Fanta – thương hiệu đồ uống thuộc công ty Coca-Cola, Có một sự thật là trước đây, bộ nhận diện thương hiệu của Fanta tại từng thị trường đều không giống nhau. Tuy nhiên, kể từ ngày 4/4, Fanta chính thức công bố bộ nhận diện mới và áp dụng trên phạm vi toàn cầu.
1. Bộ nhận diện thương hiệu mới Fanta
Bộ nhận diện mới là sản phẩm sáng tạo của Jones Knowles Ritchie (JKR) – creative agency nổi tiếng qua các chiến dịch rebranding cho Burger King, Dunkin Donuts…
Trong logo mới, Jones Knowles Ritchie đã loại bỏ chi tiết quả cam, chiếc lá, và điều chỉnh sắc xanh lam của logo sáng hơn màu của phiên bản cũ. Điều chỉnh này giúp làm nổi bật lên tên thương hiệu và đảm bảo logo mới có thể kết hợp với các hình ảnh minh hoạ về các loại trái cây tương ứng với hương vị sản phẩm. Từ đó ngầm khẳng định Fanta không chỉ có duy nhất vị cam cũng như giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết sản phẩm khi mua sắm.
Fanta còn tung ra thước phim ngắn giới thiệu logo mới với nội dung khuyến thích người tiêu dùng thoát khỏi cuộc sống nhàm chán thường ngày và đi tìm những trải nghiệm muôn màu muôn vẻ. Câu chuyện trong video đã gắn hình ảnh và âm thanh xì ga vui nhộn khi mở nắp Fanta với tạo hình logo mới.
Bà Lisa Smith, Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu của Jones Knowles Ritchie, cho biết: “Trong khi tìm kiếm cách truyền tải brand purpose của Fanta đến đại chúng, chúng tôi ấn tượng với ý tưởng mang niềm vui đến người tiêu dùng ở mọi độ tuổi. Chúng tôi tự hỏi ý tưởng này có thể thể hiện như thế nào qua brand expression (hình thức, âm thanh… của thương hiệu), brand attitude (thái độ của người tiêu dùng về thương hiệu), và brand action. Khi suy nghĩ như vậy, chúng tôi đã có thể xây dựng một bộ nhận diện đặc biệt, thể hiện cam kết của Fanta về việc lan toả niềm vui cho cộng đồng trên mọi nền tảng từ đời thực đến môi trường kỹ thuật số”.
>>> THAM KHẢO: Thiết Kế Logo Công Ty | Chuyên nghiệp, Độc quyền, Cao cấp
2. Fanta tái định vị thương hiệu, thay đổi thành chữ in hoa
Mặt khác, giải pháp đồ họa được đưa ra cho logo của nó nổi bật trong việc duy trì bảng màu của nó. Sự khác biệt là lần này, phông chữ chính không phải là màu xanh trên nền trắng, mà là se đầu tư. Bây giờ màu trắng được chồng lên màu xanh đậm và màu sau được giới hạn trong các đường viền của các chữ cái. Ngoài ra, các chữ cái tạo nên tên thương hiệu trở thành chữ in hoa gần giống như một tiếng kêu nổi loạn và một lần nữa trẻ trung. Cấu trúc của các nhân vật của chúng tôi tiếp tục không ổn định. Chúng tôi duy trì sự ngắt nhịp nhịp nhàng trong sự liên tiếp của mỗi chữ cái. Ngoài ra, các phân đoạn của một quả cam được thêm vào trong khu vực phía dưới. Đây là phần tử màu cam duy nhất có thể chồng lên màu xanh đậm bao quanh kiểu chữ của chúng ta.
Đối với chúng tôi, có vẻ như đó là một sự lựa chọn rất khôn ngoan có khả năng truyền một luồng khí ấm áp và trẻ trung hơn nhiều cho khán giả mục tiêu.
Trên bài viết trên iColor Branding đã cung cấp đầy đủ về fanta tái định vị thương hiệu. Hy vọng thông tịn trên có thể giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về tái định vị thương hiệu để có thể nâng tầm công ty/doanh nghiệp. Hãy nhắc máy và liên hệ ngay iColor Branding để được tư vấn trực tiếp và hỗ trợ kịp thời.
Thông tin liên hệ:
Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông ICOLOR
Địa chỉ:
- Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
- Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.
Điện Thoại: 0965 836 899 – 0965 836 829
Email: info@icolor.vn
Website: icolor.vn
>>> THAM KHẢO THÊM: Dịch Vụ Thiết Kế Thương Hiệu Độc Quyền, Cao Cấp