Cảm nhận giá trị khác biệt!

Logo du lịch ngày nay đã trở thành một công cụ quan trọng trong việc thu hút khách hàng đến sử dụng dịch vụ của công ty du lịch. Hiện nay, ngành du lịch của Việt Nam đang phát triển như vũ bão, mỗi năm có tới hàng triệu du khách quốc tế ghé thăm, vì thế sở hữu một logo du lịch đẹp là việc vô cùng cấp thiết đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực này. 

1. Những yếu tố cần thiết để thiết kế logo du lịch hấp dẫn

Một logo du lịch độc đáo, ấn tượng, dễ nhớ là yêu cầu mà nhiều công ty mong muốn đầu tiên. Bởi việc giúp khách hàng có thể ghi nhận và nhớ đến công ty thông qua logo là một việc hết sức cần thiết. Mỗi doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch – dịch vụ sẽ có những đặc điểm, tính chất riêng biệt.

Khó khăn trong khâu thiết kế logo du lịch ở đây là định vị đúng ngành nghề nhưng vẫn đảm bảo định hướng sáng tạo chung như: màu sắc, biểu tượng và font chữ trong thiết kế. 

1.1. Biểu tượng 

Các hình ảnh biểu tượng về thiên nhiên như: núi rừng, biển cả, đảo,…. thường được đưa vào trong thiết kế logo công ty du lịch.  Ngoài ra còn cá hình ảnh liên quan đến du lịch như vali, bản đồ, máy bay,… Bạn cần cân nhắc việc sử dụng các màu sắc, font chữ phù hợp để tạo ra một chiếc logo du lịch của riêng mình. Đồng thời, các Designers cũng cần phải chú trọng trong việc lựa chọn biểu tượng sao cho phù hợp loại hình dịch vụ mình đang cung cấp và thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng. 

Dự án thiết kế logo du lịch Blue Trip 

Dự án thiết kế logo du lịch Blue Trip

1.2. Màu sắc 

Các ý tưởng logo du lịch nên sử dụng các tông màu phản ánh đúng tính chất ngành nghề nhằm toát lên sự phóng khoáng, thư giãn hoặc cảm giác mới mẻ, tràn ngập năng lượng như xanh lá, xanh lam, vàng đỏ, cam,… Mặt khác, các mẫu logo du lịch đẹp và sang trọng thường sử dụng những màu sắc như bạch kim, đen, vàng gold,…. để thể hiện sự hiện đại, tiện nghi và tinh tế. 

Dự án thiết kế logo du lịch Achi 

Dự án thiết kế logo du lịch Achi

1.3. Font chữ

Đa số các logo du lịch thường lựa chọn những font chữ đơn giản, dễ đọc khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ. Không nên lựa chọn những font chữ quá cứng ngắc, mạnh mẽ mà thay vào đó nên thể hiện sự nhẹ nhàng, uyển chuyển giúp khách hàng cảm thấy thư giãn, thoải mái khi tiếp xúc. 

Dự án thiết kế logo du lịch Asia Lotus

Dự án thiết kế logo du lịch Asia Lotus

2. Lợi ích vượt trội khi sở hữu logo du lịch ấn tượng

Logo du lịch đẹp sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp thị với khách hàng, đồng thời, truyền tải thông điệp tới khách hàng, tạo dựng lòng tin và sự uy tín, thuyết phục họ sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp thay vì một công ty nào khác.

Logo du lịch được xem là đại diện của một doanh nghiệp, thương hiệu. Bởi nó thể hiện toàn bộ giá trị và tinh thần của doanh nghiệp đó. Cho nên bất kì một doanh nghiệp lớn, nhỏ nào hoạt động trong lĩnh vực này đều cần phải có logo được thiết kế chuyên nghiệp và chỉn chu nhất, để tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng và để phân biệt mình với đối thủ cạnh tranh.

