#

Experience the difference!

BMW đã soán ngôi Toyota để “xưng vương” trong bảng xếp hạng thường niên các thương hiệu ô tô – BrandZ Top 100, một cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown thực hiện.

Như vậy, BMW đã trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới, trong khi nhà sản xuất Nhật Bản Toyota vẫn đang vật lộn với cuộc khủng hoảng thu hồi xe.

“Có lẽ thương hiệu Toyota bị ảnh hưởng nhiều trong những tháng gần đây, nhưng đó vẫn là một thương hiệu mạnh và họ đang gắng vượt qua bằng một chiến dịch truyền thông lớn. Chúng tôi thấy rằng những thương hiệu mạnh đều có khả năng vượt khủng hoảng tốt,” ông Peter Walshe, giám đốc thương hiệu toàn cầu của Millward Brown, nói.

Giá trị thương hiệu BMW đã giảm 9% so với năm 2009, xuống còn hơn 21,8 tỷ USD, theo kết quả khảo sát của Millward Brown. Trong khi đó, giá trị thương hiệu Toyota giảm 27% xuống dưới 21,8 tỷ USD.

 

Ford và Volkswagen có giá trị thương hiệu tăng lên. Với Ford, giá trị thương hiệu tăng là nhờ việc đầu tư phát triển công nghệ cao, như hệ thông điều khiển bằng giọng nói Sync và những công nghệ mới như kiểm soát khí thải, cũng như việc khai thác tốt các công cụ truyền thông. Giá trị thương hiệu Ford đã tăng 19% lên 7 tỷ USD.

Mặc dù giá trị thương hiệu thấp hơn Ford, dưới 7 tỷ USD, nhưng Volkswagen lại là hãng có sự tăng trưởng mạnh nhất (20%), trong khi Audi chỉ tăng 2% lên 3,6 tỷ USD.

“Cả Audi và Volkswagen đều được đánh giá là những thương hiệu đánh tin cậy, có phong cách, hệ thống phân phối toàn cầu, và kỹ thuật của Đức và giá xe rẻ hơn các hãng xe sang tên tuổi khác như BMW và Mercedes-Benz,” Mellward Brown khẳng định.

Mercedes-Benz chứng kiến giá trị thương hiệu giảm 11% xuống 13,7 tỷ USD, trong khi đó giá trị thương hiệu Porsche trượt dốc 31%, còn 12 tỷ USD.

Top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới do Google dẫn đầu, với tổng giá trị thương hiệu lên tới 114 tỷ USD, kế đến là IBM – 86 tỷ USD, và Apple – 83 tỷ USD.

(Theo Dân trí/ Autoevolution)

bttop