Cảm nhận giá trị khác biệt!

Lựa chọn màu sắc logo hãng xe. Có thể thấy, logo không chỉ là biểu tượng của một hãng xe, mà còn khiến công chúng thấy được tầm nhìn, sứ mệnh và năng lực phát triển trong tương lai. Hãy để iColor phân tích, lý giải vấn đề này cho bạn nhé! 

1. Sơ lược về ý nghĩa của màu sắc ô tô:

Lựa chọn màu sắc logo hãng xe ô tô

Màu sắc logo hãng xe (nguồn: sưu tầm)

  • Màu xám gắn liền với sự cân bằng và bình tĩnh.
  • Màu xanh lá cây tượng trưng cho hòa bình, sức khỏe và sự phát triển.
  • Màu xanh lam thể hiện sự tin tưởng, sức mạnh và sự đáng tin cậy.
  • Màu tím tượng trưng cho sự sáng tạo, trí tuệ và trí tưởng tượng.
  • Màu đỏ tượng trưng cho nhiệt huyết, tuổi trẻ và sức mạnh.
  • Màu cam được coi là đại diện của sự ấm áp, tự tin và vui vẻ.
  • Màu vàng gắn liền với sự lạc quan, ấm áp và trong sáng.

2. Tầm quan trọng của màu sắc logo

Màu sắc logo gần như là đại diện cho tất cả các khía cạnh của hãng sản xuất.  khi nhắc đến logo, có thể là Ferrari, Porsche, Rolls-Royce sẽ xuất hiện đầu tiên. Thực tế, trong thế giới kinh doanh, logo của hãng sản xuất càng nổi tiếng thì thường càng được nhớ đến. Logo như là một lối tắt để ghi nhớ đối với công chúng. BMW vốn là một hãng xe có bề dày lịch sử, cũng đã nhiều lần thay đổi logo trong suốt hành trình phát triển công ty.

Lựa chọn màu sắc logo hãng xe

Màu sắc logo hãng xe BMW (nguồn: sưu tầm)

Không chỉ vậy, sáu nhà sản xuất khác cũng có nhiều thay đổi đó là GM, Nissan, VW, Opel, Kia và Renault, để phù hợp với xu hướng trong thời đại ô tô điện. Với tầm quan trọng đó, người thiết kế, lựa chọn màu sắc logo hãng xe chắc chắn phải cân nhắc rất nhiều, đó là trách nhiệm của cả một tập thể. Một trong số đó là lựa chọn màu sắc, bao gồm sự thể hiện của nhiều khía cạnh, tượng trưng, mục tiêu mà công ty đang muốn hướng tới.

Lựa chọn màu sắc logo hãng xe ô tô

Màu sắc logo hãng xe Lamborghini (nguồn: sưu tầm)

Không chỉ vậy, sáu nhà sản xuất khác cũng có nhiều thay đổi đó là GM, Nissan, VW, Opel, Kia và Renault, để phù hợp với xu hướng trong thời đại ô tô điện. Với tầm quan trọng đó, người thiết kế logo chắc chắn phải cân nhắc rất nhiều, đó là trách nhiệm của cả một tập thể. Một trong số đó là lựa chọn màu sắc logo, bao gồm sự thể hiện của nhiều khía cạnh, tượng trưng, mục tiêu mà công ty đang muốn hướng tới.

Tiêu chí đánh giá logo không chỉ dựa vào typography, icon mà còn phụ thuộc trên 80% vào sự phối hợp hài hòa của màu sắc logo. Nếu bạn đang loay không biết lựa chọn, thiết kế logo cho thương hiệu của mình như thế nào, hãy liên hệ ngay với iColor để được tư vấn nhé!

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông ICOLOR

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 836 899 – 0965 836 829

Email: info@icolor.vn

Website: icolor.vn

Các dịch vụ iColor branding cung cấp:

Thiết kế logo

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế hồ sơ năng lực, profile công ty

Thiết kế website

Ngày đăng: 15/03/2021

Rate this post
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor