#

Experience the difference!

Sự thay đổi logo của INAX đến từ một chi tiết rất nhỏ đó là lượt bỏ biểu tượng. Không giống như Xiaomi chỉ mới xuất hiện trên thị trường hơn 10 năm, INAX là thương hiệu Nhật Bản khởi đầu hơn 100 năm trước với thế mạnh là gạch kiến trúc cùng thiết bị phòng tắm.

logo của INAX

logo của INAX

 

Với tuổi đời và kinh nghiệm dày dạn trên thị trường, thương hiệu INAX đã đóng góp vào việc định hình và hiện đại hóa phòng tắm của người Nhật, sau đó là Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan và Philippines. INAX hướng tới cải thiện đời sống người dùng bằng công nghệ đột phá mới, mang đến cho người dùng những giải pháp phòng tắm phong cách Nhật Bản cùng với công nghệ hiện đại mà vẫn tinh tế. Tất cả những cải tiến từ INAX đều mang ý nghĩa giúp cuộc sống thường ngày trở nên dễ dàng hơn, giúp mọi người thêm khỏe mạnh và tận hưởng cuộc sống.
Tương tự Xiaomi, INAX – thương hiệu thiết bị vệ sinh đến từ Nhật Bản đã có một cuộc thay đổi ngoạn mục về nhận diện thương hiệu từ 2019. Thật ngẫu nhiên, logo mới của Xiaomi lại được đảm nhiệm bởi một nhà thiết kế người Nhật, Kenya Hara.

Từ những nét tương đồng khó tin

Việc Xiaomi công bố nhận diện thương hiệu mới đã khiến cộng đồng xôn xao mấy ngày nay, không chỉ vì số tiền lên đến 2 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 7 tỷ đồng chỉ để bo lại đường viền bên ngoài cho mềm mại hơn mà theo nhiều người, nhìn bằng mắt thường chẳng khác là mấy. Câu chuyện rầm rộ hao tổn giấy mực của báo chí này tưởng mới nhưng hóa ra không quá xa lạ trong giới sáng tạo lẫn người làm thương hiệu. Năm 2019, INAX, thương hiệu thiết bị phòng tắm và gạch kiến trúc đến từ Nhật Bản cũng đã có một sự thay đổi nhỏ trong nhận diện thương hiệu. Cũng do những nhà thiết kế của tập đoàn LIXIL Nhật Bản tiến hành, logo mới của INAX thấm đẫm triết lý thiết kế Nhật Bản và gửi gắm thông điệp ý nghĩa của nhà sản xuất đến người dùng.

Tương tự như Xiaomi, sự thay đổi logo của INAX đến từ một chi tiết rất nhỏ đó là lượt bỏ biểu tượng, chỉ giữ lại chữ INAX với độ rộng như cũ nhưng cỡ chữ to hơn, không còn màu đen mà chuyển thành màu đen nhạt ngả sang xám đậm, tạo cảm giác INAX trở nên lớn hơn. Màu xanh sử dụng cũng nhạt hơn, gợi cảm giác gần gũi và quen thuộc. Logo mới năm 2019 vô cùng đơn giản nhưng lại ẩn chứa nét tinh tế trong sự hoàn hảo, như triết lý thiết kế của nhà sản xuất INAX: hướng đến con người, thiên nhiên và những điều tích cực, cải tiến để phục vụ con người.

Điều đáng ngạc nhiên là, đường nét vuông bầu ở logo Xiaomi chính là là 1 trong 3 dấu ấn thiết kế của INAX, bên cạnh hai nét còn lại là mặt căng và núi lửa, được INAX sử dụng nhất quán trên tất cả các thiết kế. Nếu như ở logo Xiaomi, Kenya HARA đã sử dụng công thức toán học “siêu hình elip” tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa hình vuông và hình tròn, biểu tượng hoá cho sự “Sống động”, uyển chuyển, linh hoạt không ngừng nghỉ và cũng là kim chỉ nam cho hành trình không ngừng phát triển của Xiaomi.

n= 3 trong logo của Xiaomi được xem như là sự cân bằng hoàn hảo nhất giữa 2 dạng hình.

Thì ở INAX, sự kết hợp giữa tính kiến trúc của hình vuông và tính thân thiện đầy nhân bản của hình bầu dục tạo ra một hình khối vừa giúp nhận thức rõ ràng về không gian kiến trúc xung quanh, vừa thể hiện sự nhạy cảm khi tiếp xúc với con người, giúp kết nối con người với kiến trúc.

