Kiến thức thương hiệu

Vụ Án về C tròn , R tròn và Tê Mờ

Vụ Án về C tròn , R tròn và Tê Mờ

Nếu ai đã từng làm việc trong lĩnh vực tiếp thị, quảng cáo thì không lạ gì với các kí hiệu C tròn ( © ) , R tròn ( ® ),Tê mờ ( ™ ) tuy nó chỉ là những kí hiệu nhỏ nhỏ nhưng rất quan trọng đối với một thương hiệu. Nhưng […]

Con tàu thương hiệu trong cơn bão

Con tàu thương hiệu trong cơn bão

Hãy xem thương hiệu như một con tàu. Cơn bão khủng hoảng đang đe dọa sự sống còn của nhiều con tàu thương hiệu lớn bé ở khắp nơi. Có chiếc chìm, có chiếc quay đầu, một số khác tìm nơi ẩn náu, lại có chiếc tăng tốc rẽ sang hướng khác với hy vọng […]

Logo – thông điệp riêng của doanh nghiệp

Logo – thông điệp riêng của doanh nghiệp

“Với một logo được thiết kế tốt, các khách hàng tiềm năng có thể thấy ngay được công ty của bạn sẽ đem lại cho họ những gì. Logo là cách giới thiệu bằng hình ảnh về công ty bạn. Ví dụ chữ M hình cánh cổng màu vàng của Mc Donal, hoặc hình boomerang […]

ADIDAS “Thương hiệu thời trang của những nhà vô địch”

ADIDAS “Thương hiệu thời trang của những nhà vô địch”

Việc quảng bá hình tượng của công ty một cách hiệu quả, luân chuyển vốn và vị trí của cổ phiếu cho thấy adidas không chỉ đã trở thành người dẫn đầu trên thị trường về trang phục thể thao mà còn trở thành nhãn hiệu được ưa chuộng nhất vào cuối những năm 1990.Việc […]

Apple mua lại thương hiệu iPad từ Fujitsu

Apple mua lại thương hiệu iPad từ Fujitsu

Khi Apple lần đầu tiên công bố thông tin về máy tính bảng iPad, hãng “Quả táo” này không phải là chủ sở hữu thương hiệu này, Fujitsu mới chính là chủ nhân. Năm 2003, Fujitsu sản xuất điện thoại cầm tay mang tên iPad chạy trên nền tảng Windows CE. Thiết bị này được […]

10 thương hiệu sang trọng nhất thế giới

10 thương hiệu sang trọng nhất thế giới

Do ảnh hưởng của suy thoái toàn cầu, thị trường hàng hiệu thế giới đã co rút 8% trong năm 2009, đánh dấu năm sụt giảm nghiêm trọng chưa từng có. Tuy nhiên, theo tạp chí Forbes, nhiều thương hiệu hạng sang vẫn chống chọi tốt với suy thoái và đang nhanh chóng lấy lại […]

Tầm quan trọng của nhãn mác

Tầm quan trọng của nhãn mác

Việc công bố đầy đủ, rõ ràng các thông tin cơ bản thể hiện chất lượng sản phẩm trên bao bì, nhãn mác là điều quan trọng trong việc đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và năng lực cạnh tranh của thương hiệu trên thị trường. Các con số to nhỏ thể hiện […]

Lòng tin của khách hàng sẽ làm nên sức mạnh cho thương hiệu!

Lòng tin của khách hàng sẽ làm nên sức mạnh cho thương hiệu!

Sau nhiều năm chú trọng nhiều vào hoạt động Marketing trong khi việc thiết kế, xây dựng lại vị trí chủ chốt, thì các công ty kỹ thuật công nghệ cuối cùng đã nhận ra rằng có lẽ họ cần phải trở nên giống các doanh nghiệp khác hơn. Tư tưởng “Cứ sản xuất và […]

Thương hiệu nổi tiếng đi lên từ gian khó

Thương hiệu nổi tiếng đi lên từ gian khó

Có lẽ ít ai biết thời kỳ kinh tế suy thoái tệ hại lại là khi một loạt thương hiệu lớn như Procter & Gamble, IBM, General Motors ra đời và phát triển. Procter & Gamble (P&G) Ngành kinh doanh: Sản phẩm gia đình Thời gian sáng lập: Cuộc suy thoái năm 1837 Người thợ […]

5 công cụ để xây dựng thương hiệu

5 công cụ để xây dựng thương hiệu

Xây dựng một thuơng hiệu mạnh, ngoài việc xây dựng và thực hiện một chiến luợc quảng bá hiệu quả, bạn đừng quên sử dụng tối đa 5 công cụ khác là: logo, hình tuợng, khẩu hiệu, nhạc hiệu, bao bì. Không đặt tên có dấu Tên của nhãn hiệu sản phẩm là yếu tố […]

Nguồn gốc cái tên Sony

Nguồn gốc cái tên Sony

Phù hiệu công ty và nhãn mác sản phẩm phải đạt được 4 yêu cầu: Viết ra đơn giản Đọc lên thuận miệng Kêu Thông dụng lại có ý nghĩa cát lợi Năm 1953, Sakasofu đến nước Mỹ khảo sát thị trường máy ghi âm, phát hiện cái tên “Đông kinh thông tin công nghiệp […]

Cơn ác mộng kinh hoàng nhất của thương hiệu

Cơn ác mộng kinh hoàng nhất của thương hiệu

Sự thu hồi thức ăn cho vật nuôi và đồ chơi là những bằng chứng sống động đối với người tiêu dùng nói lên rằng thế giới chúng ta đang sống không phải lúc nào cũng trông giống vẻ ngoài của nó. Khi những sản phẩm đồ chơi gây nguy hiểm đến trẻ em bởi […]

BMW “Sheer Driving Pleasure”

BMW “Sheer Driving Pleasure”

BMW là một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới, được thành lập từ năm 1916 với trụ sở đặt tại Munich, thủ phủ của bang Bavaria (Đức). BMW hiện nay là công ty mẹ của Mini và Rolls-Royce. Cái tên BMW là viết tắt của Bayerische Motoren Werke trong tiếng Đức, […]

Brand – Thương hiệu là gì?

Brand – Thương hiệu là gì?

Brand, một trong những khái niệm mới mẻ trong hệ thống kiến thức marketing hiện đại, làm thay đổi rất nhiều nhận thức kinh doanh, mở rộng biên giới mục tiêu của khái niệm kinh doanh và marketing sang những lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống.     Tại Việt Nam, Brand đang được […]

Calvin Klein – Thương hiệu quyến rũ

Calvin Klein – Thương hiệu quyến rũ

Calvin Klein là một nhà thiết kế thời trang chứ không phải là một “tú ông” và sản phẩm của ông là trang phục chứ không phải là phụ nữ. Tình dục chỉ là một tính cách thương hiệu được gợi lên từ quảng cáo. Trong những năm 1970, chính ngôi sao điện ảnh Brooke […]

Coca-Cola logo – Giản dị và độc đáo

Coca-Cola logo – Giản dị và độc đáo

Coca-Cola là hãng nước ngọt phổ biến nhất trên thế giới. Được sản xuất bởi công ty Coca-Cola, nó được bán rộng khắp trên hơn 200 nước và thường được nhắc đến với cái tên đơn giản Cok Khi John Pemberton lần đầu tiên phát minh ra cái được gọi là “rượu coca” vào cuối […]

Chân dung một thương hiệu

Chân dung một thương hiệu

Tài, phải nói về chữ “T” đó trước tiên. Vinacafé Biên Hòa có tiền thân là Nhà máy Cà phê Coronel do một người Pháp xây dựng và bàn giao lại cho Việt Nam khi miền Nam được giải phóng. Tại thời điểm bàn giao, nhà máy chưa hoạt động được. Sau hai năm tìm […]

10 thương hiệu thành công nhất thế giới

10 thương hiệu thành công nhất thế giới

Tạp chí 24/7 Wall St vừa công bố đánh giá những thương hiệu thành công nhất năm 2010, dựa trên tổng giá trị thương hiệu, doanh số kinh doanh hàng tháng và khả năng phát triển kinh doanh sau mỗi thời kỳ của từng công ty. 1. Amazon vẫn tiếp tục khẳng định vị trí số một […]

Cạnh tranh giữa các thương hiệu

Cạnh tranh giữa các thương hiệu

Cạnh tranh thương hiệu thực sự là một cuộc chiến tranh giữa các thương hiệu. Cuộc chiến đó càng khốc liệt khi các thương hiệu mạnh của các công ty đa quốc gia không ngừng bành trướng đến mọi nơi trên thế giới. Khi tham gia cuộc chơi toàn cầu hóa, chúng ta đã ở […]

Xây dựng thành tố thương hiệu

Xây dựng thành tố thương hiệu

Nếu bạn quan tâm xây dựng và phát triển thương hiệu, thì việc đầu tiên cần làm là sáng tạo và chuẩn hoá các thành tố thương hiệu như tên nhãn hiệu, logo, khẩu hiệu, các giá trị cốt lõi,… Tên nhãn hiệu Cái tên là mũi dùi đầu tiên trong trận chiến giành giật […]

Phát triển thương hiệu trong thời kỳ suy thoái kinh tế

Phát triển thương hiệu trong thời kỳ suy thoái kinh tế

Thời kỳ suy thoái có thể giúp loại bỏ được những mặt hàng kém chất lượng, nhờ đó những loại hàng hóa đứng đầu sẽ có cơ hội ngày một phát triển mạnh hơn. Đồng thời, những mặt hàng dựa trên tiêu chí về giá trị có thể gia tăng sức mạnh thương hiệu của […]

Lịch sử thương hiệu Toyota

Lịch sử thương hiệu Toyota

Cái tên Toyota được sửa đổi từ Toyoda, tên người sáng lập hãng ôtô lớn nhất Nhật Bản. Sau gần 7 thập kỷ phát triển, Toyota mới một lần duy nhất thay đổi logo của hãng. Xuất hiện tại Việt Nam với những chiếc Toyota Crown sang trọng dành cho các quan chức cao cấp […]

Bạn đã thật sự hiểu về hệ thống nhận diện thương hiệu?

Bạn đã thật sự hiểu về hệ thống nhận diện thương hiệu?

Nhãn hiệu có đặc điểm nhận diện rõ ràng sẽ có một tầm ảnh hưởng rất lớn, thậm chí góp phần quyết định thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp thường có một số nhận thức sai lầm dưới đây về đặc điểm nhận diện của nhãn hiệu sẽ làm ảnh […]

Câu chuyện của Honda

Câu chuyện của Honda

Đối với chúng tôi, làm việc với mỗi khách hàng dù lớn hay nhỏ đều là những trải nghiệm thú vị. Trong các câu chuyện sắp tới tôi sẽ lần lượt chia sẻ các trải nghiệm này với các bạn. Hôm nay, tôi kể lại câu chuyện suốt bốn năm qua làm việc với khách […]

Logo Ferrari – tuấn mã vô địch trên đường đua F1

Logo Ferrari – tuấn mã vô địch trên đường đua F1

76 năm tồn tại và 55 năm ghi danh trong lịch sử môn đua xe F1, câu chuyện về đội đua Ferrari, về những chiếc xe thể thao sang trọng, về chiếc logo mang hình con ngựa tung vó nổi tiếng vẫn luôn hấp dẫn người hâm mộ khắp nơi trên thế giới. Đã 5 […]

Kodak – Câu chuyện về một thương hiệu mạnh

Kodak – Câu chuyện về một thương hiệu mạnh

Những nỗ lực marketing liên tục như thế cộng với tiếng thơm về chất lượng sản phẩm đã chinh phục được người tiêu dùng khiến họ xem Kodak như một người bạn của gia đình luôn bên cạnh chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, đáng nhớ. Hình tượng này đã trở thành nhân tố […]

Lexus – Sống với lời hứa thương hiệu

Lexus – Sống với lời hứa thương hiệu

Những thương hiệu vĩ đại thường mơ những giấc mộng lớn. Vì vậy họ cũng đặt cho tầm nhìn thương hiệu của họ những tiêu chuẩn và trông đợi cao. Vào thời điểm 1987, nếu ai đó nghĩ rằng sẽ có một chiếc xe Nhật Bản sang trọng được bán chạy giống như BMW và […]

Louis Vuitton – thương hiệu 150 tuổi

Louis Vuitton – thương hiệu 150 tuổi

Sau hơn 150 năm liên tục nỗ lực đổi mới, thương hiệu Louis Vuitton nổi tiếng đã chứng minh được vị thế hàng đầu so với những tên tuổi lớn của ngành thời trang. Công ty Louis Vuitton là một công ty và nhãn hiệu thời trang xa xỉ của Pháp , có trụ sở […]

Apple logo – Biểu tượng thương hiệu nổi tiếng

Apple logo – Biểu tượng thương hiệu nổi tiếng

Apple Inc.thực hiện một cuộc cách mạng cho máy tính cá nhân kể từ khi được thành lập bởi Steve Jobs vào năm 1976. Trong hơn 30 năm qua, Apple đã giới thiệu ra nhứng sản phẩm và linh kiện mang nhiều tính đột phá, là sự thách thức thực cho sự tất cả các […]

Thương hiệu và sự thành công

Thương hiệu và sự thành công

Nhắc đến thương hiệu (trade-mark), người ta không thể không nhắc đến cái tên Interbrand: tập đoàn định giá và tư vấn thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới. Theo Interbrand, thương hiệu không phải là sản phẩm nhưng thương hiệu là một điểm nhấn để sản phẩm thành công. Vậy một thương hiệu như […]

Logo Nike – Đơn giản ấn tượng

Logo Nike – Đơn giản ấn tượng

Từ 1 khởi đầu rất khiêm tốn đến 1 tương lai đầy hứa hẹn, Nike Inc. đã mở rộng tầm với của mình ra khắp thế giới. Từ những đôi giày thể thao đến những trang thiết bị và cả trang sức đến từng chi tiết, phụ tùng, Nike đã tạo nên sự đột phá […]

BMW vượt Toyota về giá trị thương hiệu

BMW vượt Toyota về giá trị thương hiệu

BMW đã soán ngôi Toyota để “xưng vương” trong bảng xếp hạng thường niên các thương hiệu ô tô – BrandZ Top 100, một cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown thực hiện. Như vậy, BMW đã trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới, trong khi nhà sản […]

Chiến lược thương hiệu

Chiến lược thương hiệu

Thương hiệu là gì? Có phải là logo? Tên hay slogan? Hình ảnh thiết kế hay màu sắc? Thương hiệu là toàn bộ những trải nghiệm của khách hàng hay khách hàng tiềm năng có với công ty. Thương hiệu là hình ảnh đại diện của công ty, một lời hứa, hay tính cách bạn […]

Những cách đặt tên cho công ty

Những cách đặt tên cho công ty

người sáng lập đặt tên cho công ty của mình cũng như cha mẹ đặt tên cho con cái vậy. Đó là những gửi gắm, những ước mong thầm kín được đặt vào cái tên. nhưng cũng có nhiều trường hợp người sáng lập chỉ việc lấy tên của mình đặt cho tên công ty. […]

Sức mạnh của kiểu dáng bao bì sản phẩm

Sức mạnh của kiểu dáng bao bì sản phẩm

Ngay từ lần xuất xưởng đầu tiên cách đây gần 4 thập kỷ, bánh nho khô Miss Kate, sản phẩm của hãng Lavier (Pháp) đã được người tiêu dùng nhiệt tình đón nhận và coi là sự lựa chọn đầu tiên của họ khi mua đồ ngọt tráng miệng….(Business World Portal) Từ tâm lý thông […]

Câu chuyện về thiết kế logo VIETTEL và slogan ” hãy nói theo cách của bạn “

Câu chuyện về thiết kế logo VIETTEL và slogan ” hãy nói theo cách của bạn “

Trước năm 2003 , trước khi bắt tay vào việc xây dựng thương hiệu cho công ty Viễn thông quân đội, kiến thức về thương hiệu của những lãnh đạo công ty này gần như bằng con số 0 tròn trĩnh. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Viettel cười và nói về chuyện […]