Cảm nhận giá trị khác biệt!

Logo SONY – một thương hiệu nhỏ bé không tên tuổi đã có những bước đột phá quan trọng làm cho cả nghành công nghiệp điện tử thế giới phải chạy theo mình. Sau nhiều năm cố gắng phấn đấu xây dựng thương hiệu vững mạnh –  Sony đã trở thành một tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản.

Sony được khẳng định là một trong những công ty hàng đầu thế giới về nghành công nghiệp điện tử sản xuất tivi, máy ảnh, máy tính….và đồ dân dụng khác.

1. Sự ra đời thương hiệu Sony

Sony là tên gọi tắt của tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản có tên gọi là Công ty công nghiệp Sony (Sony Corporation). Công ty có trụ sở chính tại Minato, Tokyo, Nhật Bản. Theo số liệu năm 2011, Sony là tập đoàn điện tử đứng thứ 5 trên thế giới.

Logo Sony (nguồn: sưu tầm)

Sony được thành lập vào tháng 5/1946 tại Nihonbashi Tokyo với tên gọi ban đầu là Tokyo Tsushin Kogyo K.K. Tháng 1/1958, công ty chính thức đổi tên thành Sony và tháng 12 cùng năm tên thương hiệu Sony được niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Tokyo. Ngay sau đó, các nhà sáng lập đã nhanh chóng đăng ký tên thương hiệu tại 170 nước, vùng lãnh thổ, đồng thời đăng ký thêm nhiều ngành sản xuất khác ngoài ngành điện tử

Có thể nói Sony đã trở thành một thương hiệu toàn cầu nổi tiếng về điện tử và tiêu dùng. Ở Việt Nam Sony cũng là một thương hiệu thành công bởi sự sáng tạo đột phá kết hợp chất lượng – công nghệ – kiểu dáng thiết kế sản phẩm. Thêm cả việc vô cùng quan trọng khi hãng xây dựng được thương hiệu uy tín nhờ những sản phẩm chất lượng hàng đầu.

2. Ý nghĩa logo Sony

Thương hiệu Sony đã trở nên quen thuộc trên các thiết bị trong nhà chúng ta, cái tên Sony cũng ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, nhưng ít ai biết ý nghĩa thực sự của cái tên nổi tiếng này.

Sony = sonus + sonny

Logo Sony (nguồn: sưu tầm)

Logo Sony được lấy ý tưởng từ sự kết hợp 2 từ “sonus” và “sonny” với những ý nghĩa tích cực.

“Sonus” trong tiếng La-tinh có nghĩa là “âm thanh”; “sonny” trong tiếng Anh có nghĩa là “cậu bé nhanh nhẹn, thông minh” theo cách gọi thân mật. Khi kết hợp 2 từ này, các nhà sáng lập mong muốn cái tên sẽ thể hiện được sự nhiệt huyết và sức sáng tạo không ngừng của giới trẻ.

3. Yếu tố thiết kế logo Sony

Hình dạng của Logo Sony:

Nguồn gốc của tên công ty “SONY” là xuất phát của từ Latin “Sonus”, có nghĩa là âm thanh và ánh nắng và sonny, đó cũng là cảm hứng cho mẫu thiết kế logo thương hiệu đầu tiên của Sony. Nó đã được đăng ký thương hiệu vào năm 1955 xuất hiện trên một vài sản phẩm của công ty trong năm 1957. Các hình thức hiện tại của wordmark Sony đã giới thiệu hai năm sau, năm 1959 với mục tiêu “tiếp sức mạnh và đơn giản”.

Biểu trưng đã trải qua một vài thay đổi nhỏ vào năm 1961, 1962, 1969 và 1973, hầu hết trong số này được thực hiện bởi nhà thiết kế Sony Yasuo Kuroki.Đặc biệt trong thiết kế logo chuyên nghiệp của Sony. Mỗi nét chữ đầu và cuối của “S”, “N”, “Y”  đều có dấu gach chân ngang nhằm khiến kiểu chữ cứng cáp và nhấn mạnh hơn. Chính vì thế mà logo Sony đã gây được ấn tượng mạnh trong lòng khách hàng cho dù bị đánh giá là thiết kế rất đơn giản.

Màu sắc của logo Sony:

Logo Sony (nguồn: sưu tầm)

Màu đen trong mẫu thiết kế logo Sony nói lên sự sang trọng, xuất sắc và mang tính biểu tượng của thương hiệu.

Font của Logo Sony:

Logo Sony sử dụng một phiên bản sửa đổi một chút trong những kiểu chữ Clarendon.

4. Ý nghĩa logo Sony

Các mẫu thiết kế logo Sony hầu hết được thực hiện bởi nhà thiết kế Sony Yasuo Kuroki, được đăng ký thương hiệu năm 1955 và hai năm sau nó được hiện diện trên sản phẩm công ty. Mặc dù biểu tượng logo Sony có sự thay đổi vào các năm 1961, 1962, 1969 và 1973 nhưng hầu hết chỉ là những thay đổi rất nhỏ và vẫn giữ lại được tên thương hiệu làm cốt lõi.

Biểu tượng logo Sony lấy cảm hứng từ tên thương hiệu Sony. Chữ được thiết kế có chân tạo cảm nhận về sự chắc chắn, vững vàng, sự khẳng định cho một thương hiệu mạnh. Logo Sony sử dụng màu đen làm chủ đạo thể hiện sự sang trọng, làm biểu tượng đặc trưng cho thương hiệu. Về font chữ trong thiết kế logo Sony là kiểu chữ Clarendon.

Tổng thể logo Sony đơn giản, dễ ghi nhớ và tạo cảm nhận về sự tròn trịa, hoàn hảo, chắc chắn, mang đến niềm tin cho người tiêu dùng.

>> Liên hệ ngay với iColor Branding qua hotline 0965 836 899 để được tư vấn miễn phí và giải đáp mọi thắc mắc của bạn về thiết kế thương hiệu bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông ICOLOR

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 836 899 – 0965 836 829

Email: info@icolor.vn

Website: icolor.vn

Các dịch vụ iColor branding cung cấp:

Thiết kế logo

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế hồ sơ năng lực, profile công ty

Thiết kế website

Ngày đăng: 31/07/2018

Rate this post
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor