Bí quyết để xây dựng thương hiệu ngành xây dựng?
Logo là điểm chạm đầu tiên với khách hàng. Thiết kế Logo chuyên nghiệp là cách để bạn khắc sâu ấn tượng thương hiệu tới khách hàng, lan tỏa tinh thần và giá trị doanh nghiệp. Một logo hoàn hảo phải được thiết kế phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực và các đặc trưng riêng của doanh nghiệp. Trong lĩnh vực xây dựng, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy một số phong cách thiết kế thường được sử dụng trong các logo của các doanh nghiệp.
Profile là một công cụ cũng như phương tiện để công ty tăng khả năng thắng các dự án thầu lớn và chinh phục được hàng loạt khách hàng tiềm năng. Không chỉ có vậy, nếu công ty bạn sở hữu mẫu profile công ty đẹp thì điều đó sẽ khẳng định sự chuyên nghiệp và phần nào xây dựng sự uy tín trong mắt đối tác. Bên cạnh đó, nội dung trong cuốn profile công ty sẽ truyền tải sứ mệnh kinh doanh và từ đó thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.
Logo công ty xây dựng cần đảm bảo những yếu tố gì?
Logo của một công ty xây dựng là một hình ảnh cực kỳ quan trọng. Logo làm nên thương hiệu cho công ty, nó thể hiện tầm đứng, tầm nhìn cũng như năng lực và gắn bó trong suốt chặng đường phát triển của công ty. Vì thế, để hướng đến sự phát triển bền vững, ngay từ đầu phải quan tâm khâu thiết kế logo. Vậy khi thiết kế logo công ty xây dựng cần biết điều gì? Logo của bạn muốn thật sự thu hút và nổi bật tại một thị trường tiềm năng có tính cạnh tranh cao hàng đầu hiện nay là điều không dễ dàng. Tuy vậy, thương hiệu của bạn sẽ tiếp cận thị trường tốt hơn nếu như bạn có cách quảng cáo, tiếp thị đúng chiến lược và một logo được thiết kế với các yếu tố dưới đây:
Biểu tượng
Biểu tượng là yếu tố quan trọng trong thiết kế logo, nó thể hiện được ý nghĩa một sự cam kết của doanh nghiệp và truyền tải, tiếp cận dễ dàng đến tâm trí của khách hàng. Thông thường, người ta sẽ chọn các biểu tượng liên quan đế ngành nghề các dụng cụ đặc thù trong ngành, các khối thiết kế như hình tròn, hình tam giác, hình vuông được lồng ghép một cách tỉ mỉ với tên công ty. Phổ biến hơn là biểu tượng những tòa nhà cao tầng, hay mái nhà thể hiện sự che chở, một cam kết an toàn.
Màu sắc
Một đặc điểm chung của logo ngành xây dựng là thường sử dụng các màu sắc mang lại cảm giác vững chắc, tin cậy, trường tồn như vàng, nâu, xanh. Màu vàng sẽ mang lại sự ấn tượng logo về sự trẻ trung, đổi mới cũng như màu xanh thể hiện sự tin cậy và màu nâu thể hiện sự bền vững và trường tồn. Tuy nhiên đó chỉ là sự phổ biến trong đa số các logo hiện nay trong ngành xây dựng. Bạn vẫn có thể phá cách, tạo màu sắc đặc biệt theo ý tưởng, suy nghĩ riêng hay theo phong thủy, phù hợp với vận mệnh của mình. Nhưng vẫn luôn đảm bảo rằng bạn vẫn tuân thủ theo các quy tắc thiết kế logo do các nhà thiết kế đề ra để tránh cho logo trở nên rối mắt và phản cảm.
Font chữ
Font chữ cũng là yếu tố không thể thiếu vì nó truyền tải thông điệp của doanh nghiệp thông qua sự ấn tượng. Bạn sẽ dễ dàng thấy được các font chữ được thiết kế trong các logo ngành xây dựng là những font chữ khá góc cạnh và theo nét thẳng, bởi nó thể hiện sự vững chắc, mạnh mẽ của công trình. Tránh các font chữ cách điệu, quá cầu kì, mềm mại.
Thiết kế Profile chuyên nghiệp cần chú ý điều gì?
Một doanh nghiệp muốn xây dựng và nâng tầm thương hiệu thì bắt buộc cần có profile. Trong mắt đối tác, khách hàng khi công ty có profile sẽ chuyên nghiệp, uy tín hơn. Từ đó, năng lực cạnh tranh được nâng tầm và hình ảnh thương hiệu công ty cũng dần được khẳng định. Vì vậy, khi tham gia đấu thầu nếu doanh nghiệp bạn có profile công ty sẽ dễ gây được ấn tượng, chú ý hơn và tỷ lệ thành công cũng sẽ cao hơn. Thiết kế profile ấn tượng cần chú ý những yếu tố sau đây:
Nội dung và bố cục rõ ràng, dễ đọc
Một cuốn profile có nội dung rõ ràng khiến khách hàng nắm bắt nhanh chóng và đầy đủ những thông tin về doanh nghiệp của bạn. Nếu thiết kế dễ đọc, cơ hội để họ đọc hết và hiểu hơn về bạn là rất cao
Hình ảnh sử dụng cần diễn đạt được đủ ý cần thiết
Hình ảnh cần phải đúng với nội dung đã biểu đạt hoặc đôi khi hình ảnh có thể được sử dụng minh họa thay cho những từ ngữ thiếu sự thuyết phục. Ví dụ thay vì giới thiệu công ty bạn bằng ngôn ngữ chỉ cần minh họa bằng hình ảnh thực tế của công ty sẽ tốt hơn nhiều.
Có mục “thông tin liên hệ” kêu gọi khách hàng đặt hàng
Profile là đóng vai trò là một nhân viên bán hàng. Vì thế, khi thiết kế profile cần lưu ý trình bày thông tin liên hệ với doanh nghiệp ở vị trí riêng biệt, trang trọng và dễ gây chú ý cho khách hàng. Bạn cũng cần ghi rõ khách hàng muốn lên hệ thì gọi vào số hotline nào, email hay website nào,….
Chất liệu, hình thức của Profile
Profile được coi là công cụ marketing hữu ích cho doanh nghiệp. Khách hàng có thể đánh giá bộ mặt, sản phẩm của công ty bạn qua nó. Do đó, khi làm profile bạn cần chú ý lựa chọn sao cho hoàn hảo nhất từ chất liệu, hình thức đến nội dung.
iColor Branding – Thiết kế logo, profile Công ty Xây dựng chuyên nghiệp
Nếu bạn muốn thiết kế một logo và cuốn profile ấn tượng và khác biệt hãy liên hệ với chúng tôi, iColor Branding hiểu rằng logo chính là đại sứ thương hiệu của bạn, profile thể hiện thông điệp giá trị của doanh nghiệp. Từ đó chúng tôi sẽ đưa ra những giải pháp thiết kế hoàn hảo cho thương hiệu của bạn.
Dưới đây là những Thiết kế logo và Thiết kế profile các công ty xây dựng của iColor Branding.