Bối cảnh:
Chè Nhà Trang là thương hiệu được thành lập với cam kết phục vụ sản phẩm chè với chất lượng tốt nhất, tạo mối liên kết đến từng khách hàng và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Chè Nhà Trang hiểu mở một chuỗi chè không chỉ là đặt một tấm bảng hiệu, thuê vài ba nhân viên. Muốn quán chè hoạt động hiệu quả thì cần có nhiều yếu tố, không chỉ là nội thất đồng bộ – sáng tạo mà còn cần dịch vụ chuyên nghiệp, đồ uống ngon, quy trình tối ưu và nhận diện thương hiệu rõ ràng. Nhận ra điều quan trọng này, Chè Nhà Trang đã tin tưởng lựa chọn iColor Branding cho các thiết kế từ nhận diện thương hiệu đến website cửa hàng.
Thách thức:
Hiện nay đang có hàng trăm công ty sản xuất, chế biến chè ra đời, dẫn đến cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt. Để tồn tại và phát triển Chè Nhà Trang cần có kế hoạch cụ thể cho chiến lược quảng bá trị trường, xây dựng, định vị thương hiệu, cũng như có hệ thống nhận diện chuyên nghiệp, sáng tạo.
Giải pháp:
Sau khi tiếp nhận dự án, iColor Branding đã tiến hành nghiên cứu, phân tích thị trường cũng như khách hàng của Chè Nhà Trang và đưa ra bộ nhận diện thương hiệu, website với: Màu sắc nhận diện của thương hiệu là màu của cafe và của cả không gian mộc mạc mà vẫn không kém phần sang trọng. Biểu tượng là sự cách điệu của chữ “n” và “t”, hình ảnh quả dừa và hình ảnh cây dừa vừa khẳng định châm ngôn của thương hiệu, vừa tạo thành một biểu tượng mạnh mẽ và đáng nhớ.