Experience the difference!

Phương trình toán học tiếp cận sự sống của logo Xiaomi mới trị giá 7 tỷ. Hara nói trong một đoạn video: “Logo mới không phải là một bản thiết kế lại hình dạng đơn giản mà là sự gói gọn tinh thần bên trong của Xiaomi. “Thiết kế logo về cơ bản là sự phản ánh khái niệm ‘Sống động ’ tiến gần hơn đến với sự sống thật”.

Chưa lĩnh vực nào trên thế giới có được sức mạnh kinh doanh giống như các công ty công nghệ, và gã khổng lồ di động Trung Quốc Xiaomi cũng không phải là ngoại lệ. Công ty đã công bố chiếc Mi Mix Fold mới có thể gập lại vào ngày hôm nay, nhưng nó cũng tiết lộ một logo mới, dành hơn 20 phút để mô tả quá trình biến thiết kế hình vuông cũ của mình thành … một hình bo góc. (Nửa đường giữa hình vuông và hình tròn)

Phương trình toán học tiếp cận sự sống của logo Xiaomi mới trị giá 7 tỷ

Phương trình toán học tiếp cận sự sống của logo Xiaomi mới trị giá 7 tỷ

Xiaomi có nghĩa là "hạt gạo nhỏ", dù vậy cái tên này chưa dừng lại ở sự giản đơn đó. Được biết trong tiếng Trung, 小 - Xiao & 米 - Mi còn có nghĩa đen là "cây kê nhỏ" (một thứ ngũ cốc giống như gạo).

Xiaomi có nghĩa là “hạt gạo nhỏ”, dù vậy cái tên này chưa dừng lại ở sự giản đơn đó. Được biết trong tiếng Trung, 小 – Xiao & 米 – Mi còn có nghĩa đen là “cây kê nhỏ” (một thứ ngũ cốc giống như gạo).

Logo mới của Xiaomi gần như không thể nhận ra ?

Công bằng mà nói với Xiaomi, công ty không phải không nhìn ra khi thấy rằng logo mới của họ có bề ngoài khá giống với logo cũ. “Bạn có thất vọng về logo này không, rằng chúng tôi vừa làm cho logo ban đầu của mình tròn hơn?” (Nửa đường giữa hình vuông và hình tròn) Lei Jun, Giám đốc điều hành của Xiaomi, đã hỏi một cách hơi khoa trương. Đừng lo lắng, Lei giải thích, vì công ty “không chỉ thay đổi hình dạng từ hình vuông sang hình tròn” mà còn thay đổi “tinh thần bên trong cũng như tâm lý của thương hiệu.” Vì vậy, điều đó thật yên tâm!

Công ty tiếp tục lưu ý rằng hình dạng của logo mới có thể được mô tả bằng các phương trình toán học (một thuộc tính phổ biến đối với hầu hết các hình dạng) và công ty đã phải mất một thời gian dài để chọn đúng (quá trình thay đổi thương hiệu bắt đầu vào năm 2017).

Công ty tiếp tục lưu ý rằng hình dạng của logo mới có thể được mô tả bằng các phương trình toán học (một thuộc tính phổ biến đối với hầu hết các hình dạng) và công ty đã phải mất một thời gian dài để chọn đúng (quá trình thay đổi thương hiệu bắt đầu vào năm 2017).

Bạn có thể thấy một số hình dạng đã xem xét và loại bỏ bên dưới, cùng với thiết kế cuối cùng rõ ràng, rõ ràng là vượt trội. N: 3,Còn cách nào khác không?


Chúng tôi rất vui với chi phí của Xiaomi đã bỏ ra, điều này chỉ ngang bằng với những lợi ích nhận được khi thiết kế lại logo của công ty. Thật vậy, kiểu thuyết trình dài dòng và tự mãn này phổ biến với hầu hết các thương hiệu công nghệ lớn vào thời điểm này, từ Samsung đến Microsoft cho đến Apple (những người đã bắt đầu cuộc chơi và vẫn là bậc thầy về hình thức).

Như Lei đã giải thích, logo mới là một phần của cuộc đại tu lớn hơn về “bản sắc thương hiệu” của Xiaomi do nhà thiết kế nổi tiếng người Nhật Bản Kenya Hara giám sát.

“Logo mới không phải là một bản thiết kế lại hình dạng đơn giản mà là sự gói gọn tinh thần bên trong của Xiaomi. “

“Logo mới không phải là một bản thiết kế lại hình dạng đơn giản mà là sự gói gọn tinh thần bên trong của Xiaomi. “

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy bế tắc khi xem xét hàng triệu đô la công việc đã đi vào vòng tròn quanh hình vuông biểu trưng của Xiaomi: “đừng”. Điều đó cho thấy bạn chưa hiểu về kỹ bản sắc thương hiệu của nó. và những gì logo muốn truyền tải.

Nguồn: James Vincent Theverge.com

 

Tham khảo các dự án iColor Branding đã thực hiện:

bttop
Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Tri ân khách hàng ưu đãi 15% toàn bộ dịch vụ thiết kế Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Tri ân khách hàng ưu đãi 15% toàn bộ dịch vụ thiết kế
x