2.1. Nâng cao hình ảnh doanh nghiệp 

Một mẫu thiết kế logo du lịch ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng quảng bá hình ảng công ty, thông điệp và câu chuyện muốn gửi gắm đến khách hàng. Logo cũng chính là bộ mặt đại diện cho công ty, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Đôi khi, giá trị của công ty bạn sẽ được nâng cấp nhờ vào sự chuyên nghiệp thông qua logo du lịch. Bởi đó chính là thông điệp về những gì mà công ty của bạn truyền tải khách hàng.

2.2. Tạo dựng uy tín vững chắc 

Mỗi lần tiếp xúc với thương hiệu, khách hàng đều chú ý đến hình ảnh, slogan và mẫu thiết kế logo du lịch của công ty đó. Vì vậy việc sở hữu riêng cho mình một logo du lịch thật chuyên nghiệp là một điều vô cùng quan trọng, phản ánh trực tiếp đến việc tạo dựng lòng tin, sự trung thành trong lòng khách hàng. 

Dự án thiết kế logo du lịch True Stay

Dự án thiết kế logo du lịch True Stay

2.3. Tăng cường lợi thế cạnh tranh 

Một logo du lịch đẹp sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được tập khách hàng tiềm năng, chiếm lĩnh được nhiều thị phần góp phần nâng cao giá trị thương hiệu của bạn trong lòng khách hàng so với đối thủ.  Thử nghĩ, giữa một doanh nghiệp có logo du lịch được thiết kế chuyên nghiệp, ấn tượng, được đầu tư cẩn trọng với một doanh nghiệp có thiết kế logo sơ sài, cẩu thả thì khách hàng sẽ lựa chọn về với doanh nghiệp nào?

2.4. Thu hút khách hàng tiềm năng 

Khi đã tạo dựng được sự uy tín, nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh và thương hiệu của bạn được biết đến rộng rãi thì khách hàng sẽ tự động tìm đến bạn khi có nhu cầu. Khi mà nhiều người biết đến công ty thông qua logo du lịch thì việc nhận diện thương hiệu trong mắt công chúng cũng trở nên dễ dàng hơn.

Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp thiết kế logo du lịch gây được ấn tượng đặc biệt với khách hàng thì khi họ có nhu cầu, họ sẽ nhớ tới và cân nhắc thương hiệu của mình đầu tiên so với các thương hiệu khác

Dự án thiết kế logo du lịch An Viet Travel

Dự án thiết kế logo du lịch An Viet Travel

3. ICOLOR – Đối tác hoàn hảo cho dự án thiết kế logo du lịch của bạn

  • Thiết kế logo đa lĩnh vực, đa ngành nghề: ICOLOR là đơn vị chuyên thiết kế logo và nhận diện thương hiệu với các gói thiết kế phù hợp với đa dạng các mô hình doanh nghiệp, và các tập đoàn lớn nhỏ trên thị trường.
  • Thiết kế logo độc đáo, độc quyền: Trong ngành đòi hỏi sức sáng tạo liên tục này, ICOLOR luôn luôn cố gắng đem lại sự khác biệt trong từng ý tưởng thiết kế, các sản phẩm được chau chuốt, tỉ mỉ, trải qua nghiên cứu trước khi đến tay khách hàng.
  • Thiết kế logo ý nghĩa gắn liền với doanh nghiệp: Kết nối Logo chuyên nghiệp do ICOLOR thiết kế đảm bảo truyền tải tốt nhất những câu chuyện thú vị đằng sau thương hiệu, tầm nhìn chiến lược, sứ mệnh và mục tiêu hướng tới của doanh nghiệp. 

Như vậy, Logo du lịch thường phải khơi gợi cho khách hàng cảm giác an toàn, thân thiện, vui vẻ, nghỉ ngơi,… đúng với những đặc tính cần có của ngành. Nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn trong việc thiết kế logo thì Đừng ngần ngại, hãy tìm ngay đến những đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp như ICOLOR để được tư vấn một cách tận tình, kỹ lưỡng nhất. 

CONTACT ICOLOR BRANDING

Hotline: 0965 836 899

E-mail: info@icolor.vn

Website: www.icolor.vn

VP Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy

VP TP. HCM: L17-11, Vincom Center, 45A Lý Tự Trọng, Quận 1

 

Ngày đăng: 12/10/2024

Rate this post
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor