Experience the difference!

 

 Louis Vuitton là một thương hiệu thời trang xa xỉ của Pháp , có trụ sở tại Paris, Pháp. Sau hơn 150 năm liên tục nỗ lực đổi mới, thương hiệu Louis Vuitton nổi tiếng đã chứng minh được vị thế hàng đầu so với những tên tuổi lớn của ngành thời trang. 

1. Sự ra đời của thương hiệu Louis Vuitton

Công ty được đặt tên theo tên người sáng lập ra hãng là Louis Vuitton, người đã thiết kế và sản xuất hành lý như một Malletier trong nửa sau của thế kỷ 19.

Công ty này sản xuất các mặt hàng da thuộc, thời trang, prêt-à-porter, trang sức. Nhiều sản phẩm của công ty sử dụng tên hiệu màu nâu, cả hai được sử dụng lần đầu cuối thế kỷ 19. Tất cả các sản phẩm của công ty sử dụng các chữ viết tắt LV.

Công ty có hệ thống các cửa hiệu khắp thế giới để kiểm soát chất lượng và giá cả sản phẩm của mình và tránh hàng giả, hàng nhái lọt vào các kênh phân phối của mình. Louis Vuitton đã trở thành thương hiệu thời trang bị làm giả nhiều nhất trong lịch sử thời trang, với chỉ hơn 1% có logo Vuitton là không bị làm giả.

2. Ý nghiã logo Louis Vuitton

Thiết kế Logo Louis Vuitton, thường được gọi là LV monogram, được coi là một trong những biểu tượng thời trang mang tính biểu tượng và đáng nhớ nhất từng được tạo ra. Nó được thiết kế bởi con trai của Louis, Georges Vuitton, người đến với các biểu tượng bằng cách in chữ cái đầu của cha mình trên vải. Thiết kế Georges ‘đã được chuyển thể thành bản sắc của công ty cho các công ty trong năm 1896.
Thiết kế Logo Louis Vuitton lấy cảm hứng từ mô tả một motif hoa Nhật Bản, được tạo ra để ngăn chặn hàng giả của nhà thiết kế hành lý của công ty ở Paris. Các LV biểu tượng vượt thời gian đã trở thành đồng nghĩa với sự sang trọng, hùng vĩ và niềm đam mê. Nó đã được mặc bởi một số nhân vật nổi tiếng như một “tuyên bố thời trang”.

Logo Louis Vuitton là một kiểu chữ được vẽ tay với chữ V chồng lên chữ L, được lấy cảm hứng từ các phông chữ la mã cổ đại. Đây là biểu tượng gần như không thay đổi cho tới ngày hôm nay. Sự thay đổi duy nhất chính là vào năm 1997, nhà thiết kế Mark Jacobs quyết định loại bỏ tên thương hiệu, chỉ giữ lại logo LV. Logo LV ngày nay mà chúng ta thường xuyên nhìn thấy không khác so với hơn một trăm năm trước.

Logo LV chỉ đơn giản lấy hai chữ cái đầu của nhà sáng lập thương hiệu ghép chồng lên nhau. Logo LV được thiết kế theo phong cách tối giản, không có những chi tiết thừa và cũng không quá phức tạp để truyền tải bản sắc thương hiệu. Điều giúp logo LV khác biệt với những logo thời trang khác là nó không bao giờ thay đổi.
Việc sử dụng màu đen và kết hợp một kiểu chữ vẽ tay trong logo của Louis Vuitton là hiện thân của sắc, đổi mới, sang trọng và thái độ năng động của công ty.

Logo LV là biểu tượng tạo ra giá trị cao đáng kinh ngạc cho những sản phẩm được gắn. Logo LV cũng là biểu tượng chưa một lần điều chỉnh kể từ khi nó được công bố ra thị trường. Sự không thay đổi cũng là một thông điệp tới khách hàng của Louis Vuitton, là bản sắc thương hiệu của Louis Vuitton, sự minh chứng cho sự bền bỉ và giá trị vượt thời gian.

3. Bí quyết tạo nên sự thành công của Louis Vuitton

– Marketing đại chúng: Louis Vuitton đã ứng dụng các kỹ thuật Marketing đại chúng, ví như sự chứng nhận của các ngôi sao và chương trình tài trợ cho các sự kiện thể thao (thương hiệu này gắn liền với cuộc đua thuyền vô địch nước Mỹ).

– Sự kiểm soát: “Chúng tôi tự làm tất cả, từ sáng tạo cho đến thiết kế và sản xuất”, Tổng giám đốc điều hành Yves Carcelle nói với vẻ đầy tự hào.

– Tính danh vị: Louis Vuitton đã nỗ lực nhằm đạt được doanh số lớn hơn trong khi vẫn giữ vững hình ảnh cao cấp của mình. Vị thế của thương hiệu này đã được củng cố bởi chiến dịch quảng cáo được hoạch định một cách kỹ lưỡng trên những ấn bản dành cho khách hàng bàng quan, khó tính và bởi hệ thống phân phối có chọn lọc.

– Tính du lịch: Căn nguyên của thương hiệu này chính là từ du lịch. Thậm chí ngày nay, mối liên hệ giữa tính ngoại lai và sự thoát ly thực tế gắn liền với du lịch vẫn còn được thể hiện khá rõ ràng trong tính cách thương hiệu Louis Vuitton.