#

Experience the difference!

Theo phản ánh của Reatimes trong bài viết Từ nhái thương hiệu nổi tiếng đến lừa đảo khách hàng, mới đây, tại sự kiện giới thiệu dự án Long Hội Central Point, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Phước (Đại Phước Group) tự giới thiệu là đại lý chiến lược, sử dụng logo gây nhầm lẫn với Đại Phúc Group, thương hiệu bất động sản hơn 25 năm hình thành và phát triển, với tổng quỹ đất gần 400ha tại TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng Giám đốc Đại Phúc Land khẳng định, doanh nghiệp này không có bất cứ mối quan hệ nào với Dai Phuoc Group. Điều này không chỉ gây nhầm lẫn về tên doanh nghiệp, mà việc nhái thương hiệu gần tương đồng cũng sẽ gây hiểu lầm cho khách hàng.

Đại Phước Group – Đại lý chiến lược dự án Long Hội Central Point từng sử dụng logo gây nhầm lẫn với Đại Phúc Group

Đáng chú ý, sau phản ánh của Reatimes, doanh nghiệp này đã thay đổi hệ thống nhận diện từ Đại Phước Group sang Đại Phước Land và sử dụng logo tông màu xanh lá cây, đỏ nổi bật, để không nhầm lẫn với Đại Phúc Group.

Theo giới thiệu, Đại Phước Group là đơn vị đầu tư đa lĩnh vực, trong đó nổi bật nhất là lĩnh vực bất động sản. Với nhiều năm kinh nghiệm, Đại Phước Group đã đưa ra thị trường hàng ngàn sản phẩm khắp các tỉnh thành như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Bắc Giang… và sắp tới sẽ còn mở rộng ra các tỉnh thành khác.

Với hạt nhân cốt lõi là bất động sản, Đại Phước đang trên đà chuyển đổi thành mô hình tập đoàn, đổi mới, xây dựng hoàn chỉnh và đầu tư mở rộng ra các lĩnh vực như bất động sản công nghiệp, bất động sản rừng sản xuất, khai thác chế biến lâm sản, nhà hàng khách sạn….

Sau phản ánh của Reatimes, Đại Phước Group đã thay đổi hệ thống nhận diện sang Đại Phước Land và sử dụng logo tông màu xanh lá cây, đỏ nổi bật

“Đại Phước xây dựng các mối quan hệ với khách hàng bằng sự thân tình, thiện chí, đặt chữ tínlên hàng đầu, lấy chữ tâm làm nền tảng để kinh doanh, coi trí để tạo nên sự khác biệt, lấy tốc độ làm tôn chỉ. Mục tiêu để trở thành một Đại Phước phát triển hùng mạnh, bền vững và đầy tính nhân văn.

Với phương châm nói thật, làm thật, tạo ra giá trị thật và dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, Đại Phước tạo ra hệ thống các công ty con và công ty thành viên khắp các miền. Chúng tôi luôn cam kết nhất quán, lấy chữ tín làm nguyên tắc hoạt động, tạo giá trị đích thực cho khách hàng – nhà đầu tư – đối tác đồng hành – cán bộ nhân viên và ộng đồng”, Đại Phước Group giới thiệu.

Charm Land nằm trong hệ thống của Đại Phước Group ?

Theo trang web của Đại Phước Group, doanh nghiệp này bao gồm hệ thống các công ty con và công ty thành viên. Điển hình như Công ty cổ phần Đầu tư Đại Phước Homes (DP Homes); Công ty cổ phần Đầu Tư Charm Land (Charm Land); Công ty cổ phần Đầu tư Đại Lâm (Đại Lâm Group); Công ty cổ phần Đại Phước Bắc Giang (Đại Phước BG); Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Home & Farm; Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Thời Đại (Thời Đại Land); Công ty cổ Phần Vườn Quê Việt; Công ty cổ Phần HP Group (HPG); Công ty cổ Phần Bất động sản Xuyên Mộc (XML); Công ty TNHH AEC – Tín Lộc Hồ Tràm; Công ty TNHH Vĩnh Phú; Công ty cổ phần Đầu tư – Phát triển Bất động sản Thiên Long (Thiên Long Land).

Trong số những công ty này, tại sự kiện giới thiệu dự án Long Hội Central Point mới đây, đơn vị phân phối Charm Land cũng sử dụng tên thương hiệu và tên website gây nhầm lẫn với Charm Group. Tuy nhiên, qua xác minh Charm Land không phải là công ty con của Charm Group cũng không có mối quan hệ với các thành viên HĐQT Tập đoàn này. Những thông tin tương đồng này khiến khách hàng rất dễ nhầm lẫn Charm Land là thành viên của Charm Group, theo mô hình của nhiều tập đoàn bất động sản khác. 

Cặp đôi “lùm xùm” Charm Land và Đại Phúc Group quần tụ tại Long Hội Central Point. Theo giới thiệu, Charm Land là công ty con, công ty thành viên của Đại Phước Group, nhưng lại sử dụng tên thương hiệu và tên website gây nhầm lẫn với Charm Group

Trước khi Reatimes phản ánh, trên website charmlandmiennam.com phần giới thiệu thậm chí đưa thông tin về Tập đoàn Charm Group. Còn trên website charmland.vn lại đưa thông tin địa chỉ liên hệ của Charm Land nhưng toàn bộ dự án là của Charm Group. Thậm chí, phần giới thiệu lãnh đạo Charm Land còn lấy hình ảnh người khác làm hình ảnh minh họa. 

Sau khi Reatimes đăng tải thông tin, website charmland.vn đã “đóng cửa”, không thể truy cập. Tuy nhiên, hiện tại, website này đã mở và cập nhật lại thông tin. Trong đó, thông tin từ website cho biết, “Charm Land có đội ngũ nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp, có chuyên môn cao, kinh nghiệm nhiều năm trong ngành bất động sản cam kết sẽ liên kết với các đơn vị chủ đầu tư uy tín để mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất có thể”. Còn phần giới thiệu toàn bộ thông tin về Tập đoàn Charm Group và lãnh đạo Charm Land đã được trang này gỡ bỏ.

Charm Land đã đổi lại phần giới thiệu sau phản ánh của Reatimes. Phần giới thiệu toàn bộ thông tin về Tập đoàn Charm Group và lãnh đạo Charm Land đã được trang này gỡ bỏ

Mặc dù vậy, trong phần dự án, website này vẫn đưa thông tin Charm Long Hải, đây là dự án trọng điểm mà Charm Group đang truyền thông mạnh nhất thời gian gần đây. Bên cạnh đó là một số dự án mà Charm Group đã hé lộ sẽ triển khai trong thời gian tới như Charm Đà Lạt, Charm Hồ Tràm…

Dù đổi phần giới thiệu nhưng website của Charm Land vẫn đưa thông tin Charm Long Hải, đây là dự án trọng điểm mà Charm Group đang truyền thông mạnh nhất thời gian gần đây

Đánh giá về tình trạng nhái thương hiệu trên thị trường, Tổng Giám đốc một doanh nghiệp bất động sản cho rằng, hiện tượng này đang khá phổ biến và chủ yếu diễn ra ở các doanh nghiệp môi giới nhỏ, năng lực hạn chế. “Họ không khẳng định thương hiệu bằng sản phẩm hay xây dựng tên tuổi doanh nghiệp của mình, mà phải “dựa hơi” những “ông lớn” trên thị trường bất động sản để bán hàng. Điều này không chỉ cho gây tổn thất cho doanh nghiệp bị nhái thương hiệu, mà còn khiến thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển bền vững”, vị này nói./.

nguồn: reatimes.vn Diệu Thúy


Tại sao thương hiệu cần xây dựng một hệ thống nhận diện thống nhất và đồng bộ?

Tại sao thương hiệu cần xây dựng một hệ thống nhận diện thống nhất và đồng bộ?

Tại sao thương hiệu cần xây dựng một hệ thống nhận diện thống nhất và đồng bộ? Hành trình tiếp nhận thông tin của khách hàng, bắt đầu…

4MEN thay đổi nhận diện thương hiệu

4MEN thay đổi nhận diện thương hiệu

Các nhãn hàng thường có chu kỳ thay đổi nhận diện thương hiệu để đánh dấu mỗi giai đoạn phát triển hoặc tái định hướng – định vị…

Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study

Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study

Green Study là thương hiệu phòng học cao cấp, thuộc một dự án hỗ trợ khởi nghiệp của Hyundai Card (Hàn Quốc). Với tông màu chính xanh lá cây, trắng…

Nhận diện thương hiệu pin Con Ó mới

Nhận diện thương hiệu pin Con Ó mới

Nhận diện thương hiệu pin Con Ó mới. Công ty đã thay đổi logo pin Con Ó, thiết kế bao bì sản phẩm, phân cấp chất lượng sản phẩm theo từng nhu cầu…

DIC Corp hoạch định chiến lược thiết kế hình ảnh nhận diện thương hiệu mới 

DIC Corp hoạch định chiến lược thiết kế hình ảnh nhận diện thương hiệu mới 

DIC Corp hoạch định chiến lược thiết kế hình ảnh nhận diện thương hiệu mới Với thỏa thuận được ký kết, DIC Corp và 20 đối tác chiến…

Bộ nhận diện thương hiệu Feed-Farm-Food GREENFEED đã cho ra mắt thương hiệu MAMACHOICE

Bộ nhận diện thương hiệu Feed-Farm-Food GREENFEED đã cho ra mắt thương hiệu MAMACHOICE

MAMACHOICE là thương hiệu cung cấp sản phẩm lành, ngon từ heo giống độc quyền GF24 (Camborough®48) do công ty giống hàng đầu của Mỹ PIC nghiên cứu….

cắt giảm chi phí và tăng nhận diện thương hiệu

cắt giảm chi phí và tăng nhận diện thương hiệu

Cắt giảm chi phí và tăng nhận diện thương hiệu “nguy cơ” của người này lại là “cơ hội” của người khác, khi dịch bệnh đồng…

Bộ nhận diện thương hiệu mới của IM Group

Bộ nhận diện thương hiệu mới của IM Group

Bộ nhận diện thương hiệu mới của IM Group. Được lấy cảm hứng từ phần chữ “up” với hình tượng “mũi tên hướng lên bầu trời”…

bttop