#

Experience the difference!

Dưới đây là 17 logo nổi tiếng với những ý nghĩa tiềm ẩn mà chúng ta chưa từng để ý đến trước đây. Hóa ra một số logo nổi tiếng nhất trên thế giới được thiết kế để biểu thị một điều đó nhiều hơn vẻ đẹp đơn giản. Trên thực tế, dường như trong một số trường hợp, mọi đường thẳng, đường cong và màu sắc đều ẩn chứa ý nghĩa đằng sau.

Tham khảothiết kế logo chuyên nghiệp, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp,
thiết kế profilethiết kế cataloguethiết kế brochurethiết kế hồ sơ năng lựcthiết kế logothiết kế logo thương hiệuthiết kế nhận diện thương hiệunhận diện thương hiệu

Giới thiệu iColor Branding>>

 

17. Huyndai

Nhiều người thường nghĩ rằng logo của tập đoàn Hyundai Hàn Quốc chỉ đơn giản là chữ cái đầu tiên trong tên của hãng. Nhưng thực ra, chữ ‘Н’ tượng trưng cho hai người (khách hàng và đại diện của công ty) bắt tay nhau.

16. Adidas

Tên Adidas bắt nguồn từ tên của người sáng lập Adolf Dassler. Logo của công ty đã thay đổi theo thời gian, nhưng nó luôn có ba sọc. Cấu hình hiện tại là ba sọc ở một góc với nhau tạo thành một hình tam giác. Điều này tượng trưng cho một ngọn núi, tượng trưng cho những thử thách mà tất cả các vận động viên phải vượt qua.

15. Apple

Rob Yanov, nhà thiết kế đã tạo ra logo của công ty Apple nổi tiếng thế giới, đã giải thích cách anh ấy nảy ra ý tưởng: ‘Tôi mua cả một túi táo, đặt chúng vào một cái bát và dành thời gian vẽ chúng trong một tuần, cố gắng chia nhỏ hình ảnh thành một cái gì đó đơn giản. Cắn một quả táo là một phần của thử nghiệm, và hoàn toàn ngẫu nhiên, tôi nhận ra rằng ‘cắn’ nghe giống hệt như thuật ngữ máy tính ‘byte’.

14. Sony Vaio

Hai chữ cái đầu tiên của logo Sony Vaio tạo thành một làn sóng, đại diện cho một biểu tượng tương tự, trong khi hai chữ cái cuối cùng tương tự như số 1 và 0 – nghĩa là biểu tượng của tín hiệu kỹ thuật số.

13. Amazon

Thoạt nhìn, logo của Amazon có vẻ không có gì đặc biệt. Nhưng nó được thiết kế với triết lý của công ty trong tâm trí. Mũi tên màu cam tương tự như một nụ cười, vì công ty muốn khách hàng hài lòng. Mũi tên cũng được kéo dài giữa các chữ cái ‘A’ và ‘Z’, gợi ý rằng công ty bán hoàn toàn mọi sản phẩm có thể tưởng tượng được (‘từ A đến Z’).

12. Baskin-Robbins

Các khu vực màu hồng của phần “BR” của logo tạo nên số 31, là số hương vị kem mà Baskin-Robbins từng bán nổi tiếng.

 

11. Toyota

Nhiều người đã so sánh logo của nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota với hình ảnh một chàng cao bồi đội chiếc mũ khuôn mẫu. Nhưng nó thực sự đại diện cho một hình ảnh cách điệu của con mắt của một cây kim có một sợi chỉ xuyên qua nó. Đây là một gợi ý về quá khứ của công ty – về thời mà nó từng sản xuất máy dệt. Đồng thời, các phần riêng lẻ của logo cũng đánh vần các chữ cái của tên công ty.

10. Continental

Continental, một nhà sản xuất lốp xe hơi nổi tiếng, hai chữ cái đầu tiên trong logo mô tả bánh xe ô tô.

 

9. Công thức 1

Nếu bạn nhìn kỹ vào khoảng trắng giữa chữ ‘F’ và các sọc đỏ trong biểu trưng Công thức 1, bạn có thể thấy số 1. Các sọc đỏ của biểu trưng cũng có nghĩa là biểu thị bằng đồ họa của tốc độ đạt được. Xe công thức 1.

8. Pinterest

Logo của trang web nổi tiếng Pinterest, được mọi người sử dụng để thu thập những hình ảnh họ thích trên mạng và ‘ghim’ chúng vào bảng thông báo trực tuyến của họ, có hình ảnh một chiếc ghim ẩn trong chữ P.

7. Beats

Beats, một nhà sản xuất thiết bị âm thanh có trụ sở tại Hoa Kỳ, sử dụng một logo có chữ ‘B’ trông giống như một người đang đeo tai nghe.

6. Toblerone

Toblerone, công ty socola nổi tiếng có trụ sở tại Bern, Thụy Sĩ, bao gồm hình ảnh một con gấu trong logo của mình, do Bern đôi khi được gọi là thành phố của gấu.

5. BMW

 Người ta thường cho rằng phần trung tâm của logo BMW tượng trưng cho cánh quay của máy bay, phù hợp với lịch sử ban đầu của công ty về công nghệ hàng không, nhưng thực tế nó chỉ đơn giản là một phần của lá cờ Bavaria – khu vực nước Đức nơi trụ sở ban đầu của công ty.

4. LG

 Logo của công ty điện tử LG của Hàn Quốc là hình ảnh cách điệu của khuôn mặt của một người. Theo công ty, điều này thể hiện khát vọng duy trì mối quan hệ bình thường, nhân văn với khách hàng của mình.

3. Evernote

 Voi được biết đến là loài có trí nhớ ấn tượng, bao gồm khả năng ghi nhớ cả khuôn mặt và sự kiện. Vì lý do này mà Evernote, một ứng dụng ghi chú, sử dụng hình ảnh của con vật làm một phần logo của mình. Hơn nữa, góc của tai voi được gấp lại – giống như cách mà mọi người thường gấp góc của một trang trong một cuốn sách để ghi lại điểm họ đã đọc.

2. Coca-Cola

 Trong logo nổi tiếng thế giới của Công ty Coca-Cola, ở khoảng trống giữa các chữ ‘O’ và ‘L’, người ta có thể nhìn thấy rõ lá cờ Đan Mạch. Tuy nhiên, hoàn toàn là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, công ty đã sử dụng điều này như một phần của các chiến dịch tiếp thị tại quốc gia Scandinavia.

1. Pepsi

 Thật khó tin, nhưng Pepsi đã trả hơn một triệu đô la để tạo ra logo đặc biệt này với những ý nghĩa bí mật của nó. Thiết kế đặc biệt mới gợi ý về các chủ đề bí ẩn và bí mật, chẳng hạn như từ trường của Trái đất, Phong thủy, Pythagoras, địa động lực học, thuyết tương đối và tỷ lệ vàng. Nhà thiết kế đã giải thích rằng logo này cũng liên quan đến Mona Lisa, Parthenon và thậm chí cả René Descartes. Các màu đỏ, trắng và xanh lam luôn tượng trưng cho quốc kỳ Mỹ.

——————————–

Đăng bởi: Bright Side

Nguồn: https://brightside.me/article/the-15-famous-logos-with-a-hidden-meaning-which-we-never-even-noticed-35405/

Người dịch: Lam Nguyen

bttop