Cảm nhận giá trị khác biệt!

Logo là hình ảnh đầu tiên thường chính khi người ta nghĩ đến một thương hiệu nào đó. Logo là đòn bẩy hữu hiệu trong việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với khách hàng qua các phương tiên thông tin đại chúng.

Nhìn thấy một người mặc áo thun hoặc sơ mi có hình con ngựa nhỏ xíu trên ngực, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến thương hiệu Polo Ralph Lauren. Từ đó cho thấy, biểu trưng ấy đã quá quen thuộc và thương hiệu này được khẳng định. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

1. Đừng chọn biểu trưng quá sai lệch

Logo là biểu tượng của sáng tạo, tuy nhiên, bạn cũng đừng đưa ra hình ảnh quá lệch pha và phản cảm. Ví dụ: Bạn kinh doanh seafood (thức ăn biển), không thể lấy logo là chiếc váy.

2. Đam mê và thích thú

Vì đây là hình ảnh gắn bó lâu dài với thương hiệu, nên bạn không thể thích trong chốc lát. Sự đam mê và tâm đắc mãnh liệt dồn hết vào logo sẽ làm sáng bừng thương hiệu.

3. Dễ nhận biết

Một biểu trưng cầu kỳ không nói lên điều gì.Hãy đưa ra một hình ảnh đơn giản nhưng ấn tượng và dễ nhớ. Ví dụ, nhãn hiệu Samsung có biểu tượng là hình elip xanh.

4. Uyển chuyển

Màu sắc phải gây ấn tượng mạnh, luôn giữ được bản gốc. Kích thước của logo có thể dễ dàng phóng to, thu nhỏ. Đặc biết, hãy tạo ra một hình ảnh ấn tượng trong mọi bối cảnh xuất hiện: quảng cáo báo đài, quà khuyến mại, website…

5. Thu thập ý kiến

Đừng ngại đưa logo cho bạn bè, người thân xem để họ cho bạn ý kiến. Những phản hồi sẽ giúp bạn sáng suốt nhìn lại tác phẩm “cưng” của thương hiệu.

6. Không quá lãng phí

Một logo đơn giản, có ý nghĩa vẫn hay hơn rườm rà, vô nghĩa. Vì thế, không nên quá lãng phí thời gian và tiền bạc vào việc này.

7. Chọn nhà thiết kế chuyên nghiệp

Nếu bạn không bạn tự tin thiết kế logo, hãy tìm người chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn nên đưa ra ý tưởng riêng, để logo mang đậm phong cách và ấn tượng của bạn.

Bạn đang chuẩn bị gia nhập thị trường nhưng chưa biết bắt đầu tạo dựng thương hiệu từ đâu? Đừng quá lo lắng vì iColor Branding sẽ giúp bạn không chỉ có hình ảnh logo độc đáo mà còn sở hữu cả một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng.

>> Liên hệ ngay với iColor Branding qua hotline 0965 836 899 để được tư vấn miễn phí và giải đáp mọi thắc mắc của bạn về thiết kế logo nhé!

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông ICOLOR

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 836 899 – 0965 836 829

Email: info@icolor.vn

Website: icolor.vn

Các dịch vụ iColor branding cung cấp:

Thiết kế logo

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế hồ sơ năng lực, profile công ty

Thiết kế website

logo,

Ngày đăng: 31/07/2018

Rate this post
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor