Cảm nhận giá trị khác biệt!

Logo Vietnam Airlines với biểu tượng bông sen vàng là dấu hiệu tiêu biểu của hãng hàng không hàng đầu Việt Nam này. Vậy biểu tượng hoa sen này có ý nghĩa gì mà được Vietnam Airlines đã lựa chọn làm biểu tượng của mình? Hãy cùng  tìm hiểu về bộ nhận diện thương hiệu này nhé! 

1. Lịch sử bộ nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines

  • Năm 1993 hãng hàng không Quốc gia Việt Nam chính thức hình thành là một đơn vị kinh doanh vận tải hàng không, đánh dấu sự ra đời của biểu tượng cánh cò bay qua bầu trời. Đó chính là biểu tượng đầu tiên trong bộ nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines. 
  • Chương trình giới thiệu biểu tượng mới “Bông sen vàng” và đội tàu bay Boeing 777 được diễn ra vào ngày 20/10/2003 nhằm đánh dấu những bước khởi đầu trong việc xây dựng và định hướng toàn diện về thương hiệu của Vietnam Airlines và đã đạt được nhiều thành công trên toàn thế giới.

Bộ nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines (nguồn: sưu tầm)

  • Đến năm 2015 Vietnam Airline cho ra mắt hệ thống bộ nhận diện thương hiệu dựa trên sự kế thừa và phát huy các giá trị nhận diện đã có. Biểu tượng bông sen vàng lấy cảm hứng chủ đạo từ nguồn văn hóa Việt. Và tiếp tục khẳng định vai trò của Vietnam Airline trong việc giới thiệu vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam với thế giới.

2. Ý nghĩa logo Vietnam Airlines

Logo của Vietnam Airline là Bông Sen Vàng. Hoa Sen một hình tượng có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với văn hóa Việt Nam. Hoa Sen biểu hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ, thiêng liêng tuy nhiên lại gần gũi, đời thường, vừa duyên dáng, mềm mại, nhưng không kém phần cứng cáp, đĩnh đạc.  Màu vàng của Hoa Sen tượng trưng cho chất lượng và sự sang trọng, hoàn hảo.

Logo của thương hiệu Vietnam Airlines (nguồn: sưu tầm)

Logo của Vietnam Airlines là hình ảnh bông sen vàng và dòng chữ Vietnam Airlines. Màu vàng của bông hoa thể hiện sự hoàn hảo, sang trọng và thịnh vượng. Kết hợp với màu xanh dương hoặc trắng của dòng chữ giúp logo càng nổi

>>> THAM KHẢO: Thiết Kế Logo Công Ty | Chuyên nghiệp, Độc quyền, Cao cấp

3. Bộ nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines

3.1. Biểu tượng hoa sen

  • Biểu tượng bông hoa sen:

Là hình ảnh cách điệu lấy cảm hứng từ hoa sen, đó là một trong những hình ảnh đặc trưng của đất nước Việt Nam. Từ xưa đến nay, sen là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao, thuần khiết, duyên dáng, tinh khôi và luôn giữ một vai trò quan trọng trong nền di sản văn hóa của Việt Nam. Biểu tượng Bông sen vàng của Vietnam Airlines đã đạt được những thành công đáng kể cũng như được ghi nhận trên toàn thế giới.

Logo Vietnam airline kỉ niệm 30 năm

Logo Vietnam airline kỉ niệm 30 năm

  • Logo Vietnam Airlines

Logo bao gồm hai yếu tố chính là biểu tượng bông sen vàng và phần chữ Vietnam Airlines được sắp xếp cân đối và theo vị trí cố định. Logo bao gồm hai bố cục cơ bản: ngang và dọc được thể hiện dưới hình thức nền xanh và nền trắng tùy thuộc vào màu nền của khu vực đặt logo. Logo cần được đồng nhất và rõ ràng để tăng khả năng nhận diện hình ảnh và hiệu quả quảng bá thương hiệu.

3.2. Tên gọi sản phẩm, dịch vụ

Tên gọi các sản phẩm, dịch vụ có những thiết kế phù hợp làm tạo liên kết và sự tương đồng với các biểu tượng, hình ảnh của bộ nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines.

3.3. Ngoại thất tàu bay

Ngoại thất tàu bay được xem như một phần rất quan trọng trong việc quảng bá mới của Vietnam Airlines. Màu sơn của hãng được giới thiệu vào năm 2015 với những cải tiến mang xu hướng trẻ trung năng động, hiện đại, logo được đổi mới, bổ sung đường lượn khí học, sử dụng màu sắc nhận diện tươi sáng với gam màu trắng, xanh dương, kem, vàng.

Bộ nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines (nguồn: sưu tầm)

3.4. Nội thất tàu bay

Nội thất tàu bay được thiết kế chủ yếu trên hai màu sắc vàng và xanh đã làm nổi bật nên sự nhận diện thương hiệu của hãng. Màu vàng được sử dụng trong khoang hạng thương gia, màu xanh được sử dụng trong khoang phổ thông và phổ thông đặc biệt. Sự tương phản khác biệt này tạo nên sự sang trọng cho hạng thương gia và để phân biệt từng khoang hạng với nhau để hãng có dịch vụ tốt nhất. 

Bộ nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines (nguồn: sưu tầm)

3.5. Đồng phục

Đồng phục áo dài Vietnam Airlines  được lấy ý tưởng từ áo dài truyền thống của đất nước ta. Bộ đồng phục cách điệu nhẹ nhàng hơn, được chọn chất liệu phù hợp với điều kiện trên khoang máy bay giúp tiếp viên phục vụ khách hàng thuận lợi và tốt nhất.

Bộ nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines (nguồn: sưu tầm)

Hãng đã chọn áo dài màu xanh ngọc cho tiếp viên hãng thường và màu vàng cho tiếp viên trưởng hạng thương gia. Tiếp viên nam mặc áo gile và thắt cà vạt cùng màu với áo dài của tiếp viên nữ.

4. Logo Vietnam Airlines kỉ niệm 30 năm thành lập

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam chính thức ra đời vào ngày 20.4.1993, trên cơ sở nòng cốt là Đoàn bay 919, Đoàn tiếp viên và các xí nghiệp bảo dưỡng máy bay, dịch vụ mặt đất, suất ăn trên không. Ngay từ những năm đầu thành lập, Vietnam Airlines đã định hướng để trở thành đơn vị tiên phong trong quá trình phát triển của ngành Hàng không dân dụng, là mũi nhọn của nền kinh tế, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội trong nước cũng như mở rộng quan hệ hợp tác với nước ngoài.

Trải qua 30 năm lịch sử phát triển, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn 300 triệu lượt khách, xấp xỉ 4,5 triệu tấn hàng hóa trên 1,6 triệu chuyến bay, đạt mốc doanh thu 1,1 triệu tỉ đồng và nộp ngân sách nhà nước hơn 65.300 tỉ đồng, Vietnam Airlines luôn khẳng định vị thế ‘anh cả’ của ngành hàng không dân dụng Việt Nam, không ngừng phát triển vươn tầm khu vực và thế giới. Hãng đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế quốc gia, an sinh xã hội bằng việc tạo ra hàng chục nghìn việc làm ổn định trong mảng vận tải hàng không, vận tải hàng hóa và các lĩnh vực hỗ trợ.

>>> THAM KHẢO THÊM: Dịch Vụ Thiết Kế Thương Hiệu Độc Quyền, Cao Cấp

Thông qua bài viết về Logo kỷ niệm 30 năm Vietnam Airline ở trên của iColor Branding, Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hay đang được phụ trách về thương hiệu thì hãy liên hệ ngay chúng tôi để tư vấn miễn phí về thay đổi nhận diện thương hiệu. Vì vậy, bạn cần phải tìm đến sự tư vấn, hỗ trợ đến từ các đơn vị thiết kế dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực này như iColor Branding nhé! 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: Phòng L17-11, Tầng 17, Vincom Center, 45A Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1

Điện Thoại:0965 836 899 – 0965 836 829

Email: info@icolor.vn

Website: iColor.vn

Ngày đăng: 18/08/2023

Rate this post
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor