Kiến thức thương hiệu

Muôn kiểu thiết kế logo mới của năm 2012

Muôn kiểu thiết kế logo mới của năm 2012

Muôn kiểu thiết kế logo mới của năm 2012 Năm 2007 đánh dấu sự xuất hiện phổ biến của các kiểu đồ họa có hiệu ứng “bóc, dán”. Xuất phát từ những mác thiết kế được dán trên các bao bì, các thiết bị – đi liền với dòng chữ “Hoàn toàn mới” hay “Cải […]

Bước ngoặt lớn của gã khổng lồ Google khi mua Motorola

Bước ngoặt lớn của gã khổng lồ Google khi mua Motorola

Google từ lâu đã được các nhà đầu tư khuyên nên mua lại một công ty điện thoại và Motorola Mobility là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, thương vụ này vẫn được coi là một “cú sốc” trong giới công nghệ bởi nó đặt ra quá nhiều câu hỏi lớn về việc Google […]

Prudential – Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu…

Prudential – Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu…

Prudential được đánh giá là nhạy bén và tín cẩn, khôn ngoan nhưng không thủ đoạn, uy tín và thận trọng, không nóng vội. Prudential là một công ty bảo hiểm mang nhiệm vụ đem lại một tương lai tươi sáng hơn cho khách hàng của mình. THỊ TRƯỜNG Prudential hoạt động trong lĩnh vực […]

Tầm nhìn và sứ mạng của thương hiệu

Tầm nhìn và sứ mạng của thương hiệu

Tầm nhìn thương hiệu gợi ra một định hướng cho tương lai. Sứ mạng của một thương hiệu là khái niệm dùng để chỉ mục đích của thương hiệu đó, lý do và ý nghĩa của sự ra đời và tồn tại của nó. Tầm nhìn thương hiệu  Tầm nhìn thương hiệu gợi ra một định […]

Vụ Án về C tròn , R tròn và Tê Mờ

Vụ Án về C tròn , R tròn và Tê Mờ

Nếu ai đã từng làm việc trong lĩnh vực tiếp thị, quảng cáo thì không lạ gì với các kí hiệu C tròn ( © ) , R tròn ( ® ),Tê mờ ( ™ ) tuy nó chỉ là những kí hiệu nhỏ nhỏ nhưng rất quan trọng đối với một thương hiệu. Nhưng […]

Câu chuyện về thiết kế logo VIETTEL và slogan ” hãy nói theo cách của bạn “

Câu chuyện về thiết kế logo VIETTEL và slogan ” hãy nói theo cách của bạn “

Trước năm 2003 , trước khi bắt tay vào việc xây dựng thương hiệu cho công ty Viễn thông quân đội, kiến thức về thương hiệu của những lãnh đạo công ty này gần như bằng con số 0 tròn trĩnh. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Viettel cười và nói về chuyện […]

Logo Vietnam Airline

Logo Vietnam Airline

Khởi đầu từ năm 1956 với đội ngũ máy bay chỉ gồm 5 chiếc, Vietnam Airlines đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển trước khi trở thành như ngày nay. Với tên gọi là Hàng không dân dụng Việt Nam, Vietnam Airlines bắt đầu bay với tư cách một hãng hàng không độc lập […]

Lịch sử biểu tượng xe Ford

Lịch sử biểu tượng xe Ford

Năm 2003, Ford Motor kỷ niệm 100 năm thành lập nhưng logo của hãng hiện nay mới chỉ có hơn 30 năm tuổi. Trong lịch sử phát triển, Ford đã không ít lần thay đổi logo. Năm 1903, thương hiệu “Ford Motor Company” được dùng trong các giao dịch thương mại đầu tiên, nhưng khi […]

Lịch sử thương hiệu Toyota

Lịch sử thương hiệu Toyota

Cái tên Toyota được sửa đổi từ Toyoda, tên người sáng lập hãng ôtô lớn nhất Nhật Bản. Sau gần 7 thập kỷ phát triển, Toyota mới một lần duy nhất thay đổi logo của hãng. Xuất hiện tại Việt Nam với những chiếc Toyota Crown sang trọng dành cho các quan chức cao cấp […]

Vai trò của ý tưởng trong phát triển thương hiệu

Vai trò của ý tưởng trong phát triển thương hiệu

Trong một lần giải lao giữa giờ, chúng tôi uống trà. Không phải trà túi lọc lipton, Dilmah, hay Royal như thường lệ, mà là trà sữa trân châu! Ly trà trân châu bán trước cửa trường học chỉ với giá 3000 đồng, nay xâm nhập vào thế giới văn phòng công sở, nghiễm nhiên […]

Con tàu thương hiệu trong cơn bão

Con tàu thương hiệu trong cơn bão

Hãy xem thương hiệu như một con tàu. Cơn bão khủng hoảng đang đe dọa sự sống còn của nhiều con tàu thương hiệu lớn bé ở khắp nơi. Có chiếc chìm, có chiếc quay đầu, một số khác tìm nơi ẩn náu, lại có chiếc tăng tốc rẽ sang hướng khác với hy vọng […]

Thương hiệu nổi tiếng đi lên từ gian khó

Thương hiệu nổi tiếng đi lên từ gian khó

Có lẽ ít ai biết thời kỳ kinh tế suy thoái tệ hại lại là khi một loạt thương hiệu lớn như Procter & Gamble, IBM, General Motors ra đời và phát triển. Procter & Gamble (P&G) Ngành kinh doanh: Sản phẩm gia đình Thời gian sáng lập: Cuộc suy thoái năm 1837 Người thợ […]

Những slogan hay nhất mọi thời đại

Những slogan hay nhất mọi thời đại

Các chuyên gia cho rằng cách tốt nhất để thành công trong một thị trường gần như bão hòa hiện nay là cố gắng định vị sản phẩm và sống với định vị đó càng lâu càng tốt. Và slogan được coi là chìa khóa để mở cánh cửa thành công. Dưới đây là những […]

LENOVO “New World, New Thinking”

LENOVO “New World, New Thinking”

Không có gì là ngẫu nhiên khi “New World, New Thinking” (Thế giới mới – Tư duy mới) là khẩu hiệu của thương hiệu Lenovo. Chỉ với bốn từ cũng nói lên toàn bộ mục tiêu chiến lược kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu của công ty. Ra đời vào tháng 5 […]

ADIDAS “Thương hiệu thời trang của những nhà vô địch”

ADIDAS “Thương hiệu thời trang của những nhà vô địch”

Việc quảng bá hình tượng của công ty một cách hiệu quả, luân chuyển vốn và vị trí của cổ phiếu cho thấy adidas không chỉ đã trở thành người dẫn đầu trên thị trường về trang phục thể thao mà còn trở thành nhãn hiệu được ưa chuộng nhất vào cuối những năm 1990.Việc […]

NOKIA Connecting People

NOKIA Connecting People

Nokia là một tập đoàn viễn thông có trụ sở chính tại Espoo, Phần Lan, được biết đến nhiều nhất như là một nhà sản xuất điện thoại di động. Ngoài ra tập đoàn Nokia còn cung cấp các thiết bị hạ tầng cơ cở cho điện thoại di động và các thiết bị viễn […]

TRUNG NGUYÊN – thương hiệu cafe Việt

TRUNG NGUYÊN – thương hiệu cafe Việt

Thể hiện kỳ vọng: Bên tách cà phê Trung Nguyên người tiêu dùng luôn có nhiều ý tưởng mới lạ, những ý tưởng sáng tạo nhằm tạo nên thành công chọ họ, của gia đình và sự hưng thịnh của quốc gia. – Logo sản phẩm cà phê diễn đạt một phong cách hiện đại. […]

BMW “Sheer Driving Pleasure”

BMW “Sheer Driving Pleasure”

BMW là một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới, được thành lập từ năm 1916 với trụ sở đặt tại Munich, thủ phủ của bang Bavaria (Đức). BMW hiện nay là công ty mẹ của Mini và Rolls-Royce. Cái tên BMW là viết tắt của Bayerische Motoren Werke trong tiếng Đức, […]

Louis Vuitton – thương hiệu 150 tuổi

Louis Vuitton – thương hiệu 150 tuổi

Sau hơn 150 năm liên tục nỗ lực đổi mới, thương hiệu Louis Vuitton nổi tiếng đã chứng minh được vị thế hàng đầu so với những tên tuổi lớn của ngành thời trang. Công ty Louis Vuitton là một công ty và nhãn hiệu thời trang xa xỉ của Pháp , có trụ sở […]

Xu hướng PR trong xây dựng thương hiệu

Xu hướng PR trong xây dựng thương hiệu

Nếu xem xây dựng thương hiệu là tổng thể các điểm tương tác thì PR là một trong những công cụ chiến lược không thể thiếu trong việc giúp doanh nghiệp (DN) hoàn thành sứ mệnh này. PR, bí quyết chưa được hiểu và khai thác đúng Quan hệ cộng đồng (Public Relations, hay viết […]

Chân dung một thương hiệu

Chân dung một thương hiệu

Tài, phải nói về chữ “T” đó trước tiên. Vinacafé Biên Hòa có tiền thân là Nhà máy Cà phê Coronel do một người Pháp xây dựng và bàn giao lại cho Việt Nam khi miền Nam được giải phóng. Tại thời điểm bàn giao, nhà máy chưa hoạt động được. Sau hai năm tìm […]

BMW vẫn dẫn đầu thị trường xe sang

BMW vẫn dẫn đầu thị trường xe sang

BMW vẫn là thương hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới, với doanh số vượt cả Audi và Mercedes. Audi, thương hiệu xe sang của tập đoàn Volkswagen, đã có sự tăng trưởng vượt bậc ở thị trường Mỹ trong quý I, doanh số tăng 35%, qua mặt đồng hương Mercedes-Benz để giữ vị […]

Tầm quan trọng của nhãn mác

Tầm quan trọng của nhãn mác

Việc công bố đầy đủ, rõ ràng các thông tin cơ bản thể hiện chất lượng sản phẩm trên bao bì, nhãn mác là điều quan trọng trong việc đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và năng lực cạnh tranh của thương hiệu trên thị trường. Các con số to nhỏ thể hiện […]

Câu chuyện của Honda

Câu chuyện của Honda

Đối với chúng tôi, làm việc với mỗi khách hàng dù lớn hay nhỏ đều là những trải nghiệm thú vị. Trong các câu chuyện sắp tới tôi sẽ lần lượt chia sẻ các trải nghiệm này với các bạn. Hôm nay, tôi kể lại câu chuyện suốt bốn năm qua làm việc với khách […]

Đặt tên thương hiệu, sao cho ăn tiền?

Đặt tên thương hiệu, sao cho ăn tiền?

Thời nay, tên của một hãng điện thoại, thông tin đâu nhất thiết phải có thành tố mobile như Mobileum, Mobilecity, MobileOne, cái tên lạ Verizon nhiều khi lại ăn. Tương tự, biết bao website về dịch vụ tìm việc làm phải vất vả tranh dành sự chú ý của công chúng vì cứ luẩn […]

Xây dựng thành tố thương hiệu

Xây dựng thành tố thương hiệu

Nếu bạn quan tâm xây dựng và phát triển thương hiệu, thì việc đầu tiên cần làm là sáng tạo và chuẩn hoá các thành tố thương hiệu như tên nhãn hiệu, logo, khẩu hiệu, các giá trị cốt lõi,… Tên nhãn hiệu Cái tên là mũi dùi đầu tiên trong trận chiến giành giật […]

Logo – Bảng hiệu theo thuyết Phong Thủy

Logo – Bảng hiệu theo thuyết Phong Thủy

Logo của một công ty phải thể hiện hình ảnh và mục tiêu thương mại của công ty, phản ánh các chức năng hoạt động của công ty đó. Nó phải tạo ra hình ảnh tích cực của công ty đó bằng cách phát huy tối đa những thông tin thuận lợi dưới dạng ký […]