3 dấu ấn thiết kế của INAX, nét vuông bầu có điểm tương đồng với nét cong đường viền của logo Xiaomi

Ngoài ra, nếu Kenya HARA đã hao tâm tổn trí thế nào để tìm ra được tỉ lệ vàng hoàn hảo với biến n=3 giúp logo Xiaomi đạt được sự cân bằng tối ưu về mặt trực quan, thì các thiết kế INAX cũng tuân theo tỉ lệ bạc trong thiết kế, đem đến sự hoàn hảo trong kết cấu, bố cục của từng sản phẩm.

Tỉ lệ bạc trong thiết kế sản phẩm của INAX

Một điểm trùng hợp nữa là triết lý “Alive – sống động” của Xiaomi cũng tương đồng với concept thương hiệu “Live Well” của INAX. “Live Well” có nghĩa là sống khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, không chỉ thay đổi bên ngoài mà là còn từ bên trong, hướng đến những năng lượng tích cực. “Alive” của Xiaomi cũng mang nghĩa gần gũi với triết lý này khi không chỉ mang hàm ý nâng cấp tinh thần nội tại Xiaomi, đó còn là sự thích nghi của Xiaomi trong kỷ nguyên kết nối thông minh khi cam kết mang lại sự đổi mới trên toàn thế giới.

nguồn: Toquoc.vn Ánh Dương


Chi phí thay đổi nhận diện thương hiệu thay đổi logo của các thương hiệu lớn ?

Dưới đây là một số lần thay đổi logo của các thương hiệu lớn và chi phí thay đổi nhận diện thương hiệu, theo tổng hợp từ Canny Creative….

XIAOMI công bố thay đổi Logo và bộ nhận diện thương hiệu

XIAOMI công bố thay đổi Logo và bộ nhận diện thương hiệu Ngày thứ 2 tại buổi hội nghị trực tuyến Mega Launch. Nhân cơ hội này, nhà sản xuất…

Amazon đã thay đổi logo cho ứng dụng của hãng trên nền tảng Android và iOS

Cuối tháng 1 vừa qua, Amazon đã thay đổi logo cho ứng dụng của hãng trên nền tảng Android và iOS. Với hình ảnh một gói hàng của Amazon, với một…

Sự thay đổi diện mạo logo ngân hàng Maritime Bank mang ý nghĩa sâu sắc

Cùng với sự phát triển và đặt ra mục tiêu chiến lược năm 2019 MSB đã chính thức thay đổi thương hiệu và logo với thiết kế đơn giản, bắt…

Logo KSBank Kienlong bank thay đổi nhận diện thương hiệu của ngân hàng ?

Logo KSBank Kienlong bank. Sự xuất hiện của logo KSBank cùng với những diễn biến nhân sự cấp cao có liên quan tại Kienlong bank đã khiến nhiều người…

10 thiết kế logo và tái xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đắt đỏ nhất

10 thiết kế logo và tái xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đắt đỏ nhất Dù bạn bỏ ra bao nhiêu thời gian và tiền bạc để tìm ra những từ…

chuyển đổi Vinmart vs Winmart Vinmart+ vs Winmart

Sau màn đổi tên của chuỗi siêu thị lớn Big C, mới đây, dư luận lại thêm một phen xôn xao khi biết sắp tới, chuỗi siêu thị quen thuộc Vinmart…

Biểu tượng – Logo Công ty Giầy Thượng Đình

Biểu tượng – Logo Công ty Giầy Thượng Đình. Nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập, dĩ nhiên mặt hàng giày dép Việt Nam cũng liên tục đón…

Thời điểm thích hợp thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu ?

Thời điểm thích hợp thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu ?. Khi một thương hiệu đã thiết lập một hệ thống nhận diện thì việc thay…

Logo Linh Nham Cosmetics có nên bổ xung thêm bộ nhận diện thương hiệu ?

Logo Linh Nham Cosmetics có nên bổ xung thêm bộ nhận diện thương hiệu ?. Mỹ phẩm là một ngành thuộc về lĩnh vực sức khỏe và sắc đẹp. Vậy nên…

Logo mới của Gamuda City với biểu tượng đường cong mềm mại dưới chữ Gamuda

Giá trị cốt lõi của thương hiệu Gamuda Land Việt Nam là Tâm huyết (Sincere), Uy tín (Responsible) và Tiên phong (Original) vẫn được tiếp tục gìn giữ,…

Biểu tượng và ý nghĩa logo của ngân hàng ACB Á châu. Ý nghĩa logo ngân hàng ACB

Logo của ngân hàng Á Châu hiện nay rất đơn giản. Nó gồm ba chữ cái theo thứ tự A, C và B cùng một chấm tròn trong lòng chữ C. Các chữ cái có màu…

bttop