Experience the difference!

Dưới đây là một số lần thay đổi logo của các thương hiệu lớn và chi phí thay đổi nhận diện thương hiệu, theo tổng hợp từ Canny Creative.

1. Pepsi

Logo Pepsi cũ (trái) và mới. (Ảnh: Canny Creative).

Thương hiệu nước giải khát nổi tiếng toàn cầu đã từng thay đổi logo rất nhiều trong quá khứ. Lần gần nhất Pepsi làm điều đó là năm 2018. Quá trình làm lại thương hiệu diễn ra trong 3 năm với kinh phí hơn 1,2 triệu USD, riêng phần thiết kế logo mới chiếm 1 triệu USD.

2. Microsoft

Logo Microsoft cũ (trái) và mới. (Ảnh: Canny Creative).

Quá trình thiết kế lại logo của Microsoft đã kéo dài rất lâu, đội giá cực lớn đến nỗi không có báo cáo cụ thể về chi phí thiết kế.

3. Mastercard

Logo Mastercard cũ (trái) và mới. (Ảnh: Canny Creative).

Vào năm 2006, hệ thống tài chính lớn nhất toàn cầu đã thông báo logo mới của họ với chi phí 1,5 triệu USD cho thiết kế trong khoản ngân sách 10 triệu USD cho toàn bộ dự án làm mới thương hiệu.

4. GAP

Logo Gap cũ (trái) và mới. (Ảnh: Canny Creative).

Vào giai đoạn Giáng sinh năm 2010, thương hiệu thời tra GAP bất ngờ công bố logo mới của hãng, thay thế logo cũ đã tồn tại hơn 20 năm. Trông đơn giản nhưng dự án làm lại thương hiệu này đã tiêu tốn của GAP khoảng 100 triệu USD.

5. Capital One

Logo Capital One cũ (trái) và mới. (Ảnh: Canny Creative).

Năm 2008, hệ thống ngân hàng hàng đầu nước Mỹ đã quyết định chi ra 1,5 triệu USD cho việc thiệt kế lại logo. Tổng chi phí làm lại thương hiệu rơi vào khoảng 10 triệu USD.

5. British Petroleum (BP)

Logo BP cũ (trái) và mới. (Ảnh: Canny Creative).

Vào năm 2000, ông lớn dầu mỏ của Anh đã tiến hành thay thế logo cũ, gắn liền suốt hơn 70 năm lịch sử của hãng. Với khoản ngân sách khủng được cho là lên tới 211 triệu USD, công ty đã dành khoảng 125 triệu USD cho chi phí marketing hàng năm.

6. Facebook

Logo Facebook cũ (trái) và mới. (Ảnh: Canny Creative).

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã tiến hành thay đổi logo của họ vào năm 2019 khiến nhiều người không khỏi bất ngờ vì độ đơn giản của thiết kế mới, chỉ việc viết lại facebook thành FACEBOOK, nghĩa là gõ lại bằng chế độ viết hoa Caps lock. Hiện chi phí cho thay đổi này vẫn là một ẩn số.

Nguồn: Vượng Phát kinhtechungkhoan.vn

Xây dựng thương hiệu bền vững không hề đơn giản mà đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng của thương hiệu. Bạn cũng có thể tự xây dựng chiến lược thương hiệu cho mình.

Nếu bạn không đủ thời gian và nhân sự để xây dựng chiến lược thương hiệu tốt, hãy tham khảo ngay dịch vụ tư vấn thương hiệu của iColor Branding, chúng tôi có kinh nghiệm phục vụ cho hơn 6.000+ khách hàng là các doanh nghiệp hàng đầu. Hãy để iColor Branding đồng hành cùng bạn!

Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Tri ân khách hàng ưu đãi 15% toàn bộ dịch vụ thiết kế Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Tri ân khách hàng ưu đãi 15% toàn bộ dịch vụ thiết kế
x