Top 10 thương hiệu ngân hàng trị giá 171 tỷ USD

Top 10 thương hiệu ngân hàng trị giá 171 tỷ USD

10 thương hiệu ngân hàng dẫn đầu thế giới có giá trị 171 tỷ USD, theo báo cáo mới nhất của Tạp chí Brand Finance Global Banking 500. Brand Finance Global Banking 500 được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2006, là tạp chí đầu tiên nghiên cứu, phân tích về giá trị tài […]

Logo Audi: Câu chuyện về 4 chiếc bánh

Logo Audi: Câu chuyện về 4 chiếc bánh

Có thể ít nổi tiếng hơn, nhưng bên cạnh biểu tượng của BMW và Mercedes-Benz, logo Audi với 4 vòng tròn đan vào nhau cũng là dấu hiệu chứng tỏ sự sang trọng và chất lượng hàng đầu mà bất cứ chủ xe nào cũng muốn có.   Nước Đức cuối thế kỷ XIX và […]

Đâu là giải pháp tháo gỡ tình thế khủng hoảng hiện tại?

Đâu là giải pháp tháo gỡ tình thế khủng hoảng hiện tại?

Đề xuất này rất phù hợp với kêu gọi mới đây của IMF về nỗ lực hợp tác tái thể chế giữa các ngân hàng trung ương và bộ trưởng tài chính, trong một đề xuất nhằm thu hút nhiều hơn sự chú ý với vai trò trung tâm của việc gỡ nòi nổ quả […]

Slogan cũng bị nhái, bản quyền thế nào?

Slogan cũng bị nhái, bản quyền thế nào?

Một nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ thường do nhà sản xuất, kinh doanh đăng ký bảo hộ. Tuy nhiên, slogan (khẩu hiệu) của doanh nghiệp thường do một đội ngũ chuyên nghiệp gọi là “copy writer” viết ra. Một công ty “mua” được một slogan ưng ý rồi đứng ra đăng ký bảo hộ. […]

Cơn ác mộng kinh hoàng nhất của thương hiệu

Cơn ác mộng kinh hoàng nhất của thương hiệu

Sự thu hồi thức ăn cho vật nuôi và đồ chơi là những bằng chứng sống động đối với người tiêu dùng nói lên rằng thế giới chúng ta đang sống không phải lúc nào cũng trông giống vẻ ngoài của nó. Khi những sản phẩm đồ chơi gây nguy hiểm đến trẻ em bởi […]

Chiến lược thương hiệu

Chiến lược thương hiệu

Thương hiệu là gì? Có phải là logo? Tên hay slogan? Hình ảnh thiết kế hay màu sắc? Thương hiệu là toàn bộ những trải nghiệm của khách hàng hay khách hàng tiềm năng có với công ty. Thương hiệu là hình ảnh đại diện của công ty, một lời hứa, hay tính cách bạn […]

10 thương hiệu sang trọng nhất thế giới

10 thương hiệu sang trọng nhất thế giới

Do ảnh hưởng của suy thoái toàn cầu, thị trường hàng hiệu thế giới đã co rút 8% trong năm 2009, đánh dấu năm sụt giảm nghiêm trọng chưa từng có. Tuy nhiên, theo tạp chí Forbes, nhiều thương hiệu hạng sang vẫn chống chọi tốt với suy thoái và đang nhanh chóng lấy lại […]

Thương hiệu và sự thành công

Thương hiệu và sự thành công

Nhắc đến thương hiệu (trade-mark), người ta không thể không nhắc đến cái tên Interbrand: tập đoàn định giá và tư vấn thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới. Theo Interbrand, thương hiệu không phải là sản phẩm nhưng thương hiệu là một điểm nhấn để sản phẩm thành công. Vậy một thương hiệu như […]

Puma Logo – Phong cách thể thao

Puma Logo – Phong cách thể thao

PUMA (được biết với tên chính thức là PUMA AG Rudolf Dassler Sport) là một công ty đa quốc gia nổi tiếng về sản xuất trang phục thể thao ở Đức. Là công ty được biết đến nhiều nhất với các mẫu giày đá bóng. Công ty Adidas thuộc sở hữu của 2 anh em […]