Cảm nhận giá trị khác biệt!

Dưới đây là TOP 17 logo nổi tiếng với những ý nghĩa tiềm ẩn mà chúng ta chưa từng để ý đến trước đây. Hóa ra một số logo trên thế giới được thiết kế để biểu thị một điều đó nhiều hơn vẻ đẹp đơn giản. Trên thực tế, dường như trong một số trường hợp, mọi đường thẳng, đường cong và màu sắc đều ẩn chứa ý nghĩa đằng sau.

17. Logo Huyndai

Logo nổi tiếng Huyndai (nguồn: sưu tầm)

Nhiều người thường nghĩ rằng logo của tập đoàn Hyundai Hàn Quốc chỉ đơn giản là chữ cái đầu tiên trong tên của hãng. Nhưng thực ra, chữ ‘Н’ tượng trưng cho hai người (khách hàng và đại diện của công ty) bắt tay nhau.

16. Logo Adidas

Logo nổi tiếng Adidas (nguồn sưu tầm)

Tên Adidas bắt nguồn từ tên của người sáng lập Adolf Dassler. Logo của công ty đã thay đổi theo thời gian, nhưng nó luôn có ba sọc. Cấu hình hiện tại là ba sọc ở một góc với nhau tạo thành một hình tam giác. Điều này tượng trưng cho một ngọn núi, tượng trưng cho những thử thách mà tất cả các vận động viên phải vượt qua.

15. Logo Apple

Logo nổi tiếng Apple (nguồn: sưu tầm)

Rob Yanov, nhà thiết kế đã tạo ra logo của công ty Apple nổi tiếng thế giới, đã giải thích cách anh ấy nảy ra ý tưởng: ‘Tôi mua cả một túi táo, đặt chúng vào một cái bát và dành thời gian vẽ chúng trong một tuần, cố gắng chia nhỏ hình ảnh thành một cái gì đó đơn giản. Cắn một quả táo là một phần của thử nghiệm, và hoàn toàn ngẫu nhiên, tôi nhận ra rằng ‘cắn’ nghe giống hệt như thuật ngữ máy tính ‘byte’.

14. Logo Sony Vaio

Logo nổi tiếng Sony Vaio (nguồn: sưu tầm)

Hai chữ cái đầu tiên của logo Sony Vaio tạo thành một làn sóng, đại diện cho một biểu tượng tương tự, trong khi hai chữ cái cuối cùng tương tự như số 1 và 0 – nghĩa là biểu tượng của tín hiệu kỹ thuật số.

13. Logo Amazon

Logo nổi tiếng Amazon (nguồn: sưu tầm)

Thoạt nhìn, logo của Amazon có vẻ không có gì đặc biệt. Nhưng nó được thiết kế với triết lý của công ty trong tâm trí. Mũi tên màu cam tương tự như một nụ cười, vì công ty muốn khách hàng hài lòng. Mũi tên cũng được kéo dài giữa các chữ cái ‘A’ và ‘Z’, gợi ý rằng công ty bán hoàn toàn mọi sản phẩm có thể tưởng tượng được (‘từ A đến Z’).

12. Logo Baskin-Robbins

Logo nổi tiếng Baskin Robbins (nguồn: sưu tầm)

Các khu vực màu hồng của phần “BR” của logo tạo nên số 31, là số hương vị kem mà Baskin-Robbins từng bán nổi tiếng.

11. Logo nổi tiếng Toyota

Logo nổi tiếng Toyota (nguồn: sưu tầm)

Nhiều người đã so sánh logo của nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota với hình ảnh một chàng cao bồi đội chiếc mũ khuôn mẫu. Nhưng nó thực sự đại diện cho một hình ảnh cách điệu của con mắt của một cây kim có một sợi chỉ xuyên qua nó. Đây là một gợi ý về quá khứ của công ty – về thời mà nó từng sản xuất máy dệt. Đồng thời, các phần riêng lẻ của logo cũng đánh vần các chữ cái của tên công ty.

10. Logo Continental

Logo nổi tiếng Continental (nguồn: sưu tầm)

Continental, một nhà sản xuất lốp xe hơi nổi tiếng, hai chữ cái đầu tiên trong logo mô tả bánh xe ô tô.

9. Logo nổi tiếng Công thức 1

Logo nổi tiếng Formula 1 (nguồn: sưu tầm)

Nếu bạn nhìn kỹ vào khoảng trắng giữa chữ ‘F’ và các sọc đỏ trong biểu trưng Công thức 1, bạn có thể thấy số 1. Các sọc đỏ của biểu trưng cũng có nghĩa là biểu thị bằng đồ họa của tốc độ đạt được. Xe công thức 1.

8. Logo nổi tiếng Pinterest

Logo nổi tiếng Pinterest (nguồn: sưu tầm)

Logo của trang web nổi tiếng Pinterest, được mọi người sử dụng để thu thập những hình ảnh họ thích trên mạng và ‘ghim’ chúng vào bảng thông báo trực tuyến của họ, có hình ảnh một chiếc ghim ẩn trong chữ P.

7. Logo Beats

Logo nổi tiếng Beats (nguồn: sưu tầm)

Beats, một nhà sản xuất thiết bị âm thanh có trụ sở tại Hoa Kỳ, sử dụng một logo có chữ ‘B’ trông giống như một người đang đeo tai nghe.

6. Logo Toblerone

Logo nổi tiếng Toblerone (nguồn: sưu tầm)

Toblerone, công ty socola nổi tiếng có trụ sở tại Bern, Thụy Sĩ, bao gồm hình ảnh một con gấu trong logo của mình, do Bern đôi khi được gọi là thành phố của gấu.

5. Logo nổi tiếng BMW

Logo nổi tiếng BMW (nguồn: sưu tầm)

Người ta thường cho rằng phần trung tâm của logo BMW tượng trưng cho cánh quay của máy bay, phù hợp với lịch sử ban đầu của công ty về công nghệ hàng không, nhưng thực tế nó chỉ đơn giản là một phần của lá cờ Bavaria – khu vực nước Đức nơi trụ sở ban đầu của công ty.

4. LogoLG

Logo nổi tiếng LG (nguồn: sưu tầm)

Logo của công ty điện tử LG của Hàn Quốc là hình ảnh cách điệu của khuôn mặt của một người. Theo công ty, điều này thể hiện khát vọng duy trì mối quan hệ bình thường, nhân văn với khách hàng của mình.

3. Logo Evernote

Logo nổi tiếng Evernote (nguồn: sưu tầm)

Voi được biết đến là loài có trí nhớ ấn tượng, bao gồm khả năng ghi nhớ cả khuôn mặt và sự kiện. Vì lý do này mà Evernote, một ứng dụng ghi chú, sử dụng hình ảnh của con vật làm một phần logo của mình. Hơn nữa, góc của tai voi được gấp lại – giống như cách mà mọi người thường gấp góc của một trang trong một cuốn sách để ghi lại điểm họ đã đọc.

2. Logo nổi tiếng Coca-Cola

Logo nổi tiếng Cocacola (nguồn: sưu tầm)

Trong logo nổi tiếng thế giới của Công ty Coca-Cola, ở khoảng trống giữa các chữ ‘O’ và ‘L’, người ta có thể nhìn thấy rõ lá cờ Đan Mạch. Tuy nhiên, hoàn toàn là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, công ty đã sử dụng điều này như một phần của các chiến dịch tiếp thị tại quốc gia Scandinavia.

1. Logo nổi tiếng Pepsi

Logo nổi tiếng Pepsi (nguồn: sưu tầm)

Thật khó tin, nhưng Pepsi đã trả hơn một triệu đô la để tạo ra logo đặc biệt này với những ý nghĩa bí mật của nó. Thiết kế đặc biệt mới gợi ý về các chủ đề bí ẩn và bí mật, chẳng hạn như từ trường của Trái đất, Phong thủy, Pythagoras, địa động lực học, thuyết tương đối và tỷ lệ vàng. Nhà thiết kế đã giải thích rằng logo này cũng liên quan đến Mona Lisa, Parthenon và thậm chí cả René Descartes. Các màu đỏ, trắng và xanh lam luôn tượng trưng cho quốc kỳ Mỹ.

Trên đây là TOP 17 Mẫu Logo Nổi Tiếng Với Những Ý Nghĩa Tiềm Ẩn. Hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết này là hữu ích. Nếu quý khách hàng có nhu cầu thiết kế logo thương hiệu hoặc mong muốn sở hữu cho mình những thiết kế logo ý nghĩa và bền lâu nhất, hay liên hệ ngay với iColor nhé! 

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông ICOLOR

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 836 899 – 0965 836 829

Email: info@icolor.vn

Website: icolor.vn

Các dịch vụ iColor branding cung cấp:

Thiết kế logo

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế hồ sơ năng lực, profile công ty

Thiết kế website

Ngày đăng: 16/03/2021

Rate this post
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi

Gửi yêu cầu đến iColor