BMW vẫn là thương hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới, với doanh số vượt cả Audi và Mercedes.
Audi, thương hiệu xe sang của tập đoàn Volkswagen, đã có sự tăng trưởng vượt bậc ở thị trường Mỹ trong quý I, doanh số tăng 35%, qua mặt đồng hương Mercedes-Benz để giữ vị trí thứ 2, chỉ kém BMW 1.709 chiếc.
Doanh số toàn cầu của BMW tăng 14% lên 265.809 xe trong quý I năm nay, so với mức 264.100 xe của Audi. Doanh số của BMW tăng chủ yếu là nhờ tình hình tiêu thụ khả quan của mẫu crossover cỡ nhỏ X1 mới ra mắt gần đây và doanh số mẫu sedan 7-Series tăng 54%. Doanh số của BMW tại Mỹ tăng 8% trong khi tiêu thụ xe của thị trường này tăng 16%.
“Chúng tôi đang trên đà tăng trưởng ở hầu hết các thị trường,” giám đốc bán hàng của BMW, ông Ian Robertson, nói.
Ông Robertson đặc biệt nhấn mạnh tới mẫu sedan 5-Series, cùng với phiên bản mới của mẫu 3-Series coupe và convertible. Mẫu 5-Series mới ra mắt tháng trước trên thị trường châu Âu và bắt đầu bán tại Mỹ từ tháng 6 tới. Dòng 5-Series hiện mang về hơn một nửa lợi nhuận cho BMW.
Các phiên bản mới của 3-Series đã có mặt trên thị trường từ tháng 3 vừa qua, cùng với các mẫu xe mới khác sẽ giúp tập đoàn BMW, bao gồm các thương hiệu BMW, Mini, và Rolls-Royce, đạt được tốc độ tăng trưởng hai con số, lên hơn 1,3 triệu xe trong năm nay, theo ông Robertson.
Mốc quan trọng của Audi
Tuần trước, lần đầu tiên Audi có doanh số quý vượt Mercedes-Benz trên phạm vi toàn cầu.
Audi khẳng định mục tiêu sẽ trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới vào năm 2015, với doanh số 1,5 triệu xe/năm. Kết thúc năm 2009, Audi đứng thứ 3 trên thị trường xe sang, lần lượt sau BMW và Mercedes-Benz.
Mercedes có doanh số tăng 26% trong quý I tại thị trường Mỹ, trở thành thương hiệu xe sang số 1 tại Mỹ, vượt cả Lexus của Toyota.
(Theo Dân trí )