độ rộng như cũ nhưng cỡ chữ to hơn, không còn màu đen mà chuyển thành màu đen nhạt ngả sang xám đậm, tạo cảm giác INAX trở nên lớn hơn.

Màu xanh sử dụng cũng nhạt hơn, gợi cảm giác gần gũi và quen thuộc. Logo mới năm 2019 vô cùng đơn giản nhưng lại ẩn chứa nét tinh tế trong sự hoàn hảo, như triết lý thiết kế của nhà sản xuất INAX: hướng đến con người, thiên nhiên và những điều tích cực, cải tiến để phục vụ con người.

Điều đáng ngạc nhiên là, đường nét vuông bầu ở logo Xiaomi chính là là 1 trong 3 dấu ấn thiết kế của logo INAX, bên cạnh hai nét còn lại là mặt căng và núi lửa, được INAX sử dụng nhất quán trên tất cả các thiết kế. Nếu như ở logo Xiaomi, Kenya HARA đã sử dụng công thức toán học “siêu hình elip” tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa hình vuông và hình tròn, biểu tượng hoá cho sự “Sống động”, uyển chuyển, linh hoạt không ngừng nghỉ và cũng là kim chỉ nam cho hành trình không ngừng phát triển của Xiaomi.

Logo Xiaomi (nguồn: sưu tầm)

>>> XEM THÊM: XIAOMI công bố thay đổi Logo và bộ nhận diện thương hiệu

n= 3 trong logo của Xiaomi được xem như là sự cân bằng hoàn hảo nhất giữa 2 dạng hình. Thì ở logo INAX, sự kết hợp giữa tính kiến trúc của hình vuông và tính thân thiện đầy nhân bản của hình bầu dục tạo ra một hình khối vừa giúp nhận thức rõ ràng về không gian kiến trúc xung quanh, vừa thể hiện sự nhạy cảm khi tiếp xúc với con người, giúp kết nối con người với kiến trúc.

Logo INAX (nguồn: sưu tầm)

3 dấu ấn thiết kế trong logo INAX, nét vuông bầu có điểm tương đồng với nét cong đường viền của logo Xiaomi

Ngoài ra, nếu Kenya HARA đã hao tâm tổn trí thế nào để tìm ra được tỉ lệ vàng hoàn hảo với biến n=3 giúp logo Xiaomi đạt được sự cân bằng tối ưu về mặt trực quan, thì các thiết kế logo INAX cũng tuân theo tỉ lệ bạc trong thiết kế, đem đến sự hoàn hảo trong kết cấu, bố cục của từng sản phẩm.

Một điểm trùng hợp nữa là triết lý “Alive – sống động” của Xiaomi cũng tương đồng với concept thương hiệu “Live Well” trong logo INAX. “Live Well” có nghĩa là sống khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, không chỉ thay đổi bên ngoài mà là còn từ bên trong, hướng đến những năng lượng tích cực.

“Alive” của Xiaomi cũng mang nghĩa gần gũi với triết lý này khi không chỉ mang hàm ý nâng cấp tinh thần nội tại Xiaomi, đó còn là sự thích nghi của Xiaomi trong kỷ nguyên kết nối thông minh khi cam kết mang lại sự đổi mới trên toàn thế giới.

Logo INAX (nguồn: sưu tầm)

Không giống như Xiaomi chỉ mới xuất hiện trên thị trường hơn 10 năm, INAX là thương hiệu Nhật Bản khởi đầu hơn 100 năm trước với thế mạnh là gạch kiến trúc cùng thiết bị phòng tắm. Với tuổi đời và kinh nghiệm dày dạn trên thị trường, thương hiệu INAX đã đóng góp vào việc định hình và hiện đại hóa phòng tắm của người Nhật, sau đó là Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan và Philippines.

>>> CLICK NGAY: 10 thiết kế logo và tái xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đắt đỏ nhất

INAX hướng tới cải thiện đời sống người dùng bằng công nghệ đột phá mới, mang đến cho người dùng những giải pháp phòng tắm phong cách Nhật Bản cùng với công nghệ hiện đại mà vẫn tinh tế. Tất cả những cải tiến từ INAX đều mang ý nghĩa giúp cuộc sống thường ngày trở nên dễ dàng hơn, giúp mọi người thêm khỏe mạnh và tận hưởng cuộc sống.

Như chúng ta đã thấy, chỉ cần lược bỏ một chi tiết nhỏ là biểu tượng thôi nhưng logo INAX đã biểu thị một ý nghĩa hiện đại, mới mẻ và hợp thời hơn. Nếu như bạn muốn chỉnh sửa hoặc thiết kế logo chuyên nghiệp cho thương hiệu của mình để  thu hút nhiều khách hàng hơn, hay liên hệ ngay với iColor Branding nhé! 

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông ICOLOR

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 836 899 – 0965 836 829

Email: info@icolor.vn

Website: icolor.vn

logo INAX,

Ngày đăng: 10/04/2021

Rate this post
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor